Thủ tướng Anh kêu gọi EU cải tổ

Lê Quý (Ban Thời sự)-Thứ ba, ngày 10/11/2015 05:00 GMT+7

Thủ tướng Anh David Cameron. (Ảnh: EPA)

VTV.vn - Thủ tướng Anh David Cameron ngày 9/11 đã kêu gọi Liên minh châu Âu EU cần tiến hành cải tổ nếu muốn Anh tiếp tục ở lại trong khối này.

Tuyên bố này được đưa ra trong bối cảnh vấn đề đi hay ở của Anh tại EU vẫn đang là vấn đề nóng được cả London và Brussels quan tâm.

Phát biểu tại thủ đô London của Anh, ông Cameron cho rằng EU cần phải trở nên linh hoạt hơn nếu muốn Anh ở lại trong khối. Theo ông Cameron, linh hoạt trong EU có nghĩa là các nước trong khối sử dụng đồng Euro (Eurozone) có thể phát triển; còn các nước ngoài Eurozone có thể tìm được những gì họ cần. Tuy nhiên, ông Cameron cũng khẳng định ông muốn Anh tiếp tục là thành viên của EU, đồng thời bày tỏ sự tự tin về việc đạt được một thỏa thuận có thể làm hài lòng người Anh và các nước khác trong khối.

Trong khi đó, theo tờ The Times của Anh, Thủ tướng Anh Cameron muốn tiến hành một cuộc trưng cầu dân ý về tư cách thành viên của Anh tại EU vào tháng 6 năm sau, nếu như lãnh đạo các nước EU nhất trí với kế hoạch cải tổ của nhà lãnh đạo Anh tại Hội nghị Thượng đỉnh của EU vào tháng 12 tới.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước