Thủ tướng Australia tin tưởng có thể thành lập được Chính phủ

Minh Chi (Ban Thời sự)-Thứ năm, ngày 07/07/2016 18:47 GMT+7

Thủ tướng Australia Malcolm Turnbull. (Ảnh: ABC)

VTV.vn - Thủ tướng Australia Turnbull bày tỏ tin tưởng Liên Đảng sẽ tự thành lập được một Chính phủ với đa số ghế tại Hạ viện.

Tính đến thời điểm hiện tại, theo kết quả kiểm phiếu cuộc bầu cử Quốc hội Australia, Liên Đảng Tự do - Quốc gia cầm quyền hiện được 74 ghế tại Hạ viện, Công Đảng được 71 ghế, các Đảng nhỏ và ứng cử viên độc lập chiếm 5 ghế. Mặc dù số ghế của Liên Đảng cầm quyền tiếp tục tăng, song vẫn chưa đủ 76 ghế để thành lập Chính phủ đa số tại Hạ viện.

Phát biểu với báo giới, Thủ tướng Turnbull bày tỏ tin tưởng Liên Đảng sẽ tự thành lập được một Chính phủ với đa số ghế tại Hạ viện bởi kết quả kiểm phiếu có xu hướng tích cực nghiêng về phía Liên Đảng.

Tuy nhiên, ông cũng nhấn mạnh sự cần thiết của việc vận động sự ủng hộ của các Đảng nhỏ hay ứng cử viên độc lập bởi họ có thể sẽ là những người nắm giữ cán cân quyền lực trong một quốc hội bị chia rẽ.

Cùng ngày, Thủ tướng Turnbull đã đến bang Brisbane để thương lượng, thuyết phục ứng cử viên độc lập Bob Katter đứng về phía Liên Đảng.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước