Thủ tướng Nhật Bản gửi đồ lễ viếng đền thờ Yasukuni

Anh Quân (Ban Thời sự)-Thứ bảy, ngày 15/08/2015 16:40 GMT+7

VTV.vn - Hôm nay (15/8), Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã gửi đồ lễ đến đền thờ Yasukuni nhân kỷ niệm kết thúc 70 năm Chiến tranh thế giới thứ hai.

Tuy nhiên, ông Abe không trực tiếp đến đền thờ này. Cố vấn đặc biệt của Thủ tướng Abe, ông Hagiuda Koichi là người đã trực tiếp mang đồ lễ của Thủ tướng Abe đến viếng đền. Ông cho rằng đây là thành tâm của Thủ tướng và Thủ tướng cũng đã khẳng định sự biết ơn đối với anh linh các anh hùng là không thay đổi.

Việc làm này được cho là khiến Trung Quốc và Hàn Quốc càng không hài lòng khi trước đó vào ngày 14/8, cả hai nước này cho rằng, lời xin lỗi của Thủ tướng Abe với những gì mà Nhật Bản đã làm trong quá khứ là thiếu chân thành.

Trong mấy năm qua, việc Thủ tướng Abe và các thành viên trong Chính phủ đến viếng hoặc gửi đồ đến viếng đền Yasukuni đã vấp phải sự phản đối kịch liệt từ Trung Quốc và Hàn Quốc vì hai nước này cho rằng, ngôi đền này thờ "tội phạm chiến tranh". Tuy nhiên, về phía Nhật Bản, đây là việc làm để tưởng nhớ những người đã thiệt mạng trong chiến tranh.

Mỹ khẳng định tầm quan trọng của quan hệ Mỹ - Nhật - Hàn Mỹ khẳng định tầm quan trọng của quan hệ Mỹ - Nhật - Hàn

VTV.vn - Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Antony Blinken khẳng định, hợp tác ba bên Mỹ - Hàn Quốc - Nhật Bản là yếu tố cần thiết đối với hòa bình và ổn định ở Đông Á.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước