WHO cảnh báo về các dịch bệnh lây lan

Ban Thời sự-Thứ ba, ngày 24/05/2016 10:23 GMT+7

VTV.vn - Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) vừa lên tiếng cảnh báo về sự gia tăng các dịch bệnh lây lan, cũng như hàng loạt thảm họa do con người gây ra.

WHO nhấn mạnh đây là một trong những thách thức lớn nhất đối với ngành y tế các nước vào thời điểm hiện nay và đòi hỏi phải có sự phản ứng kịp thời trên toàn cầu.

Phát biểu tại Hội nghị Y tế Thế giới lần thứ 69 tại Geneva, Thụy Sĩ, Tổng Giám đốc WHO Magaret Chan cho rằng sự bùng phát của virus Zika đã chứng tỏ sự nguy hiểm của những dịch bệnh từng ngủ yên nhưng có thể bị đánh thức. Theo bà Chan, sự lây lan của virus Zika là hệ quả của thất bại trong các chính sách kiểm soát muỗi truyền bệnh. Ngoài ra, bà Chan nhấn mạnh việc phản ứng chậm trễ và thiếu hiệu quả của hệ thống y tế khi đối phó với dịch Ebola là một thất bại không thể để lặp lại trong tương lai.

Người đứng đầu WHO cũng cảnh báo những nguy cơ tới từ các thảm họa do con người gây ra như hiện tượng biến đối khí hậu, vấn đề kháng thuốc kháng sinh và sự gia tăng các loại bệnh không lây nhiễm mãn tính.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước