18,71% diện tích đất toàn Việt Nam vẫn còn bị ô nhiễm bom mìn

Nguyễn Ngân (Ban Thời sự)-Thứ bảy, ngày 31/03/2018 10:40 GMT+7

Ảnh minh họa

VTV.vn - Việt Nam được biết đến bởi mức độ ô nhiễm bom mìn một cách nghiêm trọng bởi đất nước đã trải qua nhiều cuộc chiến tranh, hứng chịu hàng triệu tấn bom đạn.

Theo báo cáo công bố hiện trạng tồn lưu ô nhiễm bom mìn, vật nổ sau chiến tranh, hiện nay, hơn 6,1 triệu ha còn bị ô nhiễm bom mìn, vật nổ, chiếm 18,71% diện tích đất cả nước. 

Biến động địa chất thay đổi trong rất nhiều năm qua và những quả mìn đã nằm sâu dưới lòng đất, do đó đòi hỏi phải có kỹ năng, đặc biệt là công nghệ hiện đại mới có thể khắc phục hậu quả bom mìn.

63 tỉnh, thành phố trong cả nước đều được xác định bị ô nhiễm bom mìn, tập trung nhiều nhất là tại các tỉnh miền Trung.

Từ năm 1975 đến nay, bom mìn tồn sót phát nổ đã làm hơn 40.000 người bị chết, 60.000 người bị thương, trong đó phần lớn là lao động chính trong gia đình và trẻ em.

Tất cả các loại bom mìn, vật nổ còn sót lại đều rất nguy hiểm và có thể gây nổ khi bị tác động trong quá trình lao động sản xuất và sinh hoạt hoặc có thể tự nổ do những nguyên nhân về cơ học, lý học hay hóa học.

Còn nhiều bom mìn tại nông thôn Còn nhiều bom mìn tại nông thôn Việt Nam – Hàn Quốc hợp tác khắc phục hậu quả bom mìn sau chiến tranh Việt Nam – Hàn Quốc hợp tác khắc phục hậu quả bom mìn sau chiến tranh Bà Rịa – Vũng Tàu: Phát hiện nhiều bom mìn khi san lấp mặt bằng khu công nghiệp Bà Rịa – Vũng Tàu: Phát hiện nhiều bom mìn khi san lấp mặt bằng khu công nghiệp

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước