2018 - Năm tinh gọn bộ máy

Ngọc Thành - Đức Thuận (Ban Thời sự)-Thứ hai, ngày 19/02/2018 19:29 GMT+7

VTV.vn - Năm 2018 là năm được kỳ vọng sẽ có nhiều hành động cụ thể, quyết liệt trong việc tinh gọn, nâng cao hiệu quả hiệu lực của bộ máy các cơ quan Đảng, Nhà nước.

Trong những ngày giáp Tết, lãnh đạo các Ban Chỉ đạo Tây Bắc, Tây Nguyên và Tây Nam Bộ lần lượt đã nhận nhiệm vụ mới, chính thức đánh dấu sự kết thúc hoạt động của các cơ quan này. Sự kết thúc nhưng lại là sự khởi động cho năm mới - năm sắp xếp lại bộ máy của cả hệ thống chính trị theo hướng tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả.

Phải tinh gọn bộ máy hiện tại đó là mệnh lệnh. Năm nay, tất cả các địa phương, đơn vị đều phải rà soát để sắp xếp lại, khắc phục triệt để tình trạng trùng chức năng nhiệm vụ. Những đơn vị hành chính không đủ tiêu chí về diện tích và dân số sẽ phải tính toán để sáp nhập. Một số mô hình mới về tổ chức bộ máy cũng sẽ được tiến hành. 

Sự gọn nhẹ của bộ máy để đất nước có thể cất cánh bay cao chính là điều mà người dân kỳ vọng. Bởi lẽ, khi tinh gọn bộ máy, chúng ta có thể thực hiện bước tiếp theo là tinh giản biên chế giảm gánh nặng cho ngân sách. Có một điều đáng lưu tâm, nếu sắp xếp là tinh gọn thành công 10% biên chế như mục tiêu đặt ra thì ngân sách sẽ có thêm hàng nghìn tỷ đồng dành chi cho đầu tư phát triển hay để tăng lương. 

Điều này có nghĩa, những công trình dở dang sẽ có vốn để sớm hoàn thiện, thậm chí là đủ tiền để giải phóng mặt bằng cho những đại công trình như sân bay Long Thành hay nhiều công trình lớn tương đương trong tương lai.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước