2018 - Vận hội và phát triển

Quang Đông, Tô Dũng, Văn Khương (Ban Thời sự)-Thứ hai, ngày 01/01/2018 09:36 GMT+7

VTV.vn - 2018 được dự báo sẽ là năm có nhiều tín hiệu tích cực, cùng sự chuyển mình mạnh mẽ hơn nữa của đất nước trong xu thế chủ động hội nhập.

Những lô vú sữa lần đầu được xuất khẩu sang Mỹ, tiếp theo là xoài, chanh leo, đây là một tin vui lớn trước thềm năm mới.

Nếu năm qua, xuất khẩu nông sản của Việt Nam đạt mức kỷ lục với 36 tỷ USD, vượt cả xuất khẩu dầu thô thì những tín hiệu tích cực đến từ các thị trường khó tính như Mỹ chắc chắn sẽ mở ra một triển vọng không nhỏ với lĩnh vực này trong năm mới.

Không chỉ nông sản và cũng không chỉ riêng lĩnh vực xuất khẩu, theo Bộ Công Thương, 2018 sẽ là năm lạc quan với kinh tế Việt Nam. Nếu như năm 2017, 5.000 thủ tục hành chính, hàng nghìn điều kiện kinh doanh được cắt bỏ, đơn giản hóa thì năm nay là thời điểm nền kinh tế bắt đầu gặt hái kết quả từ những nỗ lực này.

Kỳ vọng khởi sắc cũng được ghi nhận ở nhiều diễn đàn. Tại Hội nghị Chính phủ với các địa phương vừa rồi, Chính phủ đã yêu cầu các bộ ngành, địa phương quyết tâm thực hiện phương châm "Kỷ cương, Liêm chính, Hành động, Sáng tạo, Hiệu quả", đồng thời đòi hỏi năm 2018 sẽ phải đạt được kế quả tốt hơn năm vừa qua.

Con tàu phát triển trong năm 2018 này còn được tiếp sức bởi công cuộc chỉnh đốn Đảng và quyết tâm phòng chống tham nhũng. Ngay trong quý I này, một loạt vụ án tham nhũng kinh tế nghiêm trọng sẽ tiếp tục được đưa ra xét xử. Tham nhũng đã không còn vùng cấm và cán bộ dù cao cấp đến đâu nếu sai phạm đều không còn nơi hạ cánh an toàn, điều này, nói như Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chắc chắn sẽ tạo sức bật mới cho bộ máy và cả đội ngũ.

Năm 2017 khép lại mở ra năm 2018 với niềm tin mới, khí thế mới. Ở phía trước luôn là cả vận hội và thách thức. Nhưng với một chủ trương đúng, với một quyết tâm hành động và niềm tin ngày càng được củng cố, việc hoàn thành những mục tiêu phát triển cao hơn cho năm nay là điều hoàn toàn có thể kỳ vọng.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước