5.000 người phục vụ Lễ hội chùa Hương 2017

Thùy An-Thứ ba, ngày 03/01/2017 19:16 GMT+7

Ảnh: Dân Trí

VTV.vn - Để diễn ra an toàn, trật tự cũng như tạo điều kiện thuận tiện nhất cho khánh tham quan, Lễ hội chùa Hương sẽ có đến 5.000 người phục vụ.

Ông Nguyễn Văn Hậu - Phó Chủ tịch huyện Mỹ Đức và cũng là Trưởng ban tổ chức lễ hội chùa Hương 2017 cho biết sẽ có 5.000 người được phân bố tại nhiều Tiểu bản, trạm kiểm tra, tổ kiêm tra liên ngành phục vụ cho lễ hội.

Cụ thể, Lễ hội chùa Hương sẽ có Tiểu ban Văn hóa – Xã hội; Kinh tế - Tài chính; An ninh trật tự; Quản lý di tích – Thắng cảnh và vệ sinh môi trường; Quản lý điều hành cổng trạm; Điều hành vận chuyển khách; Quản lý điều hành cổng trạm; Điều hành vận chuyển khách; Trạm kiểm tra thắng cảnh bến Thiên Trù, tổ kiêm tra liên ngành để phục vụ khách tham quan trong Lễ hội chùa Hương.

Trong đó mỗi một đơn vị sẽ được phân công những nhiệm vụ cụ thể với từng khối lượng công việc.

Như Tiểu ban An ninh trật tự, ngoài việc đảm bảo an ninh trật tự còn có nhiệm vụ giám sát và xử lý nghiêm những trường hợp cố tình ép giá, ép khách gây nhũng nhiễu đòi tiền bồi dưỡng của khách; điều hành các xe vào bến; xử lý các điểm cờ bạc trá hình "dưới hình thức vui chơi có thưởng", bán hàng giá cao…

5.000 người phục vụ Lễ hội chùa Hương 2017 - Ảnh 1.

Ông Nguyễn Văn Hậu - Phó Chủ tịch huyện Mỹ Đức (đứng phát biểu)

"Với chủ đề Lễ hội Kỷ cương – Văn minh du lịch, Ban tổ chức Lễ hội chùa Hương 2017 đặt mục tiêu tổ chức lễ hội tiết kiệm, trang trọng, thiết thực, hiệu quả. Ngoài ra, ban tổ chức cũng xử lý nghiêm các hành vi tiêu cực, tăng giá, ép giá, đeo bám du khách, ăn xin, trộm cắp, đảm bảo an ninh, trật tự, chấm dứt dịch vụ đổi tiền lẻ, nạn bói toán, mê tín dị đoan, cờ bạc dưới mọi hình thức…", ông Nguyễn Văn Hậu cho biết.

Ngoài sự chuẩn bị về nhân sự, ông Hậu cũng cho biết những điểm mới trong Lễ hội chùa Hương 2017. Theo đó, các nhà vệ sinh của Lễ hội chùa Hường 2017 (tại tuyến Thiên Trù – Hương Tích, cáp treo, khu vực các Đền các chùa) sẽ hoàn toàn phục vụ miễn phí khách tham quan. Các tuyến khác như: Long Vân, Tuyết Sơn, Thanh Sơn giao UBND xã Hương Sơn và các nhà chùa có trách nhiệm quản lý phục vụ khách.

5.000 người phục vụ Lễ hội chùa Hương 2017 - Ảnh 2.

Tất cả các thuyền, đò phục vụ Lễ hội chùa Hương 2017 sẽ phải trang bị phao cứu sinh (Ảnh: Dân Trí)

Ngoài ra để đảm bảo an toàn cho khách tham quan, Ban tổ chức Lễ hội chùa Hương 2017 sẽ không cho phép bất cứ một thuyền, đò nào hoạt động nếu không trang bị các phao cứu sinh. Bên cạnh đó, Ban tổ chức Lễ hội chùa Hương 2017 sẽ siết chặt việc hoạt động của các xuồng máy. Cụ thể, các xuồng máy muốn hoạt động phải treo phù hiệu của những đơn vị cấp phép. Và các xuống máy chỉ hoạt động khi thực hiện các nhiệm vụ được giao, và không được tiến hành chở khách.

Ban tổ chức Lễ hội chùa Hương cho biết trong năm 2016, lễ hội đã thu hút tổng cộng 1,45 triệu khách tham quan. Năm nay, Ban tổ chức đặt mục tiêu 1,3 – 1,5 triệu khách tham quan.

Năm nay cũng giống như mọi năm, Lễ hội chùa Hương 2017 sẽ chính thức khai hội vào ngày mùng 6 tháng Giêng Âm lịch (tức ngày 2/2/2017). Năm nay, Lễ hội chùa Hương 2017 sẽ diễn ra với chủ đề "Lễ hội Kỷ cương – Văn minh du lịch"

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước