Địa phương đầu tiên của TT-Huế có 100% trạm y tế đạt chuẩn quốc gia

Phan Hương-Thứ hai, ngày 11/08/2014 00:00 GMT+7

Phú Vang đã trở thành huyện đầu tiên của TT-Huế có 100% số xã, thị trấn đạt chuẩn quốc gia về y tế giai đoạn 2011-2020 theo tiêu chí nông thôn mới.

Huyện Phú Vang đã đầu tư trên 8 tỷ đồng để sửa chữa và nâng cấp nhiều trụ sở trạm y tế, đồng thời tạo điều kiện để cán bộ, nhân viên y tế xã được đi đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ.

Đến nay, 20/20 trạm y tế trên địa bàn huyện Phú Vang đã đạt các chuẩn về xã hội hóa chăm sóc bảo vệ sức khỏe nhân dân, truyền thông giáo dục sức khỏe; chuẩn về cộng đồng; các chuẩn về hỗ trợ và đầu tư; các chuẩn về chuyên môn như khám chữa bệnh - phục hồi chức năng, y hoc cổ truyền, chăm sóc sức khỏe sinh sản và trẻ em, 100% trạm y tế đảm bảo về số lượng bác sĩ, cán bộ y học cổ truyền và nữ hộ sinh... Từ việc nâng cao chất lượng chuyên môn và chất lượng khám chữa bệnh đã thu hút tỷ lệ người bệnh đến khám, điều trị tại các trạm y tế ngày mỗi tăng.

Phát huy những kết quả ở việc đạt chuẩn quốc gia về y tế năm 2010, song song với khắc phục những tồn tại như: cây thuốc trong vườn chưa đủ, tỷ lệ khám chữa bệnh bằng y học cổ truyền còn thấp, đồng thời nâng cao tỷ lệ các cặp vợ chồng sử dụng các biện pháp KHHGĐ để duy trì mức sinh, không có người sinh con thứ ba, không ngừng nâng cao cơ sở vật chất thiết bị, huyện Phú Vang đã trở thành địa phương đầu tiên của TT-Huế có 100% số xã, thị trấn đạt chuẩn quốc gia về y tế giai đoạn 2011-2020 theo tiêu chí mới, qua đó góp phần thực hiện thắng lợi chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới hiện nay.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước