Hà Nội xây cầu vượt tại nút giao An Dương - đường Thanh Niên

Thùy An-Thứ ba, ngày 20/06/2017 18:15 GMT+7

Phối cảnh cầu vượt tại nút giao An Dương - đường Thanh Niên (Ảnh: Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố Hà Nội)

VTV.vn - Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại và giảm tình trạng ùn tắc, Hà Nội sẽ xây dựng cầu vượt tại nút giao An Dương - đường Thanh Niên.

Cầu vượt sẽ thông theo hướng đường Yên Phụ - Nghi Tàm (vượt qua nút giao thông An Dương - đường Thanh Niên), kết hợp điều chỉnh một phần đê Hữu Hồng đoạn K62+500 đến K63+600 (từ khách sạn Thắng Lợi đến cửa khẩu An Dương). Cầu vượt có chiều dài cầu 271m, rộng 10m. Tổng mức đầu tư của dự án là 311,988 tỷ đồng.

Cầu vượt được xây dựng nhằm mục tiêu hạn chế ùn tắc giao thông tại nút giao An Dương - đường Thanh Niên, tạo thuận lợi cho việc kết nối nhanh giữa trung tâm chính trị Ba Đình với cửa ngõ hàng không quốc tế Nội Bài thông qua cầu Nhật Tân và đường nối cầu Nhật Tân tới sân bay Nội Bài…

Dự kiến, dự án sẽ hoàn chỉnh các thủ tục trong tháng 6 để có thể triển khai thi công trong tháng 7/2017 và phấn đấu hoàn thành công trình sau 7 - 7,5 tháng thi công.

"Đối với các công trình chống ùn tắc giao thông, việc đưa vào khai thác sớm 1 ngày cũng mang lại ý nghĩa rất lớn. Vì lý do này, ban quản lý dự án sẽ cố gắng nhất có thể để đảm bảo đúng tiến độ", ông Nguyễn Chí Cường - Phó Giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố Hà Nội - cho biết.

Một điểm đáng chú ý trong dự án xây cầu vượt tại nút giao An Dương - đường Thanh Niên là hạng mục điều chỉnh một phần kết cấu đê Hữu Hồng. Trả lời câu hỏi của phóng viên về tính an toàn của công trình trong việc chống lũ khi điều chỉnh một phần kết cấu đê, ông Cường cho biết, việc xây dựng sẽ được tính toán kĩ nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối trong phòng chống lũ lụt.

Theo đó, khi thi công sẽ thay thế một phần kết cấu đê đất bằng kết cấu tường chắn bằng bê tông cốt thép dạng L nhưng không làm thay đổi cao trình nhằm đảm bảo an toàn chống lũ, kết hợp an toàn giao thông, cải tạo cảnh quan đô thị.

Tường chắn có chân móng đảm bảo chống trượt và được thiết kế đảm bảo khả năng chịu lực, ổn định dưới tác động của các tải trọng thiết kế. Chiều cao tường chắn tính từ mặt đường thiết kế trung bình là 2,6m, bề rộng tường chắn là 1,0m.

Hà Nội xây cầu vượt tại nút giao An Dương - đường Thanh Niên - Ảnh 1.

Mặt ngoài tường chắn ốp vật liệu gốm có hoa văn trang trí tương tự như con đường gốm sứ đã làm

Trên đỉnh tường chắn sẽ bố trí các hốc trồng cây xanh loại nhỏ, mặt ngoài tường chắn ốp vật liệu gốm có hoa văn trang trí tương tự như con đường gốm sứ đã làm. Mặt trong tường chắn sẽ trồng cây xanh ở chân tường thành nhiều lớp có chiều cao khác nhau che chắn được kết cấu tường chắn để đảm bảo mỹ quan.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước