Khó giám sát chất lượng xăng dầu

Đặng Công -Thứ ba, ngày 05/02/2013 07:00 GMT+7

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Theo thống kê của Sở Công thương Hậu Giang, toàn tỉnh có 180 cây xăng được cấp phép. Mặc dù nhiều cơ quan cùng tham gia quản lý, nhưng rất khó giám sát chất lượng xăng dầu.

Trong những đợt kiểm tra trước đây, có rất ít cây xăng vi phạm. Tuy nhiên, khi có sự tham gia của Đoàn kiểm tra liên ngành, 4/8 cơ sở kinh doanh xăng dầu kém chất lượng đã được phát hiện.

Thiếu tá Hồ Quang Khải, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ, Công an Hậu Giang cho biết: “Đi với đoàn kiểm tra liên ngành thì cơ quan công an mới xử lý được những trường hợp này, còn đi riêng lẻ thì không được, bởi theo quy định chỉ có những cơ quan chuyên môn mới tham gia bốc mẫu kiểm nghiệm được”.

Kiểm tra tại xã Trường Long Tây, huyện Châu Thành, Đoàn đã phát hiện trụ bơm đại lý xăng dầu Hải Huệ không đảm bảo chất lượng, không tem kiểm định. Dù lượng xăng dầu trong kho còn đến vài trăm lít nhưng chủ doanh nghiệp lại giao cho hai đứa trẻ quản lý.

Không gặp được chủ doanh nghiệp, cơ quan chức năng buộc phải niêm phong và lập biên bản nhờ địa phương xác nhận… Trong đợt ra quân đầu tháng 1/2013, Đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh Hậu Giang đã xử lý 11 cây xăng vi phạm với số tiền 356 triệu đồng, trong đó có nhiều lỗi nặng như: Không niêm yết giá, nâng giá, bán xăng kém chất lượng. Đây cũng là đợt phát hiện số cây xăng vi phạm nhiều nhất từ trước đến nay trên địa bàn.

Vừa qua, Ủy ban nhân dân tỉnh Hậu Giang cũng đã yêu cầu Đoàn kiểm tra liên ngành gia hạn thêm thời gian kiểm tra, số điện thoại đường dây nóng phải được được thông tin rộng rãi trên các phương tiện truyền thông. Tuy nhiên, để người dân phát hiện những cơ sở vi phạm lại là vấn đề nan giải, bởi ngay cả Đoàn kiểm tra liên ngành với kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ đầy đủ vẫn đang gặp khó khi quản lý, kiểm tra chất lượng xăng dầu trên địa bàn.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước