Lực lượng CAND luôn góp phần quan trọng vào thành tựu chung của đất nước

Trung Kiên-Thứ bảy, ngày 16/08/2014 13:30 GMT+7

Thủ tướng trò chuyện, chúc mừng với các cán bộ nguyên là sĩ quan lực lượng Công an nhân dân - Ảnh: VGP/Nhật Bắc

“Những chiến công, những đóng góp, những thành tích của lực lượng Công an nhân dân đã góp phần quan trọng vào thành tựu chung của đất nước trong những năm qua”, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đánh giá.

Sáng nay (16/8), Đảng ủy Công an Trung ương và Bộ Công an đã tổ chức gặp mặt nhân kỷ niệm 69 năm Ngày truyền thống Công an nhân dân, lễ đón nhận danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân cho các tập thể, cá nhân.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh 69 năm qua dưới sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước và sự đùm bọc máu thịt của nhân dân, lực lượng Công an nhân dân luôn kiên định, vững vàng vượt qua muôn vàn thử thách, khó khăn và hy sinh lập nên nhiều chiến công, đóng góp xứng đáng vào thành tựu trung của đất nước trong đấu tranh, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Thủ tướng nhấn mạnh, trong thời gian tới, đất nước vẫn phải thực hiện hai nhiệm vụ chiến lược mang tính quy luật đó là xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Theo đó, đất nước phải giữ được độc lập, hòa bình và toàn vẹn lãnh thổ, dân giàu nước mạnh xã hội dân chủ, công bằng, văn minh. Thủ tướng nêu rõ, bằng sức mạnh của cả nước, phải thực hiện được 2 nhiệm vụ này cũng như hoàn thành những mục tiêu mà Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 11 đã đề ra. Trong đó lực lượng công an nhân dân có vai trò hết sức quan trọng và lực lượng công an phải phát huy truyền thống gần 70 năm qua của mình để giữ vững cho được sự ổn định chính trị của đất nước và trật tự an toàn xã hội.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh, lực lượng công an phải tuyệt đối không được để hình thành những tổ chức chính trị đối lập chống phá đất nước, chống phá sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội. Cũng như không được để xuất hiện những băng nhóm tội phạm đe dọa đến sự bình yên của mỗi gia đình, khu phố và nhà máy.

Để thiết thực lập thành tích chào mừng, những ngày lễ lớn và 70 năm ngày truyền thống của lực lượng công an nhân vào năm 2015, thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương và Bộ Công an, Đại tướng, Bộ trưởng Công An Trần Đại Quang đã phát động phong trào thi đua đặc biệt “Phát huy truyền thống 70 năm – Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ” từ ngày 19/8/2014 đến ngày 19/8/2015.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước