Nhà tù Côn Đảo đón nhận Bằng di tích quốc gia đặc biệt

Trung Kiên-Chủ nhật, ngày 24/03/2013 21:55 GMT+7

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân trao bằng xếp hạng Côn Đảo cho tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. (Ảnh: Tienphong)

Hôm 23/3, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã trao Bằng di tích quốc gia đặc biệt Nhà tù Côn Đảo cho lãnh đạo tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Nhà tù Côn Đảo là một trong những trại tù nổi tiếng tàn bạo của chế độ cũ. Trong suốt 113 năm tồn tại, nhà tù này là nơi ghi dấu sự đấu tranh bất khuất, ý chí sắt đá của hàng chục ngàn chiến sĩ Cộng sản trong cuộc đấu tranh chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ. Dưới chế độ tàn bạo của nhà tù, khoảng 20.000 người Việt Nam yêu nước đã hy sinh.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân nêu rõ, Quyết định của Thủ tướng công nhận di tích Nhà tù Côn Đảo thể hiện lòng tri ân sâu sắc các anh hùng liệt sỹ đã mãi mãi nằm lại trên vùng đất Côn Đảo thiêng liêng, khẳng định những giá trị truyền thống cách mạng, hun đúc tinh thần và ý chí cách mạng cho các thế hệ người Việt Nam mai sau.

Nhân dịp này, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân mong muốn Côn Đảo phấn đấu trở thành khu kinh tế du lịch hiện đại tầm cỡ khu vực và quốc tế; khu vực bảo tồn di tích lịch sử; khu bảo tồn hệ sinh thái đa dạng rừng, biển của quốc gia và trở thành tiền đồn quốc phòng an ninh quan trọng của đất nước.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước