Mới đây, lãnh đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã yêu cầu triển khai công nghệ mới này trên toàn quốc, sau khi kiểm tra hiện trường đối với kết cấu đá dăm láng nhựa trong bảo trì đường bộ áp dụng công nghệ này ở một số địa điểm đã thí điểm cho kết quả tốt.
Việc áp dụng thử nghiệm công nghệ mới không ảnh hưởng đến các công trình thoát nước, do độ cao mặt đường không nâng cao quá 5cm. Cùng đó, thời gian thi công ngắn, giảm thiểu chất thải, tận dụng 100% vật liệu cũ nên chi phí giảm, không gây ô nhiễm môi trường, không ảnh hưởng đến sự đi lại của người dân.
Lãnh đạo Tổng cục đã xác định: "Tết năm 2018, tất cả các đơn vị phải áp dụng công nghệ mới trong công tác bảo trì đường bộ. Nếu Sở GTVT nào không áp dụng sẽ bị cắt vốn, nhà thầu bảo trì sẽ không được tham gia đấu thầu".
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!