TIN MỚI NHẬN Góc doanh nghiệp

Ứng dụng công nghệ thông tin nhận diện hàng giả

Trung tâm tin tức VTV24Cập nhật 07:08 ngày 18/09/2015

VTV.vn - Tem điện tử chống hàng giả hay mã vạch là một số cơ sở giúp người tiêu dùng kiểm tra thông tin về sản phẩm, nhà sản xuất, nhằm nhận diện và chống hàng giả.

 Sáng ngày 17/9, Hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu TP Hà Nội  đã tổ chức Hội nghị bàn về các biện pháp chống hàng giả, bảo vệ người tiêu dùng và các nhà sản xuất chân chính.

Hiện nay, việc ứng dụng công nghệ thông tin được coi là một giải pháp chống hàng giả. Qua đó, người tiêu dùng có thể kiểm soát thông tin hàng hoá trước khi mua. Vì thế, một số doanh nghiệp bắt đầu làm tem điện tử chống hàng giả. Doanh nghiệp có thể trực tiếp in tem này lên sản phẩm. Sau đó, người tiêu dùng sử dụng các phần mềm trên điện thoại di động thông minh để kiểm tra. Chi phí cho một con tem như vậy vào khoảng 50 - 100 đồng. Ngoài ra, mã vạch cũng là cơ sở để người tiêu dùng kiểm tra thông tin về sản phẩm và nhà sản xuất.

Hiện nay, khoảng 22.000 doanh nghiệp đã đăng ký mã vạch. Tuy nhiên, con số này rất khiêm tốn so với hàng triệu sản phẩm hàng hoá được xuất ra thị trường mỗi ngày ở Việt Nam.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

VTV1

WWW.VTV.VN - BÁO ĐIỆN TỬ ĐÀI TRUYỀN HÌNH VIỆT NAM.

Tổng biên tập Vũ Thanh Thủy

Phó Tổng biên tập Phạm Quốc Thắng

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 306/GP-BTTTT cấp ngày 22/02/2012.

Tổng đài VTV: (04) 3.8355931; (04) 3.8355932

Ðiện thoại Báo điện tử VTV: (04) 66897 897 Email: toasoan@vtv.vn

® Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.

Ghi rõ nguồn VTV.vn khi phát hành lại thông tin từ website này.