Sáng ngày 17/9, Hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu TP Hà Nội đã tổ chức Hội nghị bàn về các biện pháp chống hàng giả, bảo vệ người tiêu dùng và các nhà sản xuất chân chính.
Hiện nay, việc ứng dụng công nghệ thông tin được coi là một giải pháp chống hàng giả. Qua đó, người tiêu dùng có thể kiểm soát thông tin hàng hoá trước khi mua. Vì thế, một số doanh nghiệp bắt đầu làm tem điện tử chống hàng giả. Doanh nghiệp có thể trực tiếp in tem này lên sản phẩm. Sau đó, người tiêu dùng sử dụng các phần mềm trên điện thoại di động thông minh để kiểm tra. Chi phí cho một con tem như vậy vào khoảng 50 - 100 đồng. Ngoài ra, mã vạch cũng là cơ sở để người tiêu dùng kiểm tra thông tin về sản phẩm và nhà sản xuất.
Hiện nay, khoảng 22.000 doanh nghiệp đã đăng ký mã vạch. Tuy nhiên, con số này rất khiêm tốn so với hàng triệu sản phẩm hàng hoá được xuất ra thị trường mỗi ngày ở Việt Nam.
Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.