02h45 ngày 23/02, VTV3: FC Basel - Bayern: Dậy thôi, hùm xám!

Trung Khánh-Thứ tư, ngày 22/02/2012 07:50 GMT+7

Dường như Bayern vẫn chưa thực sự bừng tỉnh sau giấc ngủ đông và đang tiến bước một cách chậm chạp nhưng trước con mồi như FC Basel, rất có thể “hùm xám” sẽ tìm lại được chính mình.

"Hùm xám" sẽ không để lọt mất miếng mồi ngon trong chuyến đi săn ở vòng knock-out Champions League? (Ảnh: Getty)

FC Basel từng có những phút giây huy hoàng trong cuộc đọ sức với Manchester Utd ở vòng bảng và cũng chính FC Basel là đội bóng đã đẩy Quỷ đỏ xuống chơi ở sân đấu “hạng hai” Europa League. Đội bóng của thủ đô Thụy Sĩ không phải là một thế lực của bóng đá châu Âu bởi đây mới là lần đầu tiên một đội bóng của Thụy Sĩ như FC Basel lọt vào tới vòng loại trực tiếp của đấu trường danh giá Champions League, tuy nhiên đội bóng của xứ sở đồng hồ đang sở hữu những ngôi sao dày dạn kinh nghiệm.
Nhà vô địch Thụy Sĩ là đội bóng quen thuộc với sân chơi hạng cao nhất châu Âu và nhờ đó những Marco Streller, Alexander Frei, Benjamin Huggel, Radoslav Kovac … trở thành những cầu thủ quen mặt với Champions League. Ở đấu trường này, kinh nghiệm là yếu tố vô cùng cần thiết để giúp đội bóng có được những kết quả tốt. Trong lần tiếp đón “hùm xám” ở khuôn khổ lượt đi vòng knock-out, HLV Heiko Vogel có trong tay hai quân bài quan trọng là tiền đạo Alexander Frei từng ghi được 8 bàn thắng trong số 11 trận ở đấu trường Champions League gần đây nhất cùng tài năng trẻ Xherdan Shaqiri. HLV của Bayern, Jupp Heynckes từng thừa nhận: “Shaqiri có đủ các tố chất để trở thành cầu thủ lớn”.
Nhưng ngoài những lợi thế trên, FC Basel vẫn có những nỗi lo riêng trước khi tiếp đón đại diện mạnh của nước Đức. Thành tích đối đầu của FC Basel với các CLB Đức là không tốt bởi 6 lần chạm trán với các đội bóng tới từ Bundesliga, đội bóng có đại bản doanh gần trụ sở FIFA không thể có được chiến thắng khi thua 4 và hòa 2. Một nhược điểm nữa mà HLV Vogel cần phải khắc phục ngay nếu không muốn trả giá đắt ngay trên sân nhà đó là hàng thủ quá lỏng lẻo. Trong số 16 đội lọt tới vòng này, FC Basel là đội để thủng lưới nhiều nhất (10 bàn) và đó sẽ là yếu điểm để hàng công sắc sảo của Bayern khai thác triệt để.

‘ Shaqiri và Alexander Frei là hai quân bài chủ chốt của đội chủ nhà (Ảnh: Daylife)

Bộ đôi tiền đạo Mario Gomez và Thomas Muller trở thành cặp song sát đáng sợ ở mùa giải này trên hàng công của “hùm xám”. Và người Thụy Sĩ cần phải dè chừng thêm cả Franck Ribery bởi “sát thủ mặt sẹo” chính là ngôi sao năng nổ và hiệu quả nhất ở khu trung tuyến bên phía Bayern. Tiền vệ tấn công người Pháp là người có số lần bị phạm lỗi nhiều nhất ở Champions League cho tới thời điểm này (23 lần) và điều ấy cho thấy sự bất lực của những đối thủ muốn hạn chế tầm ảnh hưởng của Ribery.
Không nói đâu xa bởi trong mùa giài trước, Bayern Munich cũng từng hạ FC Basel cả lượt đi lẫn lượt về ở vòng bảng và loại đại diện của Thụy Sĩ khỏi cuộc chơi. Đó là cái cớ để thầy trò Heynckes vùng dậy “làm gỏi” đối thủ dù cho Bayern phải hành quân xa nhà. Một chiến thắng đang chờ đợi Bayern trong chuyến làm khách tới Basel?
Cùng thời điểm diễn ra trận đấu trên sân St. Jacob Park ở Thụy Sĩ trong khuôn khổ vòng knock-out Champions League còn có một trận đấu khá kịch tính khác giữa đội chủ nhà Marseille và Inter Milan. Hai đội bóng hiện có những tình cảnh trái ngược ở giải quốc nội bởi Inter đang có phong độ bết bát tại Serie A còn Marseille đang vươn lên mạnh mẽ và nằm lại ở tốp 5 Ligue I. Lợi thế được thi đấu ở chảo lửa Velofrome sẽ giúp Marseille có thêm niềm tin để giành 3 điểm trước chuyến làm khách ở thành Milan tuy nhiên Inter vẫn là đội bóng tiềm ẩn sức mạnh khó lường bởi Nerazzurri thể hiện bộ mặt khác hẳn ở đấu trường châu Âu.
Trận đấu giữa Marseille và Inter Milan sẽ được TTTT trên kênh K+1 vào lúc 02h45 ngày 23/02 trong khi VTV3 sẽ TTTT màn so tài giữa FC Basel và Bayern Munich. Mời qu‎ý vị và các bạn đón xem.
Tin bài liên quan:


TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước