19h ngày 9/11, U23 VN-U23 Đông Timor: Phân tranh ngôi đầu

Khánh Nguyễn-Thứ tư, ngày 09/11/2011 12:00 GMT+7

Hiện tượng Đông Timor bất ngờ soán ngôi đầu bảng sau 2 trận toàn thắng. Trong khi đó, U23 Việt Nam đang nín lặng một cách khác lạ trước trận đấu then chốt của chiến dịch vòng bảng.

U23 Việt Nam sẽ sử dụng một lối chơi khác trong cuộc đọ sức với U23 Đông Timor? (Ảnh: Zing)

Không thể nói U23 Đông Timor may mắn có được 6 điểm tuyệt đối sau 2 trận đấu bởi bản lĩnh và sức mạnh của U23 Đông Timor đã được kiểm chứng khi họ giành chiến thắng theo những cách khác nhau trong những hoàn cảnh khác nhau.
Có dư sự tỉnh táo và bản lĩnh để có thể lội ngược dòng sau khi bị U23 Brunei dẫn trước, có thừa sức mạnh và sự lì lợm để hạ gục U23 Philippines - đội bóng cũng bao gồm nhiều cầu thủ nhập tịch và khiến U23 Việt Nam gặp nhiều khó khăn mới có được chiến thắng. Nói không quá nếu như đánh giá U23 Đông Timor có màn trình diễn tốt hơn cả U23 Việt Nam cho tới lúc này.
Qua rồi cái thời U23 Đông Timor là đội bóng lót đường ở các giải đấu mà quốc gia non trẻ này tham dự. Cũng khác xa cái thời điểm chỉ cách đây 2 năm tức là kỳ SEA Games 25, U23 Việt Nam dễ dàng vượt qua họ với tỉ số 4-0 ngọt ngào. Giờ đây, với chính sách nhập tịch ồ ạt đưa về những cầu thủ chất lượng, U23 Đông Timor đủ sức đương đầu với bất cứ đối thủ nào ở SEA Games lần này. Nên nhớ, tiền đạo nhập tịch Almeida của Đông Timor đang dẫn đầu danh sách cầu thủ dội bom với 3 bàn thắng sau 2 trận đã đấu.

‘ U23 Đông Timor đang trở thành đối thủ đáng gờm của SEA Games 26 (Ảnh: Zing)

HLV Falko Goetz đang im lặng trước báo giới và ngay cả với các học trò của mình. Trong buổi tập ngày 7/9, ông thầy người Đức trầm ngâm suốt buổi tập của U23 Việt Nam và chỉ chỉ đạo từ xa. Tuyệt giao với báo chí và thậm chí, vị chiến lược gia của U23 Việt Nam còn lững thững đi về trước toàn đội.
Không rõ HLV Goetz đang toan tính điều gì nhưng rõ ràng trận hòa trước U23 Myanmar khiến ông thầy người Đức không hài lòng với các học trò của mình bởi nó làm hỏng kế hoạch hoàn thành mục tiêu vòng bảng sớm để dưỡng sức cho vòng bán kết. Hiện tại, nếu không thắng Đông Timor, U23 Việt Nam không những không có ngôi đầu bảng mà còn phải căng sức trong 2 trận đấu cuối nếu không muốn bị U23 Myanmar và U23 Philippines vượt mặt.

‘ HLV Goetz trở nên trầm ngâm một cách kỳ lạ (Ảnh: Zing)

Trung vệ Long Giang có thể trở lại trong trận đấu tối nay để gia cố thêm cho hàng phòng ngự mà trận nào cũng để bị thủng lưới sau 2 trận đã qua. Tiền đạo Đình Tùng cũng bình phục nhưng chưa có đủ 100% thể lực và tinh thần để xung trận ngay từ đầu. Có thể tiền đạo người Thanh Hóa sẽ là phương án gỡ bí cho U23 Việt Nam trong những phút cuối trận và HLV Goetz vẫn phải dựa vào bộ khung hàng công như trong những trận trước.
Thành Lương, Trọng Hoàng, Văn Bình, Hoàng Thiên và Văn Thắng sẽ là những cái tên lĩnh xướng vai trò ghi bàn. Ngoài ra, bàn thắng cũng có thể xuất hiện trong những lần tham chiến của các hậu vệ Anh Quang hay Ngọc Anh. Khâu dứt điểm đang là nỗi lo lớn nhất của ông thầy người Đức và để tiến sâu và đạt được mục tiêu vàng thì rõ ràng U23 Việt Nam cần phải chính xác hơn trong những pha dứt điểm và biết chắt chiu những cơ hội của mình.

‘ Khả năng dứt điểm của U23 Việt Nam chưa khiến HLV người Đức hài lòng (Ảnh: Zing)

Ngoài ý nghĩa phân định ngôi đầu bảng của hai đội bóng đang dẫn đầu bảng B, cuộc đọ sức giữa U23 Việt Nam và U23 Đông Timor sẽ kiểm chứng sức mạnh thực sự của cả hai đội bóng được cho là hai đại diện mạnh nhất bảng đấu tính tới thời điểm này.
Cũng trong ngày hôm nay (9/11), ở bảng B còn diễn ra trận đấu giữa U23 Myanmar và U23 Brunei. Về lý thuyết, U23 Myanmar được đánh giá cao hơn nhưng sau hai trận đấu với U23 Đông Timor và U23 Lào, U23 Brunei cũng chứng tỏ rằng họ không phải đội bóng dễ bị bắt nạt.
Bảng A cũng bước vào lượt trận thứ hai với hai cặp đấu giữa U23 Thái Lan - U23 Malaysia và U23 Campuchia - U23 Singapore. Nhà ĐKVĐ sẽ thi đấu trận đấu thứ 2 của mình trong công cuộc bảo vệ ngai vương trong khi U23 Thái Lan mới bước vào trận đầu tiên tại SEA Games 26. Hẳn đây sẽ là trận đấu dáng chú ý trước khi theo dõi cuộc đọ sức giữa U23 Việt Nam và U23 Đông Timor.
Lịch thi đấu cụ thể:
16h 9/11: U23 Thái Lan - U23 Malaysia
16h 9/11: U23 Myanmar - U23 Brunie
19h 9/11: U23 Singapore - U23 Campuchia
19h 9/11: U23 Việt Nam - U23 Đông Timor

Tin bài liên quan:

SEA Games 26: Đông Timor viết nên câu chuyện cổ tích





Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước