20h ngày 23/10. Inter-Chievo: Dậy thôi, Nerazzurri!

Minh Trang-Chủ nhật, ngày 23/10/2011 04:00 GMT+7

Nghịch lý đang xảy ra khi đội khách Chievo hiện có số điểm nhiều hơn gấp đôi so với “đại gia” Inter. Sau cú hích tinh thần là chiến thắng sít sao trước Lille ở Champions League, giờ là lúc Inter lập lại trật tự ở Serie A.

Inter cần phải tỉnh giấc trước trận đấu với Chievo tối nay (Ảnh: Getty)
Nếu có thắng Chievo, cũng còn lâu Inter mới vượt mặt được đội bóng nhỏ bé của thành phố Verona nhưng ít nhất, Inter sẽ lấy lại thể diện của một “ông lớn” ở Serie A. Hậu quả mà HLV Gasperini để lại quá nặng nề khiến đội bóng nửa xanh thành Milano chưa thể vực dậy trong một sớm một chiều mặc dù HLV Ranieri đã tiếp quản Inter.
Dù chơi tốt ở đấu trường Champions League khi có được 6 điểm tuyệt đối sau 2 trận đấu và gần đây nhất là chiến thắng tối thiểu trước ĐKVĐ Ligue I hồi giữa tuần, phong độ của Inter ở Serie A là hoàn toàn trái ngược. Inter trắng tay trong 2 trận gần đây nhất trước Napoli và Catania. Thế nên, trên sân nhà Giuseppe Meazza tối nay, chiến thắng là mệnh lệnh đặt ra với “thợ hàn” nếu không muốn bị đặt vào tình trạng “báo động đỏ” trong mắt chủ tịch Moratti.
Thay HLV, thay đổi lối chơi, được thi đấu trên sân nhà, có đủ các anh tài trong đội hình… giờ là lúc Inter vùng dậy trước đối thủ yếu Chievo. Thiếu vắng Forlan, Samuel vì chấn thương không phải là vấn đề với HLV Ranieri. Trong tay vị HLV tóc bạch kim vẫn có những hảo thủ như Milito, Pazini trên hàng công với sự hỗ trợ đắc lực của Sneijder. Có bộ ba ấy, việc ghi bàn vào lưới đội khách của Inter không phải là nhiệm vụ bất khả thi.
Với sơ đồ 4-3-1-2, ba tiền vệ cơ động là Zanetti, Stankovic và Cambiasso có thừa kinh nghiệm để đảm trách cả hai nhiệm vụ thu hồi bóng và trả lại cho “cỗ máy kiến tạo” Sneijder.

‘ Inter sẽ có 3 điểm trọn vẹn trên sân nhà trước "lừa bay"? (Ảnh: Calcio.com)

Maicon trở lại, tuy chưa thể đạt phong độ như mùa giải năm ngoái nhưng hậu vệ phải người Brazil sẽ khiến bộ khung hàng thủ của Nerazzurri cân đối và ổn định hơn. Nếu đánh giá về sự chắc chắn của hàng hậu vệ, Inter chỉ nhận được điểm 5 nhưng trước hàng công không phải là mạnh của Chievo, bộ đôi trung vệ Lucio-Cordoba và thủ thành Cesar có đủ tự tin để giữ sạch lưới.
Chievo mới chỉ có được duy nhất 1 điểm trong những chuyến làm khách ở mùa này. Trong 2 trận gần đây nhất, “lừa bay” tịt ngòi và cũng chẳng để thủng lưới sau 2 trận hòa không bàn thắng trước Cesena và Juve. Thế nhưng, rất có thể thành tích ấy sẽ bị phá hỏng trước một Inter khao khát 3 điểm và vùng dậy từ vị trí thứ 16 trên BXH hiện tại. Nhất là khi HLV Di Carlo của Chievo không có sự phục vụ của bộ đôi hậu vệ Gennaro Sardo và Santiago Morero.
Trong 10 lần đối mặt gần nhất, Inter thắng tới 8 trong khi trận thắng duy nhất của Chievo xảy ra trên sân nhà của mình. Những cuộc đối đầu giữa hai đội luôn phân thắng bại nên nhiều khả năng trận đấu tối nay cũng sẽ có kết cục tương tự. Inter đang chiếm ưu thế cũng như có đủ lý do và cơ sở để có 3 điểm với một chiến thắng sát nút theo phong cách của Ranieri. Tuy nhiên, cũng chẳng loại trừ khả năng Inter sẽ tiếp tục bị ru ngủ như 2 trận đấu trước đó. Thế nên, đã đến lúc Inter thức giấc nếu không muốn tiếp tục rơi tự do trên BXH Calcio League A như hiện tại.
Đội hình dự kiến:
Inter: Julio Cesar Maicon, Lucio, Cordoba, Chivu Zanetti, Stankovic, Cambiasso Sneijder Pazzini, Milito
Chievo: Sorrentino Frey, Mandelli, Cesar, Jokic Bradley, Rigoni, Hetemaj Sammarco Pellissier, Thereau
Tin bài liên quan:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước