Bài Hát Việt chính thức công bố 15 ca khúc CK năm

-Chủ nhật, ngày 30/12/2012 11:01 GMT+7

Hà Okio với Sài Gòn cafe sữa đá trên sân khấu Bài hát Việt

Ban tổ chức chương trình Bài hát Việt vừa chính thức công bố danh sách 15 ca khúc nổi bật có mặt trong chương trình chung kết năm.

Bên cạnh 6 ca khúc chắc chắn có mặt tại đêm chung kết năm do được giành giải cao nhất ở liveshow các tháng, Hội đồng thẩm định cũng đã chọn lựa thêm những ứng viên khác cho cuộc đua tới những giải thưởng cao nhất tại Bài hát Việt.

Sự đồng đều trong các tác phẩm dự thi năm nay khiến Hội đồng thẩm định phải cân nhắc hết kỹ càng. Các tiêu chí chấm điểm được đưa ra thảo luận và đánh giá cho từng ca khúc. Rất nhiều lần các thành viên của Hội đồng thẩm định đã phải nghe lại một bài hát trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.

“Các ca khúc năm nay tương đối đồng đều và hầu hết của các tác giả trẻ. Các bạn đã có nhiều tìm tòi, sáng tạo khi quyết định gửi bài hát tới chương trình Bài hát Việt. Vì thế, chúng tôi phải cân nhắc rất kỹ trước khi chọn ca khúc nào được lọt vào chương trình chung kết năm”, nhạc sỹ Quốc Trung, chủ tịch Hội đồng thẩm định cho biết.

Sau đây VTV News xin điểm qua 9 ca khúc cùng 9 tác giả sẽ có tên trong chung kết năm của Bài hát Việt bên cạnh 6 ứng cử viên chính thức.

Liveshow tháng 7: Sài Gòn café sữa đá của Hà Okio

Là một trong những ca khúc nổi bật ở liveshow tháng 6, Sài Gòn café sữa đá của tác giả Hà Okio đã được các thành viên của Hội đồng thẩm định thống nhất cao cho một vị trí ở chung kết năm. Hà Okio không phải là một cái tên quá xa lạ với chương trình Bài hát Việt. Trong năm 2012, giọng hát rap vốn được khán giả rất yêu thích đã tham gia Bài hát Việt ba lần với 3 ca khúc khác nhau trong đó Sài Gòn café sữa đá được đánh giá cao hơn cả.

Hà Okio cho biết ý tưởng viết bài hát Sài Gòn cafe sữa đá xuất hiện khi anh nói chuyện với một người bạn Philippine sống và làm việc tại Việt Nam. Anh bạn nhạc sĩ người Philipine rất ghiền cà phê sữa đá, ghiền đến mức không biết nói tiếng Việt nhưng có thể phát âm câu “café sữa đá” rất rõ, chỉ để gọi khi vào quán cà phê. Giai điệu của bài hát rất gần gũi, ca từ mộc mạc, được phối khí theo phong cách reggae, phong cách âm nhạc của người da màu pha pop, mang lại cảm giác tươi vui, khỏe khoắn và đầy màu sắc.

Ngay sau ra mắt, ca khúc của Hà Okio đã tạo một cơn sốt nhẹ trên mạng và cộng đồng nghe nhạc trẻ. Rất nhiều các bạn học sinh, sinh viên đã chọn ca khúc để biểu diễn trong nhiều chương trình khác nhau.

Liveshow tháng 8: Lạc của Lê Hà Nguyên

‘ Cũng nhận được nhiều lời khen ngợi từ phía Hội đồng thẩm định, đồng thời chiếm một vị trí trong chương trình chung kết năm là ca khúc Lạc của tác giả Lê Hà Nguyên ở liveshow tháng 8. Khác hẳn với phong cách của Lê Hà Nguyên trước đó, Lạc được đánh giá cao ở sự tìm tòi trong cách thể hiện cũng như phần ca từ dù tác giả còn rất trẻ.

Bên cạnh đó, sự thể hiện của ca sỹ Trung Quân, vốn là bạn của tác giả cũng giúp ca khúc được truyển tải một cách trọn vẹn tới khán giả.

Liveshow tháng 9: Nhắm mắt của KOP Band

Đem đến sự mạnh mẽ của rock cho sân khấu Bài hát Việt vào tháng 1 sắp tới sẽ là Nhắm mắt của KOP Band. Nhắm mắt là một trong những bài hát KOP rất tâm đắc trong album đầu tay. Vẫn là phong cách Alternative/Modern Rock nhưng Nhắm mắt là ca khúc khá đặc biệt về mặt ca từ cũng như cách thể hiện.

‘ Được sáng tác bởi hai thành viên của nhóm là Anh Tuấn và Thái Châu, Nhắm mắt là cảm nhận của cả hai khi nhìn thấy những vấp ngã, mất mát của những người xung quanh. Tác giả đồng cảm với họ về những bế tắc, sự tuyệt vọng, nghiệt ngã của những số phận khác nhau.

Ngoài ca khúc của tháng là Mùa yêu đầu, Nhắm mắt là ca khúc duy nhất của tháng 9 được chọn vào chung kết năm.

Liveshow tháng 10: Ngây thơ của Tạ Quang Thắng và Cuối đường của Đinh Kai

Được đánh giá là liveshow chất lượng với nhiều bài hát tốt, Hội đồng thẩm định đã quyết định chọn hai ca khúc là Cuối đường của tác giác Đinh KaiNgây thơ của Tạ Quang Thắng ở đêm diễn tháng 10 cho chung kết năm. Bài hát của tháng 10 - Thu nhớ đương nhiên có mặt trong danh sách chính thức.

Vẫn mang phong cách country quen thuộc, Ngây thơ của Tạ Quang Thắng thể hiện những suy nghĩ, những triết lý sống của chàng tác giả trẻ. Vừa sáng tác, vừa thể hiện ca khúc với phong cách bụi bặm, khỏe khoắn, Tạ Quang Thắng cùng Ngây thơ hy vọng mang đến những màu sắc mới mẻ cho sân khấu Bài hát Việt.

‘ Trong khi đó, Cuối đường của Đinh Kai, một lời tự sự của những người trẻ lại chọn blue jazz để đến với khán giả. Qua bản phối của nhạc sỹ Thanh Tâm và phần thể hiện của ca sỹ Trung Quân Idol, Cuối đường đã nhận được nhiều tình cảm của khán giả.

Liveshow tháng 11: Em tuổi trăng tròn của Trần Văn Tuấn Long và Em mùa thu đến của Thành Vương

Giống như liveshow tháng 10, có hai ca khúc được Hội đồng thẩm định chọn vào chung kết năm của chương trình Bài hát Việt bên cạnh Ca khúc của tháng – Lạc. Em tuổi trăng tròn của tác giả Trần Văn Tuấn LongEm mùa thu đến của Thành Vương đều được Hội đồng thẩm định chấm điểm tương đối cao. Đặc biệt, với Em mùa thu đến, Thành Vương tiếp tục giữ vững phong độ và thể hiện sự kinh nghiệm trong các sáng tác của mình.

Liveshow tháng 12: Tôi mơ của Lê Anh Dũng và Cánh diều lạc phố của Huy Trực

Là liveshow cuối cùng của năm, Bài hát Việt tháng 12 quy tụ nhiều ca khúc được đánh giá cao về sự tìm tòi thể hiện của các tác giả trẻ. Ngoài ca khúc Trôi của tác giả Huyền Sambi, Tôi mơ của tác giả Lê Anh DũngCánh diều lạc phố của tác giả Huy Trực đã được Hội đồng thẩm định nhất trí chọn vào chương trình cuối cùng của năm.

Nếu Tôi mơ đậm tính triết lý, phần ca từ sâu sắc và phong cách âm nhạc tương đối mới mẻ thì Cánh diều lạc phố của tác giả Huy Trực lại là những tâm sự của một người tay ngang “lạc” với vùng đất mới là âm nhạc với nhiều đam mê giống như con diều bay vào phố phường. Tuy nhiên bằng tài năng và khát khao thể hiện, cánh diều đã bay cao để khẳng định mình. Sự đồng điệu giữa tác giả Huy Trực và ca sỹ thể hiện Nguyễn Đình Thanh Tâm đã khiến ca khúc tạo được dấu ấn trên sân khấu và nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả.

Danh sách ca khúc chung kết năm Bài hát Việt 2012

STT

Ca khúc

Tác giả

Liveshow

1

Sợ chết

Đồng Lan

Tháng 7

2

Người em yêu mãi

Phạm Hải Âu

Tháng 8

3

Mùa yêu đầu

Đinh Mạnh Ninh

Tháng 9

4

Thu nhớ

Việt Thắng

Tháng 10

5

Lạc

Toàn Thắng

Tháng 11

6

Trôi

Huyền Sambi

Tháng 12

7

Sài Gòn café sữa đá

Hà Okio

Tháng 7

8

Lạc

Lê Hà Nguyên

Tháng 8

9

Nhắm mắt

KOP Band

Tháng 9

10

Cuối đường

Đinh Kai

Tháng 10

11

Ngây thơ

Tạ Quang Thắng

Tháng 10

12

Em tuổi trăng tròn

Trần Văn Tuấn Long

Tháng 11

13

Em mùa thu đến

Thành Vương

Tháng 11

14

Tôi mơ

Lê Anh Dũng

Tháng 12

15

Cánh diều lạc phố

Huy Trực

Tháng 12

Từ khóa:

Bài hát Việt

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước