Bãn lĩnh Mourinho

Q.Thắng-Thứ tư, ngày 21/04/2010 03:00 GMT+7

Trận bán kết Champions League giữa Inter Milan và Barcelona đã diễn ra xứng với những gì người ta mong chờ. Chủ nhà Inter đã thể hiện được bản lĩnh tuyệt vời trước các nhà ĐKVĐ Barcelona để tạo nên những lợi thế to lớn trước trận lượt về tại Nou Camp.

Milito là một trong những quân bài được Mourinho sử dụng cao tay trong trận đấu này
Một lần nữa trong một trận đấu của Inter tại cúp châu Âu, trước một thử thách thực sự người ta lại được chứng kiến bản lĩnh và tài năng của Mourinho. Tiếp đón đội bóng được đánh giá cao hơn mình rất nhiều và sớm bị dẫn bàn nhưng Mourinho đã truyền được tinh thần và cảm hứng sáng tạo cho các học trò. Đội bóng thành Milan đã chơi vô cùng hiệu quả để dần biến những bất lợi thành lợi thế trong cuộc chạy đua đầy cam go đến trận chung kết. Trong trận đấu này, các học trò của Mourinho cũng đã làm rất tốt nhiệm vụ mà ông thầy người Bồ Đào Nha giao phó, đó là bắt chặt “bộ não” của Barca Xavi cũng như nguồn cảm hứng của đội khách mang tên Messi. Hầu như trong suốt trận đấu Xavi và Messi không thể hiện được gì nhiều và đó là nguyên nhân quan trọng khiến Barca thất bại trên sân khách.

‘ Mourinho lại thắng trong một trận đấu lớn

Trở về với diễn biến trận đấu, chính đội bóng xứ Catalan là đội bóng mở được tỉ số trước. Khi thời gian chưa trôi qua nhiều, cầu thủ dự bị hạng sang của Barca là Pedro đã làm sân Meazza phải câm lặng bằng bàn thắng ở phút thứ 19 của trận đấu. Pedro đã tận dụng rất tốt cơ hội được bắt đầu bởi Maxwell và có sự trợ giúp từ sai lầm của hậu vệ Maicon bên phía Inter.
Những tưởng sau bàn thắng này, Barca sẽ dễ đá. Tuy nhiên, thực tế trên sân đã chứng minh điều ngược lại. Sau bàn thua mới chính là thời điểm những bản lĩnh thực sự của Mourinho và các học trò được bộc lộ. Inter chơi khôn ngoan để hạn chế tối đa khả năng của đối thủ và sau đó, lạnh lùng trừng phạt những sai lầm của đội bóng xứ Catalan bằng những bàn thắng.
Đầu tầu cho một Inter xù xì nhưng hiệu quả trong trận đấu này là phong độ chói sáng của tiền đạo người Argentina D.Milito. Người đồng hương cả Messi đóng vai trò người kiến tạo trong 2 bàn thắng của Inter trước khi tự mình ghi một bàn thắng sau đó.
Inter khởi đầu những bước chạy mạnh mẽ của mình trước Barca bằng bàn thắng san bằng cách biệt sau bàn thua đúng 10 phút. Người lập công cho Inter là Sneijder – một cái tên rất quen thuộc, tác giả của nhiều bàn thắng quan trọng cho Inter trong thời gian gần đây. Người kiến tạo cho cầu thủ người Hà Lan đưa tỉ số trận đấu về vạch xuất phát là Milito.
Từ thế bị dẫn trước, Inter đã vụt đổi vị trí cho đối phương khi hiệp hai bắt đầu được ít phút. Phút 48, Milito đi bóng khá thoải mái trong vòng cấm địa cả Barcelona rồi chuyền ngược ra cho Maicon băng vào chọc bóng hạ gục Valdes, đưa Inter vượt lên dẫn trước đối thủ. Trong bàn thua, Barca lại cho thấy những vấn đề nghiêm trọng nơi hàng phòng ngự. Đội bóng đến từ Tây Ban Nha tổ chức bắt người không tốt và chơi rất thụ động.
Phút 61, Milito sau hai lần kiến tạo đã trực tiếp lập công. Anh khiến các CĐV nhà phát cuồng bằng bàn thắng đưa Inter dẫn trước 3-1 sau cú đánh đầu cận thành. Bàn thua này tiếp tục là sự thất vọng to lớn của hàng thủ Barca. Các cầu thủ phòng ngự đội khách để cho Maicon thoải mái tạt bóng bên góc phải vòng cấm địa cho Sneijder đứng trống trải đối mặt với Valdes. Cú đánh đầu của tiền vệ người Hà Lan bị cản phá nhưng lại bật ra đúng tầm di chuyển vào của Millito và tất nhiên, tiền đạo người Argentina không từ chối một cơ hội dễ dàng đến vậy.
Trong những phút cuối trận, Barca dù nỗ lực vẫn không thể xuyên thủng hàng thủ dày đặc của Inter và đành chấp nhận một trận thua cay đắng. Với chiến thắng 3-1, Inter đã tạo được lợi thế lớn trước trận lượt về tại Tây Ban Nha. Còn Barca, muốn có mặt trong trận chung kết, các nhà ĐKVĐ phải ghi được 2 bàn thắng đồng thời giữ sạch lưới trên sân nhà.
Kết quả chung cuộc

Inter Milan 3-1 Barcelona
Ghi bàn: Pedro (19’) Sneijder (30’), Maicon (48’), Milito (61’)

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước