Barcelona – Espanyol: Cho niềm vui thêm trọn vẹn

Phương Nguyên-Chủ nhật, ngày 08/05/2011 15:00 GMT+7

3 điểm trước Espanyol sẽ giúp Pep Guardiola cùng các học trò tiến gần hơn đến chức vô địch La Liga lần thứ 21...

Trong trận lượt đi tại Cornella-El Prat, Barcelona đã đè bẹp Espayol với tỉ số 5-1 dù rằng khi đó “người hàng xóm” của họ đang có phong độ cực cao. “Cú đúp” của Pedro, Villa cùng bàn thắng của Xavi đã khiến một nửa xứ Catalunya hoan hỉ trong suốt nhiều ngày. Và giờ đây, sẽ không có gì tuyệt vời hơn với các culé khi vừa hưởng niềm vui chiến thắng trước kình địch Real Madrid nối tiếp niềm vui trước việc Espanyol đại bại ở Nou Camp.
Real Madrid quyết tâm phá bĩnh bằng chiến thắng hủy diệt trước Sevilla trong trận đấu rạng sáng nay. Chính vì lẽ đó, Barcelona cần phải giành chiến thắng để về đích càng sớm càng tốt nhằm có thời gian nghỉ ngơi và chuẩn bị cho trận chung kết Champions League trước M.U tại Wembley. Do vậy, cuộc tiếp đón Espanyol tại Nou Camp không đơn giản là mối thù hằn sâu giữa hai đội bóng cùng thành phố Barcelona mà đó còn là những toan tính của cả hai. Với Pep Guardiola đó là chiến thắng để về đích sớm tại La Liga mùa này. Với Pochettino thì đó là một suất tham dự cúp châu Âu mùa bóng sau. Tuy nhiên, câu chuyện về đẳng cấp sẽ phân định và đưa trận đấu theo điều mong muốn của những người yêu mến Barcelona.
Ở vòng đấu trước, Barcelona bất ngờ thất thủ trước Real Sociedad. Tuy nhiên, thất bại đó không hề ảnh hưởng đến cuộc đua đến ngôi vô địch với Real Madrid. Hơn thế, NHM cũng như giới chuyên môn chẳng hề nghi ngờ đến sức mạnh của nàh ĐKVĐ La Liga khi biết rằng quá nửa trụ cột được Pep Guardiola cất trên băng ghế dự bị để chuẩn bị lực lượng cho cuộc chiến “siêu kinh điển” cuối cùng. Giờ đây, Real đã được giải quyết xong và đã đến lúc để nói chuyện riêng tại La Liga. Với phong độ chỉ thua đúng 1 trận trên sân nhà (trước Hercules), các culé có quyền chờ đợi và hy vọng về một chiến thắng trước “người hàng xóm” khó ưa Espanyol vào đêm nay.

‘ Guardiola hay Pochettino sẽ tạo ra sự khác biệt trong trận derby đêm nay?

Với Espanyol, họ đang trải qua quãng thời gian đáng quên của mình. Thầy trò HLV Pochettino đã trải qua chuỗi 5 trận sân khách không thắng, trong đó để thua tới 4 lần. Nhìn toàn cục, họ đã thua 11, hòa 2, và chỉ thắng được 4 trận xa nhà tại La Liga 2010/11. Trong 6 vòng gần đây, có tới 5 lần “Chú Vẹt” không biết đến mùi chiến thắng (thua 3 hòa 2). Sân khách cũng đang là nỗi khiếp đảm đối với thầy trò Pochettino khi họ để thua tới 5 hòa 1 trong tổng số 6 lần chinh chiến gần nhất. Chưa kể Espanyol còn không có sự phục vụ của đội trưởng De la Pena, đội phó David Garcia và các cầu thủ trụ cột khác như Forlin, Sergio Garcia, Ivan Alonso do chấn thương.
Trong hơn 10 năm trở lại đây, lịch sử đối đầu đang nghiêng về phía Barcelona khi đội chủ sân Nou Camp giành 16 chiến thắng, hòa 8 và để thua 3 trong tổng số 27 lần đối đầu với “người hàng xóm” cùng thành phố trên tất cả các mặt trận. Tuy nhiên, điều khiến các culé lo lắng chính là việc thầy trò Pep Guardiola thường gặp không ít khó khăn trong mỗi trận derby xứ Catalunya trong những năm gần đây. Cụ thể, 13 lần đụng độ nhau kể từ tháng 9/2006, Barca thắng 4, Espanyol thắng 3, còn lại hai đội hòa nhau 6 lần.
Thế nhưng, khi Espanyol đang tụt dốc và Barca đang hưng phấn sau những chiến thắng quan trọng thì NHM đội bóng chủ sân Nou Camp không quá phải lo lắng. Niềm tin chiến thắng của người yêu mến Barca được củng cố bằng việc những chủ lực như Pique, Xavi, Iniesta, Pedro, Villa và đặc biệt là Lionel Messi sẽ ra sân tại Nou Camp đêm nay. Thắng Espanyol không chỉ đơn giản là chiến thắng mà đó còn là danh dự. Hơn thế nữa, 3 điểm trước Espanyol sẽ giúp Pep Guardiola cùng các học trò tiến gần hơn đến chức vô địch La Liga lần thứ 21 trong lịch sử Barcelona!
Đội hình dự kiến:
+ Barcelona: Valdes; Alves, Pique, Bartra, Puyol; Keita, Mascherano, Xavi; Villa, Messi, Pedro.
+ Espanyol: Kameni; Galan, Amat, Rodriguez, Chica; Marques, Verdu; Luis Garcia, I.Alonso, Callejon; Osvaldo.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước