Bốc thăm AFF Cup 2012: ĐT Việt Nam đụng Thái Lan

AQ (Tổng hợp)-Thứ tư, ngày 11/07/2012 15:40 GMT+7

Lá thăm may mắn đã đưa ĐT Việt Nam nằm vào bảng A cùng đồng chủ nhà Thái Lan, Philippines và đội nhất vòng sơ loại.

AFF Cup 2012 không có bảng đấu "tử thần" (Ảnh: FAT)
Theo nguyên tắc bốc thăm, hai nước đồng chủ nhà Thái Lan và Malaysia sẽ nằm ở hai bảng đấu khác nhau.
ĐT Việt Nam và ĐT Indonesia là hai đội dẫn đầu khu vực Đông Nam Á theo cách tính điểm trong 3 kỳ AFF gần đây cũng sẽ được chia vào hai bảng đấu. Ở nhóm kế tiếp sẽ là Singapore cùng Philippines.
Hai đội vượt qua vòng đấu loại cũng sẽ nằm ở hai bảng đấu khác nhau. Vòng đấu loại sẽ diễn ra vào tháng 10 tới với sự góp mặt của Myanmar, Lào, Campuchia, Timor Leste và Brunei.
Trước khi bốc thăm vòng bảng, BTC tiến hành bốc thăm cho các đội bóng tham dự vòng sơ loại. 5 đội bóng là Myanmar, Lào, Campuchia, Timor Leste và Brunei bốc thăm chọn mã số để thi đấu chọn ra hai đội giành vé đến VCK. Vòng loại sẽ diễn ra tại Myanmar từ ngày 5 đến 13/10/2012.
Dưới đây là lịch thi đấu vòng sơ loại (ngày 5-13/11/2012):
Ngày
Trận đấu
5/11 Campuchia - Đông Timor
5/11 Myanmar - Brunei
7/11 Đông Timor - Myanmar
7/11 Lào - Campuchia
9/11 Campuchia - Brunei
9/11 Đông Timor - Lào
11/11 Brunei - Lào
11/11 Myanmar - Campuchia
13/11 Lào - Myanmar
13/11 Brunei - Đông Timor
Sau đó, BTC đã bốc thăm cho VCK với 6 đội bóng vào thẳng là Malaysia, Indonesia, Thái Lan, Việt Nam, Singapore, Philippines. Cụ thể, Philippines và Singapore ở nhánh số 3 được chia vào hai bảng khác nhau, A và B. Philippines, mã số A3, nằm ở bảng A còn Singapore mã số B3, nằm bảng B.
Do hai nước đồng chủ nhà Thái Lan và Malaysia bắt buộc nằm ở hai bảng đấu khác nhau nên ĐT Việt Nam và Indonesia cũng phải ở hai bảng khác nhau. Theo đó, lá thăm may rủi đã đưa ĐT Việt Nam nằm ở bảng A, có mã số A2. Như vậy, đương nhiên Indonesia sẽ nằm ở bảng B có mã số B2.
Cuối cùng là phần bốc thăm cho hai đội hạt giống, đồng chủ nhà, Malaysia và Thái Lan. Không hẹn mà gặp, Thái Lan rơi vào bảng A cùng ĐT Việt Nam, Philippines và đội nhất vòng loại. Bảng B là Malaysia, Indonesia, Singapore cùng đội nhì vòng loại.
Vòng bảng AFF Suzuki Cup 2012 sẽ được tổ chức tại Malaysia và Thái Lan từ ngày 24/11 đến 1/12/2012. Hai đội dẫn đầu mỗi bảng sẽ giành quyền thi đấu vòng bán kết theo thể thức sân nhà, sân khách. Trận chung kết cũng diễn ra theo thể thức tương tự.
Kết quả cụ thể:
Bảng A: Việt Nam, Thái Lan, Phiippines, đội nhất vòng loại.
Bảng B: Malaysia, Indonesia, Singapore, đội nhì vòng loại.

Tin bài liên quan:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước