BTV Anh Tuấn: “Tôi tin ĐTBC Việt Nam sẽ có thứ hạng cao ở giải lần này”

Đỗ Đức-Thứ sáu, ngày 14/08/2009 23:58 GMT+7

Cho dù là người luôn “bám sát” các giải VTV Cup từ trước nhưng với BTV Anh Tuấn hay bất cứ một phóng viên nào của VTV, mỗi khi bước vào một kỳ VTV Cup là một lần họ sống lại những cảm giác, háo hức, ngỡ ngàng, hân hoan và đầy nhiệt huyết như thuở ban đầu vậy. Hãy cùng chúng tôi trò chuyện với BTV Anh Tuấn trước khi VTV Mobifone 2009 chính thức khởi tranh vào chiều hôm nay (15/8) để có thể hiểu hơn về cảm giác cũng như những nhận định của họ về giải đấu lần này.

Anh đã chuẩn bị như thế nào cho VTV Mobifone Cup 2009?

Có thể nói VTV cup là giải đấu định kỳ hàng năm, nhưng cảm giác cũng như tâm trạng của chúng tôi vẫn háo hức, hồi hộp như thuở ban đầu. Chúng tôi xác định VTV Cup là giải đấu đã khẳng định đượng thương hiệu trong lòng người hâm mộ bóng chuyền cả nước, vì thế chúng tôi phải có nghĩa vụ làm thật tốt để VTV Cup xứng đáng với những gì mà người hâm mộ chờ đợi. Về cá nhân tôi đã đầu tư nhiều trong việc tìm hiểu lực lượng của các đội tham dự và đặc biệt là tình hình của ĐT bóng chuyền nữ VN, điều này sẽ giúp tôi nhiều trong quá trình bình luận qua đó giúp khan giả hiểu và nắm bắt được đầy đủ thông tin xoay quanh VTV Mobifone Cup 2009

Với tư cách là BLV, anh đánh giá thế nào về các đối thủ của ĐT bóng chuyền Việt Nam ở giải lần này?

Trong số 4 đội nước ngoài góp mặt ở VTV cup 2009 là Australia, trẻ Thái Lan, Ucraina và Quảng Đông Trung Quốc, tôi đánh giá cao 3 đội sau. Được biết trẻ Thái Lan năm nay sẽ mạnh hơn nhiều so với các năm trước lại được tăng cường một vài cá nhân xuất sắc nên chắc chắn họ đến VTV Cup với tham vọng lớn. Ukraina là đội bóng có lối chơi dựa trên nền tảng thể hình với lợi thế về chiều cao, họ mang đến VTV cup lần này lực lượng mạnh nhất để cụ thể hoá mục tiêu vô địch. Trung Quốc là một quốc gia hàng đầu thế giới về bóng chuyền nữ nên ở cấp câu lạc bộ, Quảng Đông cũng được đánh giá là một trong những đội mạnh. Vì thế đối thủ của ĐTVN ở VTV Cup 2009 đều rất mạnh nhưng chỉ đến khi các trận đấu diễn ra, chúng ta mới có thể biết được chính xác sức mạnh của họ.

‘ Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam hoàn toàn có cơ hội tiến xa ở giải lần này (Ảnh Quang Thắng)

Anh có cho rằng sự trở lại của Kim Huệ sau 2 năm vắng bóng sẽ giúp cho ĐTQG có nhiều hơn những phương án tấn công?

Năm nay ĐT bóng chuyền nữ VN có nhiều biến đổi lực lượng so với 2 giải gần đây mà điểm nhấn đáng chú ý nhất chính là sự trở lại của rất nhiều những gương mặt quen thuộc trong đó có phụ công Phạm Kim Huệ. Đây quả là một tín hiệu vui với ĐTVN vì đẳng cấp của Kim Huệ đã được khẳng định cho dù chị mới chỉ quay lại tập luyện và thi đấu gần 1 năm nay. Theo như chính Kim Huệ cho biết thì phong độ của chị đạt được khoảng 85% so với thời kỳ đỉnh cao và nếu được tiếp tục thi đấu nhiều hơn , Kim Huệ sẽ sớm tìm lại chính mình. Tuy nhiên với phong độ như hiện nay thì sự có mặt của Kim Huệ đương nhiên sẽ giúp ĐTVN chơi sắc bén hơn trong những pha tấn công chiến thuật và tôi cũng tin Kim Huệ sẽ có xuất chính ở ĐTQG. Lúc đó chúng ta sẽ lại được thấy bộ đôi phụ công hay nhất của BCVN và Đông Nam Á trong nhiều năm qua là Ngọc Hoa và Kim Huệ.

Anh nhận định thế nào về cơ hội của ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam ở VTV Mobifone Cup 2009?

Tôi tin rằng, dưới sự dẫn dắt của HLV Thái Thanh Tùng, người đã từng đưa ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam đến với chức vô địch VTV Cup hồi 2007, các cô gái của chúng ta sẽ có một thứ hạng cao ở VTV Mobifone Cup 2009 lần này.

Xin cảm ơn anh về cuộc trao đổi này.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước