BXH FIFA 01/2012: Việt Nam vẫn là số 1 Đông Nam Á

Minh Trang-Thứ năm, ngày 19/01/2012 15:52 GMT+7

ĐT Việt Nam bị tụt hai bậc so với tháng trước và bật khỏi tốp 100 nhưng vẫn giữ được vị trí số 1 ở khu vực Đông Nam Á.

ĐTQG Việt Nam xếp hạng 101 thế giới trong tháng 01/2012 (Ảnh: Bóng đá)

Với 344 điểm, đội tuyển bóng đá Việt Nam bị đẩy xuống vị trí thứ 101 khi kém Togo đúng 6 điểm. Tuy nhiên, đội tuyển của chúng ta vẫn là số 1 ở khu vực Đông Nam Á khi hơn Thái Lan tới 23 bậc và Singapore 46 bậc trên BXH. Ở tầm cỡ châu lục, đội tuyển Việt Nam vẫn yên vị ở vị trí thứ 14, xếp ngay phía sau Qatar với 20 điểm ít hơn.
Hiện tại, ĐTQG Việt Nam chưa có HLV mới sau khi VFF quyết định sa thải HLV Falko Goetz với những lý do không mấy rõ ràng. Trong tháng vừa qua, đội tuyển của chúng ta cũng không thi đấu nên những thay đổi nhỏ trên BXH FIFA tháng 1 không làm ảnh hưởng đến vị trí cao như hiện tại và mang lại tâm l‎ý vui vẻ với NHM bóng đá trong dịp Tết Nguyên Đán này.
Cũng theo BXH FIFA vừa được công bố, đội bóng số 1 thế giới vẫn là Tây Ban Nha với số điểm vượt trội so với đội xếp thứ 2, Hà Lan. Do tháng này không diễn ra trận đấu nào ở cấp độ đội tuyển nên tất cả 11 vị trí đầu tiên trên BXH không có gì thay đổi. Những đội bóng mạnh nhất có mặt trong tốp 10 lần lượt là Đức, Uruguay, Anh, Brazil, Bồ Đào Nha, Croatia, Italia và Argentina…
Các đội bóng của châu Phi sẽ có những thay đổi lớn về thứ hạng trong tháng này bởi các ĐTQG tham dự CAN 2012 tích cực thi đấu giao hữu để chuẩn bị cho giải đấu lớn nhất lục địa Đen. Ghana là đội thăng tiến mạnh nhất khi nhảy liền 3 bậc lên vị trí thứ 2 ngay sau Bờ Biển Ngà. Ứng viên còn lại cho giải đấu được tổ chức ở Gabon và Ghi-nê Xích Đạo vào 22/1 tới là Senegal hiện đang xếp ở vị trí thứ 5.
Tin bài liên quan:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước