Carlo Ancelotti mơ giấc mơ Chung kết CL

MT-Thứ năm, ngày 04/11/2010 22:00 GMT+7

Giành vé vào vòng 1/8 sớm hai lượt đấu, sau khi có được chiến thắng 4-1 trước trước Spartak Moscow, Chelsea hướng tới mục tiêu góp mặt tại trận chung kết Champions League diễn ra tại SVĐ Wembley, London.

Với chiến thắng đậm đà 4-1 trước Spartak Moscow, HLV trưởng CLB Chelsea Carlo Ancelotti đã bắt đầu mơ đến việc bước lên “thiên đường” lần thứ 3 cùng với CLB của nước Anh. Đây cũng là danh hiệu còn thiếu duy nhất của Chelsea.
Từng 5 lần lọt vào bán kết trong vòng 7 năm qua, CLB chủ sân Stamford Bridge hoàn toàn có thể tin tưởng rằng mùa giải năm nay sẽ là mùa giải của họ bởi Chelsea đang có những chiến thắng liên tiếp trong thời gian qua trên mọi mặt trận.
Bản thân HLV Ancelotti đã từng hai lần giành chức vô địch Champions League với AC Milan. Với kinh nghiệm đó cị HLV người Italy đã dẫn dắt Chelsea 4 trận thắng tại vòng bảng và vươn lên dẫn đầu bảng F với số điểm tuyệt đối là 12.
“Chúng tôi rất hài lòng vì chúng tôi đã thi đấu rất tốt”, HLV Ancelotti phát biểu “Khi bạn đã giành chiến thắng tại vòng bảng thì mục tiêu tiếp theo chính là lọt vào trận chung kết và hướng tới mục tiêu thứ 3 là giành chiến thắng tại trận chung kết đó”.
“Mỗi cá nhân chúng tôi đều có những động lực nhất định với rấ nhiều nguyên nhân. Trận chung kết Champions League năm nay sẽ diễn ra tại London, trong khi đó chưa một đội bóng thành London nào từng chiến thắng, bởi vậy đây là động lực lớn nhất của chúng tôi. Tôi không biết rằng chúng tôi có thể làm được đến đâu nhưng hiện tại chúng tôi có động lực đó. Chúng tôi có sức mạnh và sự quyết tâm. Đôi khi để làm được điều đó bạn còn cần tới sự may mắn nhưng đó là mục tiêu của chúng tôi”.
Nói về trận thắng trước Spartak, HLV Ancelotti cho rằng Anelka chính là cầu thủ quyết định cho chiến thắng: “Anelka là người quyết định cho chiến thắng. Đó là mục tiêu quan trọng nhất. Cậu ấy đã thể hiện được khoảnh khắc chói sáng nhất trong sự nghiệp thi đấu của mình”.
Ngoài mục tiêu giành được cú đúp tại giải quốc nội như ở mùa giải năm ngoái. Mục tiêu của HLV Ancelotti cũng như CLB Chelsea chính là sẽ góp mặt trọng trận chung kết Champions League: “Chúng tôi đang nỗ lực hết mình để có thể tham gia trận đấu cuối cùng của mùa giải tại Wembley”.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước