Carlo Ancelotti muốn thay thế Fabio Capello

MT-Thứ hai, ngày 18/10/2010 06:00 GMT+7

Mới đây, HLV Carlo Ancelotti đã tự “đề cử” mình vào vị trí HLV trưởng ĐTQG Anh thay thế cho HLV Fabio Capello khi vị HLV hết hợp đồng ở cương vị này vào năm 2012.

Mặc dù dẫn dắt đội tuyển Anh thi đấu không thành công tại World Cup 2010, HLV người Italy Fabio Capello vẫn được Liên đoàn bóng đá Anh tiếp tục kí hợp đồng dẫn dắt Tam sư đến hết Euro 2012. Tuy nhiên, ở trận đấu vòng loại cho giải đấu này hồi đầu tuần, Anh đã bị Montenegro cầm hòa với tỉ số 0-0. Đây được cho là một kết quả khá thất vọng. Sau trận đấu này, HLV Capello nhận được khá nhiều lời chỉ trích.

Trong khi đó, hợp đồng giữa HLV Ancellotti và CLB Chelsea cũng sẽ hết hạn vào đúng thời điểm năm 2012. Hiện, cũng vẫn chưa có một thỏa thuận nào liên quan đến việc kéo dài bản hợp đồng này. Mới đây, hết sức bất ngờ, vị HLV này đã bày tỏ mong muốn sẵn sàng thay thế người đồng hương của mình để đảm nhận vai trò HLV trưởng đội tuyển Anh nếu như ông nhận được lời mời.
Mức lương hiện nay mà ông Ancelotti nhận được là 3 triệu bảng Anh. Mức lương này chỉ bằng một nửa số tiền lương mà HLV Capello nhận được trên cương vị HLV trưởng ĐTQG. Có lẽ đây cũng là một trong những động lực để ông Ancelotti hướng tới công việc này. Bên cạnh đó, HLV Ancelotti cũng có lợi thế là ông đã quen thuộc với những trận đấu tại nước Anh.
Sau khi cùng Chelsea có được cú đúp ngay tại mùa giải đầu tiên ông dẫn dắt CLB này đó là chức vô địch Giải ngoại hạng Anh và vô địch Cup quốc gia. Như vậy, thành tích duy nhất ông còn thiếu đối với CLB chủ sân Stamford Bridge là danh hiệu vô địch Champions League. Nếu như HLV Ancelotti có được danh hiệu này trong mùa giải năm nay hay sang năm thì tham vọng trở thành HLV trưởng đội tuyển Anh của ông hoàn toàn có thể trở thành hiện thực.
Nói về khả năng thay thế người đồng hương Capello, HLV Ancelotti phát biểu: “Tại sao không? Tôi rất muốn làm việc đó trong tương lai để có thêm những trải nghiệm mới. Tôi chưa từng nắm giữ cương vị HLV trưởng một đội tuyển quốc gia. Việc huấn luyện một đội tuyển quốc gia hoàn toàn khác với huấn luyện một CLB”.
Mặc dù, LĐBĐ Anh dự định sẽ chọn một HLV Anh đảm nhiệm cương vị HLV trưởng đội tuyển sau khi hết hợp đồng với HLV Capello, nhưng HLV Ancelotti vẫn cho rằng với thành tích 2 lần giành danh hiệu vô địch Champions League, mộ chức vô địch Serie A cộng thêm những thành tích mà ông đã và sẽ đạt được cùng Chelsea thì LĐBĐ Anh cũng sẽ không thể không xem xét.
Để khẳng định thêm, HLV Ancelotti còn phủ nhận ý kiến của HLV Harry Redknapp, một trong những ứng cử viên cho chức vụ này, cho rằng HLV trưởng ĐTQG Anh kế tiếp nên là một người Anh: “Ngôn ngữ là rất quan trọng, nhưng đó không phải là thứ quan trọng nhất. Bóng đá tự thân nó đã có một thứ ngôn ngữ toàn cầu”.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước