Châu Đăng Khoa bật mí về “Dối”

-Thứ sáu, ngày 02/11/2012 08:08 GMT+7

Tham gia sân chơi BHV tháng 10 cùng ca khúc Bận rộn, Châu Đăng Khoa đã ghi một dấu ấn khi ca khúc của anh giành giải khán giả bình chọn. Dường như cái “duyên” với BHV bắt đầu đến với tác giả trẻ này khi anh tiếp tục trở lại trong liveshow BHV tháng 11 này.

Tại BHV tháng 10, ca khúc của Khoa đã nhận được sự ủng hộ của khán giả và nhận giải Bài hát do khán giả bình chọn, cảm xúc của bạn lúc đó như thế nào?

- Cảm xúc chỉ có 2 chữ “Tuyệt vời”. Khoa không thể tin được mình có thể giành được giải thưởng bởi lẽ trong tháng đó có quá nhiều đối thủ nặng ký như anh Dương Trường Giang hay Hà Okio. Cảm xúc như đội tuyển Việt Nam đá thắng đội tuyển Anh vậy (Cười).
Khoa có nghĩ rằng đó là một sự may mắn?
- Tất nhiên rồi. Đây không chỉ là may mắn mà còn thể hiện được sự nỗ lực của Khoa nữa, Khoa nghĩ may mắn ở đây chính là được các bạn khán giả đón nhận.
Tiếp tục tham gia BHV tháng 11 này, Khoa sẽ gửi tới khán giả ca khúc nào vậy?
- Lần tham gia này thật sự là một bất ngờ vì Khoa không nghĩ là mình sẽ may mắn đến thế khi được tham gia liên tiếp 2 tháng liền. Khoa sẽ gửi đến một sáng tác mới mà Khoa rất tâm đắc theo thể loại country pop pha trộn với dance mang tên Dối. Ban đầu mình đặt tên là Thị phi nhưng sau lại đổi thành Dối.
Tại sao Khoa lại quyết định đổi tên như vậy?
- Có một chuyện vui là ban đầu khi vừa hoàn thành ca khúc này thì mình có gửi demo cho anh Phạm Toàn Thắng nghe thử. Sau khi nghe thì anh ấy gợi ý mình nên đặt tên là Đau đầu – một cái tên khá ấn tượng nhưng mình thấy tên Dối sẽ dễ hiểu và gần gũi hơn, cái tên nói lên tất cả vì đơn giản nội dung bài hát nói về sự dối gạt lẫn nhau giữa con người với con người.
Bạn có thể chia sẻ rõ hơn về Dối được không?
- Dối cũng như một lời châm biếm đến những cá nhân trong xã hội, những người có thể làm mọi thứ để đạt được điều mình muốn bất chấp là đúng hay sai, là không công bằng, là dùng tiểu xảo. Mình nói đơn giản hơn như trong một cuộc thi, tại sao không thể để cho mọi thứ được diễn ra công bằng minh bạch, đánh giá khách quan bằng chính tài năng của từng cá nhân mà họ phải gian lận đủ kiểu, hack tin nhắn, mua giải… sau khi được chứng kiến những điều như vậy thì bài hát Dối của mình đã ra đời.
Với “Bận rộn” Khoa đã tự thể hiện ca khúc của mình trên sân khấu và trong liveshow tháng này, bạn cũng tự thể hiện ca khúc của mình. Phải chăng Khoa đang thực hiện ước muốn lấn sân ca hát như bạn từng chia sẻ?
- Khoa đã từng được đào tạo về chuyên ngành thanh nhạc và việc sáng tác chỉ là phần bổ sung cho những đam mê ca hát của Khoa thôi.
Trong thời gian tới, Khoa có những kế hoạch gì cho âm nhạc của mình?
- Khoa cũng đã sản xuất âm nhạc cho khá nhiều ca sĩ trong làng giải trí như: Uyên Linh, Dương Triệu Vũ, Trà My idol, Tiêu Châu Như Quỳnh... và bây giờ đã đến lúc Khoa thực hiện những dự án cho mình bằng 1 single sẽ được ra mắt vào cuối năm nay với tên gọi Ta đã yêu tràn trề, một ca khúc hiếm hoi về đề tài tình yêu mà Khoa rất thích. Hy vọng sẽ nhận được sự ủng hộ của khán giả.
Cảm ơn Khoa về cuộc trò chuyện. Chúc Khoa thành công.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước