Chia bảng Euro 2012: Xuất hiện bảng tử thần

Trung Khánh-Thứ bảy, ngày 03/12/2011 12:00 GMT+7

Bảng đấu tử thần ở VCK Euro 2012 là bảng B với sự góp mặt của 4 đội bóng mạnh của bóng đá châu Âu gồm có Hà Lan, Đan Mạch, Đức và Bồ Đào Nha.

Từ trái qua: hai cựu danh thủ Van Basten, Zidane và chủ tịch UEFA - Platini trước buổi lễ bốc thăm (Ảnh: AFP)

Tại thủ đô Kiev của Ukraine rạng sáng nay (3/12), UEFA đã tổ chức buổi lễ bốc thăm chia bảng tại vòng chung kết Euro 2012.
Mở đầu buổi lễ bốc thăm là sự xuất hiện của những nhà vô địch ở các kỳ Euro trước đây. Marco van Basten (1988), Peter Schmeichel (1992), Zinedine Zidane (2000) và Juan Capdevila (2008) là những nhà vô địch của các VCK Euro trước đây sẽ trực tiếp tham gia vào quá trình bốc thăm chia bảng đấu tại Euro 2012.
Cũng trong buổi lễ bốc thăm chia bảng Euro 2012, LĐBĐ châu Âu dành 1 phút mặc niệm để tưởng nhớ đến cựu danh thủ và cũng là HLV trưởng đương nhiệm của đội tuyển xứ Wales, Gary Speed vừa qua đời ở tuổi 42 hôm 27/11 vừa qua.
Kế đó là những k‎ý ức đáng nhớ của các kỳ Euro trước được tái hiện trên màn ảnh lớn của khán phòng nơi diễn ra buổi lễ bốc thăm. Những pha bóng đẹp, những huyền thoại và những nhà vô địch được vinh danh tại giải đấu lớn nhất chấu Âu ở cấp độ đội tuyển quốc gia.
Và điều mà tất cả đại diện của các liên đoàn bóng đá, các HLV và đại biểu có mặt trong buổi lễ bốc thăm chờ đợi nhất đã đến. Dưới sự chỉ đạo của Tổng thư ký UEFA, Gianni Infantino lần lượt các lá thăm được các cựu danh thủ mở ra trong sự hồi hộp của những ai theo dõi.

‘ Dưới sự chỉ đạo của TTK UEFA - Infantino (giữa), hai cựu danh thủ Van Basten (trái) và Zidane (phải) mở các lá thăm (Ảnh: AFP)

Đúng như dự đoán, theo cách phân loại hạt giống của UEFA, VCK Euro được tổ chức ở Ba Lan và Ukraine mùa hè năm sau đã xuất hiện bảng đấu tử thần. Đó là bảng B với sự hiện diện của các đội tuyển Hà Lan, Đan Mạch, Đức và Bồ Đào Nha.
Trái ngược với bảng đấu “chết chóc” là bảng A. Nước đồng chủ nhà Ba Lan có thể mở tiệc ăn mừng sau buổi lễ bốc thăm khi đội tuyển Ba Lan nằm trong bảng đấu dễ chịu nhất với sự góp mặt của Hy Lạp, Nga và CH Séc.
Không có được may mắn như Ba Lan, Ukraine rơi vào bảng D - bảng đấu khá “xương” trong đó có Anh, Pháp và Thụy Điển. Cả 3 đều là những đội bóng lớn của bóng đá châu Âu và rất khao khát chạm tay vào chiếc cúp danh giá sau nhiều năm chờ đợi.
Bảng đấu còn lại là sự hiện diện của nhà ĐKVĐ Tây Ban Nha cùng với đội bóng màu Thiên thanh. Trên l‎ý thuyết, hai đại gia của làng bóng đá châu Âu và thế giới rơi vào bảng đấu có lợi nhưng nếu nhìn lại hành trình vượt qua vòng loại của CH Ailen và Croatia thì chưa nên vội kết luận điều gì.

‘ HLV Loew của ĐT Đức (đeo caravat) có lý do để ưu tư sau buổi lễ bốc thăm (Ảnh: AFP)

Nhìn chung, các đại diện của các đội tuyển mạnh đều tỏ ra căng thẳng và có nhiều vấn dề để lo lắng sau buổi lễ bốc thăm. HLV Joachim Loew là một trong số đó. Ông có l‎ý do để phàn nàn khi đội tuyển Đức rơi vào bảng đấu từ thần. Ở thời điểm mà bảng B đã xác định được 3 đội là Hà Lan, Đan Mạch và Bồ Đào Nha thì đội tuyển Đức tỏ ra kém may mắn khi lá thăm may rủi gọi tên họ chứ không phải 2 đội tuyển còn lại là Italia và Anh!
Nhưng dù sao, để tiến được tới danh hiệu vô đich, các đội tuyển đều phải vượt qua mọi chướng ngại vật dù dễ hay khó. Và NHM sẽ được lợi nhất khi có cơ hội chứng kiến những trận cầu đỉnh cao ngay ở các lượt trận vòng bảng của VCK Euro mùa hè năm sau.
VCK EURO 2012 sẽ diễn ra từ 9/6 tới 1/7/2012 ở 8 thành phố, bao gồm Warsaw (khai mạc), Wroclaw, Gdansk, Poznan của Ba Lan và Kiev (chung kết), Donetsk, Lviv, Kharkiv của Ukraine.
Kết quả chính thức lễ bốc thăm chia bảng tại VCK Euro 2012:
Bảng A
Bảng B
Bảng C
Bảng D
Ba Lan
Hà Lan
Tây Ban Nha
Ukraine
Hy Lạp
Đan Mạch
Italia
Thụy Điển
Nga
Đức
CH Ailen
Pháp
CH Séc
Bồ Đào Nha
Croatia
Anh

Tin bài liên quan:


Lượt về play-off Euro 2012: Chẳng còn phép màu!

Vòng play-off lượt đi Euro 2012: Bồ Đào Nha gây thất vọng

Bốc thăm play-off Euro 2012: Những cặp đấu cân sức

Vòng loại Euro 2012: Bất ngờ… Bồ Đào Nha!

Toàn cảnh vòng loại Euro 2012 trước giờ G

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước