Đâu là điểm đến tiếp theo của Fabio Capello?

Trần Quang-Thứ sáu, ngày 10/02/2012 14:30 GMT+7

Sau hơn 4 năm gắn bó cùng ĐT Anh, HLV Fabio Capello đã quyết định ra đi bởi những mâu thuẫn giữa ông và lãnh đạo FA không được giải quyết. Vậy đâu sẽ là điểm đến tiếp theo của HLV danh tiếng này?!

Đâu là điểm đến tiếp theo của Fabio Capello? (Ảnh: Reuters)

Tương lai của HLV Capello đang là một chủ đề được bàn tán nhiều nhất ở Italia cũng như Anh và khắp châu Âu sau khi FA và ông quyết định “đường ai nấy đi”. Với tài năng và kinh nghiệm của mình, chắc chắn Capello sẽ nhận được không ít lời mời. Tuy nhiên, tất cả lúc này vẫn chỉ là dự đoán. Dưới đây là những nơi cựu HLV Tam sư có thể đến.
1. Inter Milan
Nhà vô địch châu Âu 2010 đang trải qua một mùa giải tồi tệ khi đang ngụp lặn ở vị trí thứ 5 trên BXH. Mục tiêu của đội chủ sân Giuseppe Meazza lúc này không phải là Scudetto mà là một vị trí trong top 3 của Serie A. Theo giới truyền thông Italia, Chủ tịch Inter, Massimo Moratti là một người hâm mộ Fabio Capello và đã không ít lần vị Chủ tịch này gọi điện đề nghị Capello về dẫn dắt Inter trong quá khứ. Giờ đây, khi Capello đã tự do, Chủ tịch Massimo Moratti chắc hẳn sẽ có những cuộc gặp gỡ để đưa HLV người Ý này về Giuseppe Meazza.
2. Tottenham
HLV đương nhiệm của Spurs, Harry Redknapp được cho là người sẽ tiếp quản chiếc ghế HLV trưởng ĐT Anh sau khi Capello ra đi. Điều này đồng nghĩa với việc chiếc ghế HLV tại White Hart Lane sẽ bỏ trống và chẳng ai thích hợp hơn Capello lúc này. Một sự hoán đổi vị trí hoàn hảo nhất trong lịch sử bóng đá. Tottenham đang cho thấy tham vọng của mình không chỉ tại Premier League mà còn ở các đấu trường khác ở châu Âu. Chính vì thế, với tài năng cũng như danh tiếng của Fabio Capello, ban lãnh đạo Tottenham hẳn nhiên sẽ hài lòng và không ngại ngần đưa ra một bản hợp đồng hấp dẫn cho chiến lược gia người Italia này.

‘ Fabio Capello từng thành công cùng Real Madrid (Ảnh: Getty)

3. Real Madrid
Fabio Capello không xa lạ gì với Bernabeu bởi ông đã từng ngồi chiếc ghế mà Mourinho đang ngồi. Thành tích của Capello không tồi trong quãng thời gian gắn bó với Real Madrid khi đoạt 2 chức vô địch La Liga cùng một số danh hiệu phụ khác. Tuy nhiên, Capello đã rời Bernabeu bởi những vấn đề về sử dụng cầu thủ cũng như làm xấu đi bóng đá tấn công mà người Madrid vốn tôn thờ. Thế nhưng, quá khứ đã lùi xa và hiện tại, Jose Mourinho đã không ít lần bày tỏ rời Madrid vào cuối mùa giải này. Nếu như thế, Chủ tịch Florentino Perez sẽ phải tìm người kế nhiệm ngay từ bây giờ và Capello là một cái tên có sức hấp dẫn không thể chối từ.
4. ĐTQG Italia
Cesare Prandelli đã và đang gây được sự chú ý khi dẫn dắt ĐT Italia gặt hái những thành công kể từ sau thảm họa World Cup 2010 tại Nam Phi. Sự thay thế Prandelli dường như là một sự hoang tưởng nhưng nếu thành tích tại Euro 2012 của Azzurri không như mong đợi thì có thể hiểu Prandelli sẽ rời ghế nóng. Mùa hè sẽ là thời điểm thích hợp để Capello quyết định có tiếp quản chiếc ghế HLV ĐTQG Italia hay không.
5. Anzhi Makhachkala
Ban lãnh đạo đội bóng Anzhi Makhachkala đã tuyên bố mục tiêu của họ chính là thiết lập một quyền lực tại châu Âu. Việc đưa Samuel Eto'o và Roberto Carlos là những hành động cụ thể cho quá trình thiết lập đó. Và giờ đây, kí kết hợp đồng với HLV Fabio Capello chắc hẳn sẽ làm họ trở nên danh tiếng hơn cũng như đem lại cho họ những thành công không chỉ ở giá trị danh tiếng mà còn chất lượng đội bóng.
Hiện tại, Anzhi đang liên hệ với những cầu thủ danh tiếng khác và nếu như những người đó đến vào mùa Hè này thì việc bổ nhiệm Fabio Capello sẽ giúp họ hoàn thành những mảnh ghép để có thể trở thành một đội bóng có tầm châu lục ở lục địa già.
Tin bài liên quan:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước