ĐHTB La Liga vòng 4: Sạch bóng “Kền kền trắng”

Trần Quang-Thứ ba, ngày 20/09/2011 15:01 GMT+7

Barca đã vùi dập Osasuna với tỉ số 8-0 thì Real bất ngờ thất thủ ngay ngay trên sân của Levante… Điều đó đã giải thích vì sao ĐHTB La Liga vòng 4 đã sạch bóng “Kền kền trắng”.

La Liga vòng 4 đã cho NHM thấy được sự nổi giận của “Nhà vua” Barcelona khi hủy diệt Osasuna đến 8 bàn không gỡ sau hai trận hòa trước Sociedad (ở La Liga vòng trước) và Milan (ở Champions League). Cùng với đó là phong độ ổn định của Valencia với khả năng ghi bàn đều đặn của Soldado. Đặc biêt là thất bại đáng xấu hổ của Real Madrid trước Lenvante bên cạnh một Villarreal đang rơi vào khủng hoảng khi tiếp tục thất bại trước đội bóng mới lên hạng Granada. Dưới đây là đội hình tiêu biểu của La Liga vòng đấu vừa qua.
Sơ đồ chiến thuật: 4-3-3
Thủ môn Juan PABLO (Sporting Gijon): Cho dù Gijon đã thất thủ 0-1 trước Valencia ngay trên sân nhà nhưng thủ thành Pablo vẫn xứng đáng với những lời ngợi khen. Một hàng thủ mắc nhiều sai lầm và các chân sút của “đàn Dơi” đã tận dung tối đa nhưng Pablo đã từ chối tất cả duy nhất pha dứt điểm không thể cản phá của chân sút đang có phong độ rất cao – Soldado.
Hậu vệ phải Javi VENTA (Levante): “Chú lùn” của bóng đá Tây Ban Nha đã khiến NHM xứ đấu bò phải bất ngờ khi bắt “Kền kền trắng” phải cúi đầu khi rời sân Ciudad de Valencia. Chính Venta là người đã có đường kiến tạo để Kone ghi bàn duy nhất làm nên chiến thắng 1-0 cho Levante trước Real Madrid.
Trung vệ Sergio BALLESTEROS (Levante): Trung vệ kỳ cựu người Tây Ban Nha đã khiến những chân sút trứ danh của Real phải im tiếng. Ballesteros trong vai trò thủ lĩnh hàng thủ của Levante đã đập tan những đợt tấn công của “Kền kền trắng” để làm nên chiến thắng cho đội bóng xứ Valencia làm chấn động Tây Ban Nha.
Trung vệ Adil RAMI (Valencia): Đội chủ sân Mestalla đang có phong độ ấn tượng trong mùa giải mới khi toàn thắng 3 trận và giữ vững ngôi đầu. Chiến thắng trên sân Gijon của “đàn Dơi” ghi nhận phong độ ấn tượng của Soldado nhưng cũng cần phải ghi nhận hàng thủ thi đấu ấn tượng mà trong đó Adil Rami nổi lên với vai trò thủ lĩnh đầy chững chạc.

‘ Abidal có màn trình diễn chói sáng trong trận Osasuna (Ảnh.AP)

Hậu vệ trái Eric ABIDAL (Barcelona): Hậu vệ trái người Pháp đã có trận đấu thành công cùng các đồng đội tại Camp Nou khi tiếp đón Osasuna. Chính anh là người góp công trong bàn thắng mở tỉ số của Messi; bên cạnh đó, Abidal chính là tác giả của đường kiến tạo tuyệt vời để Villa ghi bàn nâng tỉ số lên 3-0.
Tiền vệ Cesc FABREGAS (Barcelona): Khi Arsenal đang gây thất vọng tại Premier League thì người cựu thủ quân của “Pháo thủ” thi đấu hết sức thành công trong màu áo Barcelona. Fabregas trở về Camp Nou và La Liga như môi trường thích hợp để Cesc tỏa sáng. Chiến thắng “8 sao” của Barca, Cesc đóng góp 1 bàn thắng nhưng lại có đến 3 đường chuyền “dọn cỗ” cho đồng đội lập công.
Tiền vệ XAVI (Barcelona): Đội phó của Barca đã đóng góp 1 bàn thắng trong chiến thắng 8-0 trước Osasuna. Vai trò của Xavi trong chiến thắng này mới là điều đáng được ghi nhận khi anh là cầu nối giữa hàng thủ và hàng công; làm nhiệm điều tiết lối chơi cũng như phát động tấn công và Xavi xứng đáng với danh hiệu “ông chủ nhỏ khu trung tuyến”.
Tiền vệ Daniel BENITEZ (Granada): Tân binh của La Liga đã bất ngờ đánh đắm hạm đội “Tàu ngầm vàng” bằng bàn thắng của Uche. Với Benitez, vai trò tổ chức trận đấu và là người điều tiết nhịp độ của Granada một cách xuất sắc đã khiến Villarreal chấp nhận thất thủ.

‘ Messi đã có hat-trick đầu tiên trong mùa giải năm nay (Ảnh.Reuters)

Tiền đạo Lionel MESSI (Barcelona): Một hat-trick và hai đường chuyền thành bàn là những gì mà tiền đạo người Argentina làm được trong chiến thắng 8-0 của Barca trước Osasuna. Không ai xứng đáng hơn anh để có vị trí trên hàng công trong ĐHTB lần này.
Tiền đạo Roberto SOLDADO (Valencia): Cựu tiền đạo của Real Madrid tiếp tục cho thấy phong độ ổn định của mình khi tiếp tục ghi bàn thắng quan trọng làm nên chiến thắng cho Valencia. Nói không ngoa, “đàn Dơi” có ngôi đầu tại La Liga ở thời điểm này “nhờ hơi” của Soldado.
Tiền đạo Radamel FALCAO (Atletico Madrid): Tân binh của Atletico Madrid đã tỏa sáng và cũng với Messi, Falcao chính là cầu thủ có cú hat-trick ở vòng đấu vừa qua. Ba bàn thắng trong chiến thắng “4 sao” của A.Madrid trước Santander đang khiến NHM nửa đỏ-trắng thành Madrid những kỳ vọng…

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước