ĐHTB lượt đi vòng 1/16 Champions League: Tôn vinh bóng đá tấn công

Trần Quang-Chủ nhật, ngày 26/02/2012 07:00 GMT+7

Lượt đi vòng 1/16 Champiosn League mùa giải năm nay chứng kiến sự vươn lên mạnh mẽ của bóng đá Italia và đồng thời là sự sụt giảm thế lực của bóng đá Anh. Trong khi đó, Tây Ban Nha vẫn đang cho thấy sức mạnh của mình với hai đại diện Barca và Real…

Đội hình tiêu biểu lượt đi vòng 1/16 Champions League
Sơ đồ chiến thuật: 4-3-3
Thủ môn Yann Sommer (Basel) - Đại diện của Thụy Sĩ đã gây bất ngờ lớn khi đánh bại Hùm xám nước Đức trên sân nhà với tỉ số 1-0. Chiến thắng tối thiểu của Basel có công đóng góp rất lớn của thủ thành Yann Sommer khi anh xuất sắc cản phá những nỗ lực dứt điểm từ Ribery cũng như các cầu thủ Bayern Munich. Với chiến thắng 1-0, Sommer cùng các đồng đội sẽ tự tin hơn rất nhiều khi hành quân đến Munich trong lượt về.
Cũng giống như thủ thành Sommer, Markus Steinhofer như một phần chiến thắng 1-0 của đại diện Thụy Sĩ trước Bayern Munich. Sau trận đấu, HLV Heiko Vogel đã không giấu nổi vẻ tự hào về cậu học trò. Trong khi đó, trung vệ Bakary Kone của Lyon xứng đáng có mặt trong ĐHTB khi là thủ lĩnh nơi hàng thủ của đội bóng nước Pháp để bảo vệ thành công chiến quả 1-0 trước APOEL.
Ở bên kia chiến tuyến, trung vệ Paulo Jorge của APOEL cũng đã tạo nên dấu ấn của riêng mình tại Stade de Gerland. Trung vệ người Bồ Đào Nha thi đấu đầy cố gắng, đáng tiếc đội bóng của anh lại thất bại nhưng tỉ số 1-0 vẫn chưa nói lên nhiều điều và Paulo Jorge cùng các đồng đội vẫn còn cơ hội ở 90 phút lượt về trên sân nhà. Còn với Tomas Hubocan, anh đã cho thấy sự trưởng thành trong màu áo Zenit. Hậu vệ người Slovakia chính là người đã thực hiện đường chuyền dọn cỗ cho Roman Shirokov ghi bàn đầu tiên để mở ra chiến thắng 3-2 cho Zenit trước Benfica.

‘ Roman Shirokov chính là người hùng của Zenit (Ảnh: Reuters)

Tuyến tiền vệ của ĐHTB lượt đi vòng 1/16 Champions League với dấu ấn đậm nét của Roman Shirokov. Với cú đúp vào lưới Benfica, cầu thủ 30 tuổi thực sự là người hùng của đội đương kim vô địch Nga. Trong khi đó, Kevin-Prince Boateng một lần nữa khiến các tifosi của AC Milan phải nhắc đến tên anh khi là tác giả tác giả của cú volley mở toang cánh cửa dẫn đến chiến thắng 4-0 của AC Milan trong trận gặp Arsenal.
Trong khi đó, Andre Ayew của Marseille cũng xứng đáng có mặt trong ĐHTB lần này khi là tác giả của bàn thắng duy nhất vào lưới Inter Milan ở những phút cuối cùng của trận đấu. Với chiến thắng 1-0 trước Inter, Andre Ayew cùng các đồng đội sẽ có được sự tự tin cần thiết cho trận lượt về làm khách trên đất Italia.

‘ Ibra gây ấn tượng mạnh trong chiến thắng trước Arsenal (Ảnh: AFP)

Napoli đã khiến cả châu Âu phải ngả mũ khi đánh bại Chelsea 3-1 tại San Paolo. Trong chiến thắng đậm đà ấy của Napoli, tiền đạo Ezequiel Lavezzi là người đóng góp tới 2 bàn thắng và đó là lí do tại sao anh có mặt trong ĐHTB lần này. Ngoài Napoli, Serie A còn có đại diện nữa là AC Milan cũng khiến châu Âu choáng váng khi đánh bại Arsenal 4-0 tại San Siro. Dù chỉ đóng góp 1 bàn thắng nhưng các bàn còn lại của Milan đều có dấu ấn của Zlatan Ibrahimovic. Nếu phải chọn ra tiền đạo xuất sắc nhất lượt đi vòng 1/16 Champions League thì đó chính là Ibra.
Với cú đúp vào lưới Leverkusen, Alexis Sanchez dường như đã trở thành ngôi sao sáng nhất của Barca khi làm khách trên đất Đức. Ghi bàn mở tỉ số và sau đó là bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 trước khi Leo Messi ấn định chiến thắng 3-1 thuyết phục cho Barca, Sanchez đã cho thấy phong độ ổn định và cái giá 30 triệu mà đội bóng xứ Catalunya bỏ ra để có anh là hoàn toàn hợp lí.
Tin bài liên quan:


TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước