ĐHTB World Cup 2010: Và châu Âu tiếp tục thống trị...

AP-Thứ ba, ngày 13/07/2010 08:00 GMT+7

Với việc đoạt 3 vị trí cao nhất tại World Cup 2010, châu Âu tiếp tục thống trị trong Đội hình tiêu biểu (ĐHTB) khi góp mặt 10/11 cái tên. Trong số đó, tân vương Tây Ban Nha đóng góp 5 cầu thủ trong 11 cái tên sáng giá nhất World Cup lần thứ 19.

Thủ môn: Iker Casillas (Tây Ban Nha)
“Thánh Iker” cùng các đồng đội đã có sự khởi đầu tệ hại trong ngày ra quân khi thất bại trước Thụy Sĩ. Tuy nhiên, phong độ của thủ thành Casillas càng xuất sắc theo những chiến thắng tiếp đó của Tây Ban Nha. Sự chắc chắn trong khung gỗ của Casillas chính là điểm tựa làm nên thành công của “cơn cuồng phong đỏ”. Việc thủ thành đang khoác áo CLB Real Madrid được trao danh hiệu “Đôi găng tay vàng” cho thủ môn xuất sắc nhất giải đã nói lên tất cả những gì mà anh đã thể hiện.
Hậu vệ phải: Sergio Ramos (Tây Ban Nha)
Cầu thủ đang thi đấu cho Real Madrid là một “vũ khí trong tay áo” của HLV Del Bosque tại World Cup 2010 này. Sergio Ramos không chỉ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ phòng ngự mà anh còn thể hiện khả năng tấn công như một tiền đạo cánh thực thụ. Hơn thế, S.Ramos còn thể hiện một tinh thần chiến đấu quật cường như một đấu sĩ thực thụ và chiến thắng lịch sử của Tây Ban Nha tại Nam Phi có phần đóng góp không nhỏ của anh.
Trung vệ: Arne Friedrich (Đức)
Trước thềm World Cup 2010, rất nhiều NHM nghi ngờ về vị trí trung vệ của ĐT Đức khi có cái tên của một cầu thủ đang thi đấu cho một CLB xuống hạng Hertha Berlin là Arne Friedrich. Thế nhưng những gì mà trung vệ này thể hiện đã khiến tất cả phải suy nghĩ lại. Trận đấu hay nhất mà Arne Friedrich thể hiện được tất cả những phẩm chất của mình là chiến thắng 4-0 của ĐT Đức trước Argentina khi anh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ cản phá những tiền đạo hàng đầu thế giới như Higuain, Tevez hay Messi. Hơn thế nữa, anh còn là người đóng góp 1 bàn thắng vào chiến thắng vang dội ấy của “cỗ xe tăng” trước các vũ công Tango.

‘ Trung vệ Puyol ăn mừng cùng "đàn em" Pique

Trung vệ: Carles Puyol (Tây Ban Nha)
Kinh nghiệm cùng tố chất thủ lĩnh nơi hàng thủ của Puyol là chất thép trong lối đá mềm mại của Tây Ban Nha. Sự chắc chắn và khôn ngoan của Puyol nơi hàng thủ giúp những Xavi, Andres Iniesta hay Alonso cùng David Villa yên tâm và thoải mái phô diễn kỹ thuật nơi tuyến đầu. Không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ phòng ngự, Puyol còn khiến NHM phải nhắc đến nhiều lần hơn nữa khi anh có pha dứt điểm bằng đầu dũng mãnh giúp Tây Ban Nha loại Đức 1-0 ở trận bán kết.
Hậu vệ trái: Fabio Coentrao (Bồ Đào Nha)
Coentrao chính là điểm sáng hiếm hoi mà Bồ Đào Nha để lại ở World Cup lần này. Khả năng lên công về thủ nhịp nhàng của anh đã giúp cho Bồ Đào Nha vẫn có tiếng nói và kịp ghi dấu ấn ở giải đấu lớn nhất hành tinh. Chiến thắng đậm nhất của World Cup lần này mà Bồ Đào Nha tạo ra trước CHDCND Triều Tiên là trận đấu ghi đậm những tố chất của hậu vệ trái Coentrao.
Tiền vệ trung tâm: Bastian Schweinsteiger (Đức)
Sự vắng mặt của Michael Ballack đã không khiến người Đức phải lo lắng khi Bastian Schweinsteiger thể hiện một phong độ chói sáng tại World Cup lần này. Trong chiến thắng 4-1 trước ĐT Anh và chiến thắng trước 4-0 trước Argentina chính là nhờ vào phong độ ổn định và nổi bật của tiền vệ đang thi đấu cho Bayern Munich này. Có thể khẳng định, Bastian Schweinsteiger cùng Khedira đã làm nên cặp tiền vệ trung tâm hay nhất tại World Cup lần này.

‘ Thủ lĩnh mới của người Đức - Bastian Schweinsteiger

Tiền vệ trung tâm: Xavi (Tây Ban Nha)
“Bộ não” của Barcelona đã biến thành “bộ não” của Tây Ban Nha ở World Cup lần này. Khả năng giữ bóng tuyệt vời cùng nhãn quan chiến thuật thông minh của Xavi đã giúp Tây Ban Nha làm nên những sự khác biệt trước những đối thủ có lối đá thực dụng và chặt chẽ như Bồ Đào Nha, Paraguay, Đức hay Hà Lan.
Tiền vệ phải: Thomas Mueller (Đức)
Danh hiệu “Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất” và “Vua phá lưới” của World Cup 2010 đã nói lên tất cả những gì mà tài năng trẻ 20 tuổi, Thomas Mueller làm được cùng ĐT Đức ở Nam Phi. Nhiều người đã tiếc thay cho ĐT Đức khi Mueller vắng mặt trong trận bán kết mà “cỗ xe tăng” đã thất bại trước Tây Ban Nha. Dù vậy, NHM Đức có quyền đặt hy vọng vào tài năng trẻ này trong những giải đấu lớn tiếp sau đây.
Tiền vệ tấn công: Wesley Sneijder (Hà Lan)
Là một tiền vệ nhưng Wesley Sneijder đã có tới 5 bàn thắng cho ĐT Hà Lan ở World Cup lần này. Trong trận chung kết, dấu ấn Sneijder để lại hết sức tinh tế bằng đường chuyền tuyệt đẹp xẻ nách cặp trung vệ Pique-Puyol để Robben băng lên đối mặt với Casillas. Đáng tiếc là đồng đội của anh đã không thể chiến thắng được “Thánh Iker” và rồi chấp nhận về nhì ở giải đấu mà anh cùng các đồng đội đã thi đấu cực kỳ hiệu quả.

‘ Người hùng của dân tộc Tây Ban Nha - Andres Iniesta

Tiền vệ trái: Andres Iniesta (Tây Ban Nha)
Anh chính là người hùng của dân tộc Tây Ban Nha khi có pha dứt điểm lạnh lùng ở những phút thi đấu cuối hiệp phụ thứ hai để đem về ngôi vô địch thế giới lần đầu tiên cho người dân xứ đấu bò. Khả năng giữ bóng với kỹ thuật cá nhân điêu luyện được thể hiện trong một khoảng không gian hẹp khiến tiền vệ đang thi đấu cho Barcelona làm nên thương hiệu cho riêng mình. Đó cũng chính là sự khác biệt mà tân vương Tây Ban Nha có được so với phần còn lại.
Tiền đạo: Diego Forlan (Uruguay)
Phong độ chói sáng của Diego Forlan đã giúp cho Uruguay lọt đến vòng bán kết và kết thúc World Cup ở vị trí thứ 4. Những bàn thắng của Forlan cùng màn trình diễn của anh đã giúp đội bóng Nam Mỹ này để lại những ấn tượng sâu đậm trong lòng NHM. Danh hiệu “Quả bóng vàng” của World Cup 2010 dành cho cựu tiền đạo của CLB Man Utd là phần thưởng xứng đáng.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước