Đinh Hương: “Lao động chân chính để đối mặt với Scandal”

NT, Ảnh: Lý Võ Phú Hưng-Thứ tư, ngày 19/12/2012 00:00 GMT+7

Đinh Hương thể hiện ca khúc Tình 2000

Đinh Hương hiện đang là cái tên gây được ấn tượng trong chương trình Giọng hát Việt. Với quyết tâm theo đuổi con đường ca hát chuyên nghiệp, Đinh Hương cho rằng sẽ khó tránh khỏi scandal nhưng cô sẽ lao động chân chính để đối mặt...

Xin chào Đinh Hương! Sau liveshow 8, điều đầu tiên Đinh Hương làm là gì?

Đinh Hương: Sau đêm thi, Hương đã đi thẳng về nhà để được ăn một bữa cơm gia đình cùng ba mẹ và anh trai từ Quảng Trị vào, bởi đã quá lâu rồi cả gia đình Hương chưa có dịp được đoàn tụ. Đó là bữa cơm ấm cúng và niềm vui chưa bao giờ tròn đầy đến vậy.

Điều gì khiến Đinh Hương quyết định chọn ca khúc Tình 2000 để thể hiện trong đêm thi Liveshow 8 của Giọng hát Việt?

Đinh Hương: Tình 2000 là một ca khúc hay, phù hợp với chất giọng của Hương. Thế nhưng, điều quan trọng hơn nữa đó là có nhiều tiềm năng trong ca khúc này để có thể “khoác” lên nó một chiếc áo mới phù hợp hơn với cá tính âm nhạc của Hương.

Sáng tác Tình 2000 của nhạc sỹ Võ Thiện Thanh vốn đã được một số ca sỹ khác thể hiện thành công. Điều này có khiến Đinh Hương cảm thấy áp lực không?

Đinh Hương: Tình 2000 đã gắn liền với những tên tuổi lớn như chị Mỹ Linh, chị Phương Thanh. Để vượt qua được những “cái bóng vĩ đại” ấy dường như là một điều khó có thể đối với một ca sỹ trẻ như Đinh Hương. Chính vì vậy, áp lực lớn nhất của Hương khi thể hiện lại ca khúc Tình 2000 của Nhạc sỹ Võ Thiện Thanh chỉ đơn giản là làm sao xử lý ca khúc trở nên khác, lạ, vừa phù hợp với cá tính âm nhạc của bản thân nhưng vẫn giữ đúng tinh thần của ca khúc.

Cảm xúc của bạn như thế nào khi phần thi của mình được đánh giá cao từ các huấn luyện viên cũng như khán giả của chương trình?

Đinh Hương: Nhìn thấy nụ cười của HLV Hồ Ngọc Hà cũng như những tình cảm của khán thính giả theo dõi chương trình dành cho ca khúc Tình 2000 đã khiến Hương vững lòng tin hơn với tâm niệm sống của bản thân: “Không ngừng nỗ lực theo đuổi sự ưu tú, thành công sẽ theo đuổi bạn”.

HLV Đàm Vĩnh Hưng có nhận xét bạn có phong thái của một ngôi sao và khiến anh ấy phải kiêng nể. Đinh Hương nghĩ sao về điều này?

Đinh Hương: HLV Đàm Vĩnh Hưng vẫn luôn động viên các thí sinh bằng những nhận xét có phần ưu ái của anh. Đinh Hương hiểu đó chính là động lực để vươn cao ý chí phấn đấu của bản thân nhưng cũng sẽ là “lời nhắc nhở đầy tinh tế” để không chỉ riêng Hương mà tất cả các thí sinh khác của Giọng hát Việt phải biết vượt qua chính mình mỗi ngày.

Ngoài phần biểu diễn của mình, Đinh Hương còn ấn tượng với phần thi nào khác trong liveshow 8?

Đinh Hương: Ôi, một chiếc váy màu đỏ đẹp rực rỡ với chiếc tà khổng lồ nhất từ trước đến giờ trên sân khấu Giọng hát Việt cộng hưởng cùng tiếng hát ngọt ngào, đầy truyền cảm của Xuân Nghi với ca khúc My Heart Will Go On thực sự không thể không gây ấn tượng mạnh đối với Đinh Hương.

Kết thúc đêm thi vừa qua cũng là lúc chia tay hai thí sinh Hằng Bing Boong và Đào Bá Lộc, chắc hẳn Đinh Hương không khỏi cảm thấy tiếc nuối các bạn?

Đinh Hương: Một Hằng Bing Boong nhỏ nhắn nhưng đầy nội lực trong giọng hát, một Đào Bá Lộc trẻ trung nhưng đầy chất riêng. Lúc nào cũng vậy, giây phút chia tay các thí sinh trên sân khấu Giọng hát Việt luôn là giây phút tiếc nuối nhất không chỉ cho riêng Hương mà còn cho cả các vị HLV cũng như tất cả quý khán giả yêu mến chương trình.

Liveshow tiếp theo đang đến, Đinh Hương đã bắt đầu chuẩn bị cho đêm thi tới chưa?

Đinh Hương: Đinh Hương và HLV Hồ Ngọc Hà vẫn đang tất bật chuẩn bị tập luyện các ca khúc cho đêm thi sắp tới. Một chặng đường khá dài đã đi qua thế nhưng áp lực không vì thế mà giảm bớt, giờ đây mỗi đêm thi đối với Hương như là một đêm tri ân đến tình cảm của những khán giả đã luôn theo dõi và ủng hộ Đinh Hương cũng như chương trình Giọng hát Việt. Do vậy, Hương sẽ luôn hát bằng cả con tim của mình.

Bạn có thể bật mí đôi chút cùng độc giả về ca khúc mình sẽ chọn lựa để thể hiện được chứ?

Đinh Hương: Vòng thi sắp tới mỗi thí sinh sẽ hát 2 ca khúc, bên cạnh một Đinh Hương vẫn trẻ trung, cá tính với 1 ca khúc tiếng anh thì khán giả sẽ được thấy một Đinh Hương gạt bỏ tất cả sự nổi loạn của bản thân mình để đằm thắm và đầy tình cảm hơn trong một ca khúc tri ân đến người mẹ yêu quý của mình.

Nhìn lại suốt chặng đường tham dự The Voice cho đến giờ phút này, Đinh Hương thấy mình được những gì?

Đinh Hương: Trước đó, Hương vẫn luôn được sống hết mình với đam mê của bản thân. Tham dự The Voice, Hương được mang thứ đam mê ấy gần với tất cả các khán giả yêu nhạc để được là một hương vị cho những cung bậc cảm xúc của họ. Và rồi lại được Hạnh phúc khi lắng nghe họ vui, buồn vì âm nhạc của chính mình.

Bên cạnh đó, chắc hẳn cuộc sống của bạn cũng có nhiều thay đổi?

Đinh Hương: Cuộc sống của Hương thực sự có đôi chút thay đổi, đã không còn được ăn đúng bữa, ngủ đủ giấc. Ý thức năng lực luôn đi kèm trách nhiệm khiến Hương luôn cố gắng giữ gìn một sự lao động nghiêm túc trong nghề nghiệp để những khán thính giả nghe nhạc có lý do tin rằng: Sự tin yêu mà họ dành cho Đinh Hương là hoàn toàn xứng đáng.

Vậy khi xác định đi theo con đường âm nhạc chuyên nghiệp, Đinh Hương đã chuẩn bị tâm lý để đối diện với scandal chưa?

Đinh Hương: Hương tuy cá tính trong âm nhạc nhưng lại khá hiền hòa trong cuộc sống, nếu scandal là điều khó tránh khỏi trong thế giới showbiz đầy những thị phi thì Hương sẽ dùng sự lao động chân chính trong âm nhạc của mình để “đối mặt” với nó mỗi ngày.

Hình ảnh và dòng nhạc mà Đinh Hương sẽ định hướng trong thời gian tới là gì?

Đinh Hương: Vẫn sẽ trẻ trung, gần gũi với dòng nhạc Soul yêu thích của bản thân. Hơi thở văn minh và sự sáng tạo sẽ là gia vị không thể thiếu trong bất cứ một sản phẩm âm nhạc nào của Đinh Hương ở mọi thời điểm.

Cám ơn Đinh Hương và chúc bạn thành công!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước