ĐTQG Hà Lan đã tìm thấy HLV mới

AQ-Thứ bảy, ngày 07/07/2012 09:55 GMT+7

Liên đoàn bóng đá Hà Lan đã vui mừng thông báo tìm thấy người thay thế HLV Bert van Marwijk, đó chính là “Phù thủy” Louis van Gaal.

Thất bại tủi hổ của ĐTQG Hà Lan tại Euro 2012 khiến HLV Bert van Marwijk đệ đơn từ chức. Ngay lập tức, LĐBĐ Hà Lan (KNVB) đã phê chuẩn và tìm kiếm người thay thế. Huyền thoại Ronald Koeman hay Ruud Gullit đều đã nằm trong tầm ngắm của LĐBĐ xứ hoa tulip. Tuy nhiên, cái tên được chọn lại nằm ngoài danh sách ứng cử viên, “Phù thủy” Louis van Gaal.
Giám đốc KNVB Bert van Oostveen vui mừng cho hay: “Chúng tôi rất vui mừng vì đã đi đến thỏa thuận cuối cùng. Chúng tôi đang tìm kiếm một HLV giàu kinh nghiệm và có úy tín, van Gaal đáp ứng tất cả các yêu cầu đó. Chúng tôi biết rằng ông ấy đã để lại rất nhiều dấu ấn ở cấp ĐTQG cũng như CLB”.
Trong khi đó, cựu HLV của Barcelona, Louis van Gaal cho hay: “Tôi hạnh phúc vì nhận được đề nghị từ LĐBĐ Hà Lan. Đây chính là thách thức mà tôi chờ đợi bấy lâu nay”.
Hiện tại, những thông tin liên quan đến “mối tình” giữa Louis van Gaal và ĐT Hà Lan như giá trị, thời hạn… vẫn chưa được tiết lộ và các bên chưa có một tuyên bố rõ ràng nào trước báo chí.
Louis van Gaal là một HLV lão luyện, với triết lý mở về bóng đá tấn công. Ông từng thành công với sơ đồ 4-3-3 ở Ajax, 2-3-2-3 tại Barcelona và 4-4-2 ở Ajax, nhưng tựu trung trong hệ thống ấy là lối đá tấn công tổng lực đẹp mắt của Hà Lan. Ông cũng là một người rất xem trọng công tác đào tạo và phát triển tài năng trẻ. Lứa Ajax vô địch Champions League năm 1995 cho đến các tài năng trẻ của bóng đá Đức hiện tại như Thomas Mueller và Holger Bastuber là những minh chứng rõ ràng nhất.

Tin bài liên quan:

Kết thúc bảng “tử thần”: Hà Lan chia tay trong tủi hổ

Đức 2–1 Hà Lan: Khép cửa chào “lốc cam”

Đại chiến Hà Lan – Đức: “Nó sẽ là một phần của lịch sử”

Thống kê thú vị trước trận cầu kinh điển Hà Lan – Đức

Cuc diện bảng B: Người lên ngựa, kẻ chia bào

Loạt trận ngày 9/6: Bảng B rực lửa

Hồ sơ Euro 2012: Bảng B – Bảng đấu tử thần

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước