Đức 1 - 0 Ghana: Bản lĩnh người Đức lên tiếng

AQ-Thứ năm, ngày 24/06/2010 06:00 GMT+7

Trước một Ghana đầy sức mạnh cũng như quyết tâm, ĐT Đức vẫn cho thấy được sự khôn ngoan và tỉnh táo của mình. Một lần nữa, tinh thần cũng như bản lĩnh của người Đức được thể hiện qua chiến thắng tối thiểu 1-0 trước "những ngôi sao đen".

Hiệp 1 của trận đấu đã cống hiến cho NHM những pha tấn công đẹp mắt của một thế trận mở. Dù vậy, bàn thắng vẫn chưa đến khi cả ĐT Đức lẫn Ghana đều vô duyên và thiếu may mắn trong các pha kết thúc.

Trong những phút đầu trận Podolski hoạt động không biết mệt mỏi khi liên tiếp có những pha uy hiếp khung thành của Ghana. Phút thứ 10, từ đường căng ngang bên cánh phải của anh, Jonathan Mensah suýt chút nữa đã “đốt lưới” nhà nếu không có sự cảnh giác của thủ thành Kingson bên phía Ghana. Chỉ sau đó 3 phút, “những ngôi sao đen” có pha đáp trả nhưng đáng tiếc là pha dứt điểm cận thành của Gyan đã bị các trung vệ của ĐT Đức cản phá.
Phút 26, Cacau đã có đường chuyền tuyệt vời để Ozil phá bẫy việt vị băng xuống đối mặt với thủ thành Kingson. Thế nhưng, pha dứt điểm của cầu thủ gốc Thổ Nhĩ Kỳ này đã không thắng được thủ môn của Ghana. Ngay sau đó, Ghana đã đáp trả bằng pha đánh đầu hiểm hóc của Gyan, nhưng may mắn cho “cỗ xe tăng” là thủ quân Lahm đứng đúng vị trí và phá bóng cứu nguy!
Nửa cuối hiệp một được cả hai đội duy trì một tốc độ cao cùng những cơ hội hết sức nguy hiểm. Tuy nhiên, NHM vẫn chưa có dịp ăn mừng khi bàn thắng chưa đến và tỉ số 0-0 sau 45 phút đầu tiên đang có lợi cho Ghana. Điều này đồng nghĩa với việc ĐT Đức sẽ gia tăng tốc độ tấn công trong hiệp hai để tìm kiếm 3 điểm nếu không muốn bị loại ngay từ vòng bảng.

‘ Ghana (áo trắng) suýt chút nữa phải trả giá cho sự phung phí cơ hội của mình

Bước vào hiệp hai, ĐT Đức thi đấu có vẻ bế tắc thì Ghana thi đấu đầy thanh thoát. Thế nhưng người có bàn thắng tỉ số lại là các học trò của HLV JoachimLoew với một khoảnh khắc xuất thần của Mesut Ozil. Phút 60, nhận bóng từ bên cánh phải, tiền vệ mang áo số 8 tung ra một cú vuốt bóng bằng chân trái căng và hiểm hóc. Trái bóng găm thẳng vào góc xa khiến cho Kingson hầu như không có bất cứ một phản ứng nào với pha làm bàn quá đẹp này.
Trong những phút còn lại của trận đấu, HLV Milovan Rajevac liên tiếp có những điều chỉnh về mặt nhân sự để thay đổi sức tấn công cho Ghana. Thế nhưng, “những ngôi sao đen” đã không thể có được bàn gỡ hòa và phải chịu thất bại 0-1. Dù vậy, tỉ số này cũng đủ giúp cho Ghana lọt vào vòng 1/16 với vị trí thứ hai bảng D; bởi trong trận đấu diễn ra cùng giờ, Serbia đã bất ngờ thất thủ 1-2 trước Australia.
Bàn thắng: Ozil (60’)
Đội hình xuất phát:
Đức: 1-Manuel Neuer; 16-Philipp Lahm, 3-Arne Friedrich, 17-Per Mertesacker, 20-Jerome Boateng, 13-Thomas Mueller, 6-Sami Khedira, 7-Bastian Schweinsteiger, 10-Lukas Podolski, 8-Mesut Ozil, 19-Cacau.
Ghana: 22-Richard Kingson; 4-John Pantsil, 8-Jonathan Mensah, 5-John Mensah, 2-Hans Sarpei; 6-Anthony Annan, 23-Kevin-Prince Boateng, 13-Dede Ayew, 12-Prince Tagoe; 21-Kwadwo Asamoah, 3-Asamoah Gyan.
Trọng tài: Carlos Simon (Brazil)
Kết quả bảng D: Đức và Ghana đi tiếp, Australia và Serbia bị loại

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước