Gervinho tới Arsenal để giành chiến thắng

Minh Trang-Thứ sáu, ngày 01/07/2011 18:00 GMT+7

Tờ SunSport tiết lộ tiền đạo người Bờ Biển Ngà, Gervinho đang hoàn tất những thủ tục cuối để chuyển từ ĐKVĐ Ligue I sang Arsenal.

HLV Arsene Wenger muốn xây dựng lại lực lượng trước nguy cơ “pháo thủ” mất hàng loạt những trụ cột của mình trong mùa hè này. Tiền đạo Gervinho là sự bổ sung đúng lúc với Arsenal từ CLB Lille ở giải VĐQG Pháp. Tiền đạo 24 tuổi này là nhân tố chủ lực trên hàng công của Lille góp công lớn giúp đội bóng cán đích với cách biệt 8 điểm so với đội đứng thứ hai Marseille.

Với việc sắp có được ngôi sao tới từ Ligue I, “pháo thủ” đã qua mặt đội bóng láng giềng thành London là Tottenham Hotspur. Theo đó, Arsenal sẽ phải trả cho ĐKVĐ Ligue I mức phí chuyển nhượng 11 triệu bảng.

Bản thân Gervinho cũng rất muốn được thi đấu trong màu áo của các “pháo thủ”.

“Tôi tới đây để giành chiến thắng” Gervinho cho biết: “Tôi chọn Arsenal vì đội bóng gồm toàn những cầu thủ trẻ và tôi sẽ dễ dàng hòa nhập trong môi trường mới này. Tôi có thể phát triển khả năng của bản thân khi ở đây.”

Hơn nữa, việc tiền đạo Bờ Biển Ngà lựa chọn Arsenal chứ không phải Spurs có thể lý giải vì anh muốn góp mặt tại giải đấu Champions League mùa giải tới.

Tiền đạo Bờ Biển Ngà là mẫu cầu thủ tràn đầy sinh lực và khao khát được cống hiến. Đã không ít lần vị “giáo sư” đáng kính đưa về Emirates những tiền đạo gốc Phi đầy sức mạnh nhưng cũng không kém phần khéo léo, kỹ thuật kiểu như Gervinho. Trước đó, Nwankwo Kanu và Emmanuel Adebayor đã đến với Arsenal và có đươc những thành công nhất định.

Gervinho cũng rất tự tin về tương lai của mình ở Emirates. “Khó khăn ư? Chẳng có khó khăn nào hết. Tôi sẽ tới Arsenal để chơi bóng cho thỏa niềm ao ước. Khó khăn lớn nhất đó là làm thế nào để ghi bàn và được ra sân thật nhiều. Trong bóng đá, bạn phải đối mặt khó khăn nếu bạn muốn chiến thắng. Và tối sẽ tới Arsenal để giành chiến thắng.”

Nói về môi trường mới Premier League, Gervinho nhận định: “Tôi không có gì phải quá lo lắng. Premier League có lẽ là giải đấu hấp dẫn nhất thế giới vào thời điểm hiện tại. Tôi muốn chơi bóng ở đây để cảm nhận điều đó.”

Thách thức còn ở phía trước và chấp nhận khó khăn, có vẻ như ngày Gervinho tới Arsenal chỉ còn là một sớm một chiều. Trong bối cánh Gael Clichy, Samir Nasri và Cesc Fabregas sắp rời xa Emirates, Gervinho sẽ cần thiết với Arsenal và rất có thể anh sẽ là một “Adebayor mới” của sân Emirates.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước