Hãy cho Pep thời gian

Ngọc Mai-Thứ sáu, ngày 25/12/2009 09:15 GMT+7

Chủ tịch CLB Barcelona Joan Laporta đã lên tiếng kêu gọi hãy dành cho HLV Pep Guardiola một khoảng thời gian đủ dài để vị HLV này có thể quyết định tương lai...

Hợp đồng của HLV Pep Guardiola với CLB lừng danh xứ Catalan Barcelona sẽ hết hạn vào cuối mùa giải năm nay. Tuy nhiên, vị HLV tài năng này vẫn chưa đả động đến việc gia hạn hợp đồng khiến cho những đồn thổi về tương lai của ông có cơ sở để gia tăng. Mới đây nhất, Nou Camp cũng như bóng đá Tây Ban Nha xôn xao một tin đồn khả năng HLV Pep Guardiola trở thành trợ lý của HLV Ferguson ở Manchester United là rất lớn. Bởi đó chẳng khác nào là một bước đệm lý tưởng cho vị HLV trẻ tài năng này trở thành người kế nhiệm của Sir Alex Ferguson tại một Manchester United danh giá.


Bất chấp những tin đồn có phần bất lợi với những nỗ lực chuẩn bị thương thảo với HLV Pep Guardiola về một bản hợp đồng mới, vừa qua chủ tịch Barcelona Joan Laporta đã lớn tiếng kêu gọi các CĐV cũng như những ai yêu quý CLB này, hãy kiên nhẫn chờ đợi quyết định từ HLV của họ.

Liệu Pep có còn ở lại Barcelona khi mà chủ tịch Laporta cũng sắp mãn nhiệm? (Ảnh Reuters)


“Pep cần có một khoảng thời gian đủ để có thể đưa ra một quyết định quan trọng. Một quyết định có thể ảnh hưởng đến cả sự nghiệp, cuộc sống của một con người. Tren cương vị của một HLV,ông đã có một khoảng thời gian không thể tuyệt vời hơn với Barcelona và hơn ai hết, Pep hiểu rằng ông có trách nhiệm duy trì phong độ đỉnh cao ấy. Việc gia hạn hợp đồng luôn là vấn đề sống còn nhưng cũng đầy tế nhị trong thể thao, chứ không đơn thuần là việc giữa những người bạn thân thiện hay là chuyện của một nhóm người. Vì thế, ông ấy cần có nhiều hơn nữa những “chứng cứ” thuyết phục có thể tiếp tục làm nên những chiến thắng đại tài cho Barcelona”, chủ tịch Barcelona phát biểu trên kênh Barca TV.


Hiện tại HLV Pep Guardiola vẫn chưa có một ý kiến chính thức về vấn đề này. Trong khi đó, người ta cũng đang nghi ngại một khả năng những lời nói của chủ tịch Barcelona không đủ mạnh để thuyết phục Pep tiếp tục ở lại CLB này khi mà nhiệm kỳ của chủ tịch Joan Laporta sẽ hết hạn vào mùa hè tới. Hơn nữa, việc không được toàn quyền chỉ đạo CLB như những gì mà HLV Ferrguson đã và đang làm ở MU, cũng là một trong những nguyên nhân khiến Pep Guardiola cân nhắc một khả năng tìm kiếm bến đỗ mới khi bản hợp đồng với Barcelona không còn giá trị.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước