HLV Calisto: Lối chơi của Philippines không phải là bóng đá

Kun-Chủ nhật, ngày 05/12/2010 22:00 GMT+7

HLV trưởng đội tuyển Việt Nam rất bất bình với cách chơi bóng đá tiêu cực của đội tuyển Philippines. Và dù ĐT Việt Nam thua, ông Tô cho rằng, các cầu thủ không đáng trách.

HLV Calisto bất bình với lối chơi của Philippines
Được đánh giá cao hơn đối thủ rất nhiều nhưng đội tuyển Việt Nam phải chấp nhận thất bại cay đắng 0-2 trước Philippines khi trận đấu kết thúc. Trong suốt 90 phút bóng lăn, Việt Nam đã chiếm lĩnh hoàn toàn thế trận, cầm bóng tới 80%, tung ra rất nhiều cú sút nhưng không sao xuyên thủng được hàng phòng ngự dày đặc và chơi có tổ chức của Philippines. Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, Việt Nam nhận đòn hồi mã thương chí mạng của đối thủ. Từ 2 pha phản công đơn giản, đội bóng được đánh giá yếu hơn đã có hai bàn thắng.
Thất bại của ĐT Việt Nam trước Philippines vừa xảy ra là một trong những thất bại cay đắng nhất của chúng ta tại giải bóng đá Đông Nam Á. Còn đối với Philippines, họ đã làm nên được điều thần kỳ thứ hai tại AFF Cup 2010 và xứng đáng nhận được những lời ngợi khen. Tuy nhiên, HLV trưởng của ĐT Việt Nam không nghĩ vậy. Ông chúc mừng các cầu thủ Philippines nhưng rất bực tức với tư duy bóng đá của đội bóng nước này.
Bước vào phòng họp báo sau trận đấu với gương mặt cau có, HLV Calisto nhanh chóng bày tỏ những suy nghĩ của mình về thất bại cay đắng của ĐT Việt Nam trước Philippines – đội bóng luôn được xem là “nhược tiểu” tại khu vực.
“Philippines không chơi bóng. Ngày hôm nay, chỉ có một đội chơi bóng, đó là đội tuyển Việt Nam.” – ông Calisto nói.
“Philippines đã quá tập trung vào nhiệm vụ phòng ngự. Trước khung thành của họ luôn có tới 8 cầu thủ thường xuyên đảm nhiệm vai trò phòng ngự. Họ đã đặt chiếc xe bus trước cầu môn và tôi cho rằng đó không phải là bóng đá.
Philippines có thể chiến thắng bằng cách làm ấy nhưng tôi không đồng tình với điều đó. Nếu đội bóng này mà vô địch AFF Cup thì thật là một điều đáng buồn cho bóng đá Đông Nam Á”.

‘ Anh Đức đã không có duyên ghi bàn trong trận đấu này (Ảnh: Đỗ Đức)

Ông Calisto cũng cho rằng, nếu đội tuyển Việt Nam ghi được 1 bàn thắng thì mọi chuyện đã khác. Khi ấy, Philippines sẽ không thể phòng ngự tiêu cực được nữa. Và dù rằng đội tuyển thất bại nhưng HLV ĐT Việt Nam khẳng định các cầu thủ không có lỗi.
“Họ đã chiến đấu hết sức, tuân thủ đúng sơ đồ chiến thuật. Chúng tôi đã tấn công rất nhiều và mọi chỉ số chúng tôi đều hơn Philippines. Thậm chí ĐT Việt Nam đã cầm bóng tới 80% nhưng không thể ghi bàn. Nếu ai có ý định trách cứ đội tuyển sau thất bại, hãy trách cứ tôi” – Ông Calisto nhận lỗi về mình.
Trong cuộc họp báo, HLV Calisto nhắc lại nhiều lần rằng ông không đồng tình với cách chơi bóng đá của Philippines. Ông Calisto ví von ĐT Singapore cũng thường chơi phòng ngự nhưng họ không tiêu cực đến mức ấy.
Về cơ hội đi tiếp của ĐT Việt Nam tại AFF Cup năm nay, HLV Calisto thừa nhận chúng ta chỉ còn một cửa để đi tiếp đó là chiến thắng trước Singapore trong trận đấu cuối cùng.
“Cục diện bảng đấu đã thay đổi quá nhanh. Trong trận đấu giữa Singapore và Myanma, đến phút 90 tỉ số vẫn là 1-1 và chỉ sau đó ít giây, Singapore đã chiến thắng đối thủ. Chiến thắng này đã đem lại cho Singapore nhiều cơ hội và Việt Nam chỉ còn cách chiến thắng để đi tiếp” – HLV người Bồ Đào Nha cay đắng.
Như vậy, ĐT Việt Nam sẽ phải quyết đấu với ĐT Singapore ở trận đấu cuối cùng để tranh chấp 1 chiếc vé vào vòng bán kết. Trong 3 đội còn cơ hội tại bảng này là Việt Nam, Philippines, Singapore thì “cửa” của Philippines là sáng nhất bởi họ đã có được 4 điểm và trận cuối chỉ phải gặp Myanma trong khi Singapore và Việt Nam phải loại nhau.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước