HLV Ferguson: “Nếu bỏ ra 60 triệu bảng, tôi chỉ dùng để mua Cristiano Ronaldo”

MT-Chủ nhật, ngày 02/05/2010 13:00 GMT+7

Sir Alex Ferguson cho biết ông sẽ không sử dụng một số tiền lớn để chiêu mộ bất cứ một cầu thủ ngôi sao nào mùa hè tới, kể cả trong trường hợp MU không có được danh hiệu vô địch Premier League mùa bóng năm nay.

Thay vì bỏ ra một số tiền lớn để mùa một cầu thủ ngôi sao, chiến lược gia người Scotland cho biết ông sẽ tập trung vào đào tạo các cầu thủ trẻ và tìm kiếm những bản hợp đồng miễn phí như Joe Cole của Chelsea hay Steven Pienaar của Everton.

“Bỏ ra 60 triệu bảng để mua một cầu thủ không phải là cách tôi thường làm”, HLV Ferguson phát biểu trước trận đấu với Sunderland tối nay. Đây là trận đấu mà MU buộc phải thắng để có cơ hội kết thúc mùa giải với danh hiệu vô địch Giải ngoại hàng Anh.
Khi được hỏi tại sao ông không dùng số tiền đó để mua một cầu thủ như Lionel Messi của Barcelona, HLV kì cựu của MU quả quyết: “Không, tôi chỉ có thể dùng số tiền đó để mua lại Cristiano Ronaldo, nhưng quả thật tôi thấy thị trường chuyển nhượng đã trở nên lạm phát”.
HLV Ferguson cũng cho biết thêm rằng ông luôn nhận được sự hỗ trợ về tài chính của những người sở hữu CLB và quyết định không dùng 80 triệu bảng tiền bán Ronaldo để mua một cầu thủ tên tuổi khác là quyết định của ông: “Họ đã chuyển cho tôi 20 triệu bảng để mua 3 cầu thủ và bất cứ khi nào tôi đề nghị rằng tôi cần mua một cầu thủ nào đó chẳng hạn như mua Dimitar Berbatov, họ luôn ủng hộ”.
Mùa hè năm nay, trên thị trường chuyển nhượng có rất nhiều cầu thủ chất lượng cao và MU đã có những bước bàn bạc ban đầu với đại diện của hai cầu thủ là Cole và Pienaar. Thêm vào đó, HLV Ferguson cũng đã hoàn thành hợp đồng mua 3 cầu thủ khác là Mame Diouf của Molde, Chris Smalling từ Fulham và Javier Hernandez từ CLB Chivas của Mehico.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước