HLV Mancini: Cuộc đua vẫn chưa kết thúc

Trung Khánh (Theo Sky Sports)-Thứ hai, ngày 09/04/2012 14:00 GMT+7

Mặc dù Man City trắng tay trong chuyến đi đầy trắc trở tới sân Emirates và để Man Utd bỏ xa tới 8 điểm nhưng HLV Mancini vẫn quyết tâm theo đuổi cuộc chơi tới cùng.

HLV Mancini vẫn hi vọng vào một cuộc lật đổ thần thánh trong giai đoạn cuối mùa giải (Ảnh: Reuters)
Chuyến làm khách trên sân Emirates thực sự đáng thất vọng với thầy trò Mancini bởi Man City đã ra về mà không giành được dù chỉ 1 điểm khiến khoảng cách với đội bóng láng giềng Man Utd gia tăng lên thành 8 điểm. Khi giải Ngoại hạng chỉ còn lại 6 vòng đấu nữa, khoảng cách ấy không dễ san lấp, nhất là khi Quỷ đỏ chưa có dấu hiệu hụt hơi và không còn mục tiêu nào để phấn đấu trong phần còn lại của mùa giải ngoài Premier League.
HLV Mancini hiểu rõ những thách thức trên nhưng vị chiến lược gia của Man City tin rằng đội bóng của mình vẫn còn nguyên cơ hội cho một cuộc lật đổ thần thánh: “Trên thực tế, thật khó để bắt kịp Man Utd vào lúc này nhưng trên lí thuyết thì cơ hội vẫn còn. Trong bóng đá, không bao giờ là quá muộn cho những cố gắng. Chúng tôi sẽ thi đấu với phong độ cao nhất từ giờ cho tới cuối mùa giải và nếu không thể vô địch thì chỉ là bởi Man Utd đã làm xuất sắc hơn chúng tôi mà thôi”, HLV Mancini phát biểu trên tờ Sky Sports.
“Chúng tôi sẽ thi đấu với mật độ 3 ngày một trận nhưng điều đó cũng không quá ảnh hưởng với Man City. Toàn đội là một tập thể chuyên nghiệp, bao gồm những cá nhân chuyên nghiệp nên hiển nhiên Man City sẽ chiến đấu đến cùng. Chúng tôi sẽ bắt đầu bằng những chiến thắng và kết thúc mùa giải với danh hiệu vô địch”, HLV của Man City khẳng định chắc nịch sau trận thua 0-1 trước Arsenal ở vòng 32.
Cũng trong trận thua đau trước Pháo thủ ở Emirates, tiền đạo Balotelli còn khiến HLV Mancini và các đồng đội mất mặt sau pha hành xử không đẹp dẫn đến chiếc thẻ đỏ ở những phút cuối trận. Và HLV đã phản ứng hết sức gay gắt với cậu học trò ngỗ ngược: “Sẽ không còn cơ hội nào nữa cho Mario trong giai đoạn còn lại của mùa giải. Tôi không nhìn rõ tình huống vào bóng của cậu ấy nhưng rõ ràng đó là một hành động không hề đẹp mắt chút nào. Mario xứng đáng phải nhận mức án phạt nặng và nếu không sửa đổi, rất có thể cậu ấy sẽ mất hết tương lai vì những hành động thiếu kiềm chế như vậy”, vị chiến lược gia người Italia nói.

‘ Pha vào bóng thô bạo của Balotelli càng làm xấu đi hình ảnh bạc nhược của Man City ở Emirates (Ảnh: Andy Hooper )

Bên kia chiến tuyến, HLV Wenger hoàn toàn hài lòng với thắng lợi giành được trước đối thủ mạnh: “Arteta đã ghi một bàn thắng quan trọng. Chừng đó là đủ cho một chiến thắng trong trận cầu căng thẳng. Chúng tôi chiến thắng là hợp lí bởi Arsenal đã làm chủ được thế trận. Arsenal giành được 24/27 điểm tôi đa có thể, chúng tôi đang có sự tự tin cao nhất”, HLV Wenger đưa ra bình luận sau trận đấu.
Thắng lợi trước Man City giúp thầy trò Wenger có được 61 điểm, vươn lên vị trí thứ 3 với nhiều hơn Spurs 2 điểm. Với nửa xanh thành Manchester, vị trí thứ 2 vẫn được củng cố với 10 điểm nhiều hơn Arsenal nhưng trải qua 3 trận chưa biết tới thất bại, Man City cần toàn thắng tất cả trận đấu còn lại và mong người hàng xóm trắng tay ít nhất 3 trận đấu sắp tới mới mong có được danh hiệu vô địch Premier League mùa này.
Tin bài liên quan:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước