Ibrahimovic giành giải “Oscars” Italia

Ngọc Mai-Thứ ba, ngày 19/01/2010 10:47 GMT+7

Cho dù đã chuyển san chơi bóng cho Barcelona nhưng Zlatan Ibrahimovic vẫn được Hiệp hội cầu thủ Italia bình chọn là cầu thủ hay nhất mùa giải…

Giải thưởng Cầu thủ hay nhất mùa giải, vốn vẫn được coi như giải Oscars dành cho các cầu thủ, do chính các cầu thủ bầu chọn sau mỗi mùa giải. Với những gì đã cống hiến trong màu áo Inter Milan mùa giải 2008/09, cầu thủ người Thụy Điển Zlatan Ibrahimovic đã được các cầu thủ ở Serie A bầu chọn là cầu thủ hay nhất mùa giải. Danh hiệu này còn giúp cho cựu tiền đạo của Inter Milan giành nốt giải thưởng Cầu thủ nước ngoài xuất sắc nhất mùa bóng vừa qua, với 25 bàn thắng ghi được trong màu áo của đội ĐKVĐ Serie A.


Sau những mùa giải thành công rực rỡ với Inter Milan, Ibrahimovic đã chuyển sang chơi cho Barcelona hồi tháng 7 vừa qua. Cho dù đã có được những thành công nhất định trong màu áo Barcelona nhưng Ibrahimovic vẫn nhớ về một Serie A vốn đã giúp anh khẳng định hơn nữa tài năng của mình trên đấu trường quốc tế. “Tôi rất nhớ Italia, nơi tôi đã học được rất nhiều điều trong 5 năm vừa qua và cũng đã giành được rất nhiều những thành công nhất định. Tuy nhiên, giờ đây tôi cũng đang có những ngày tháng tuyệt vời và rất hạnh phúc ở Tây Ban Nha cũng như Barcelona. Tôi rất hạnh phúc khi được nhận giải thưởng cao quý này”, tiền đạo người Thụy Điển phát biểu với hãng thông tấn ANSA của Italia.


Cho dù thường xuyên “va chạm” với các HLV đối phương cũng như báo giới nhưng giới cầu thủ vẫn dành cho HLV đương nhiệm Inter Milan Jose Mourinho những sự tôn trọng nhất định. Với thành tích đưa Inter Milan tới ngôi vô địch Serie A ngay trong mùa giải đầu tiên ông làm HLV ở Serie A, vị HLV người Bồ Đào Nha này đã được bình chọn là HLV hay nhất mùa giải 2008/09. Trong khi đó Inter Milan được chọn là CLB xuất sắc nhất mùa giải vừa qua.


Danh hiệu Cầu thủ Italia xuất sắc nhất mùa giải vừa qua được trao cho tiền vệ của AS Roma Daniele De Rossi, trong khi đó thủ thành của Inter Milan Julio Cesar được bầu chọn là thủ môn xuất sắc nhất. Danh hiệu Cầu thủ trẻ hay nhất được trao cho tiền vệ người Brazil đang chơi cho AC Milan Alexandre Pato, còn danh hiệu Hậu vệ hay nhất năm được trao cho hậu vệ của Juventus Giorgio Chiellini.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước