Kaka đổi lấy Maicon: Để tốt cho cả hai?

Khánh Nguyễn-Thứ ba, ngày 07/06/2011 10:00 GMT+7

Trên trang nhất của tờ báo thể thao La Gazzetta hôm nay đăng tin HLV Mourinho của Real đã gọi điện cho người đồng nghiệp Leonardo của Inter về một lời đề nghị trao đổi nhân sự. Theo đó, “người đặc biệt” muốn có cậu học trò cưng hồi còn ở Inter là Maicon và đổi lại, Leonardo sẽ có tiền vệ Kaka.

Cuộc trao đổi sẽ tốt cho cả Maicon, Kaka, Inter và Real?
Hậu vệ Brazil Maicon luôn là cầu thủ mà Mourinho ưa thích. Trong bối cảnh Real đang tìm kiếm một hậu vệ cánh phải thì Maicon là một sự lựa chọn hoàn hảo bởi tài năng của hậu vệ Brazil này là điều không phải bàn cãi. Hơn nữa, Maicon lại rất được ông thầy cũ hồi còn dẫn dắt Inter tin dùng. Thực ra ngay từ khi chuyển sang Madrid, Mourinho đã muốn kéo theo hậu vệ đa năng Maicon Douglas theo nhưng vì nhiều lý do khiến mục đích này của “người đặc biệt” không thành. Nhưng thời gian gần đây, những tin đồn ngày một nhiều rằng vị HLV Bồ Đào Nha này sẽ đạt được mong muốn khi HLV đương nhiệm ở Inter cũng bật đèn xanh với việc đổi lấy chàng tiền vệ tài hoa Kaka của đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha.
Việc Kaka sang Inter trên l‎ý thuyết cũng có nhiều cái lợi. Phong độ của tiền vệ có khuôn mặt thiên thần đang gặp vấn đề. Dẫu rằng ở Madrid hiện tại, Kaka vẫn chơi tốt nhưng so với thời còn thi đấu cho AC Milan thì chỉ bằng phân nửa. Về với môi trường Serie A quen thuộc có thể giúp Kaka tìm lại thời kỳ hoàng kim của mình. Chưa kể đó lại là Inter, đội bóng cùng thành phố Milan mà Kaka chẳng lạ lẫm gì sau nhiều năm thi đấu ở thành phố xinh đẹp phía bắc nước Ý này. Hơn nữa, HLV Leonardo thời còn là cầu thủ cũng từng nhiều năm thi đấu cho AC Milan nên chắc chắn Leonardo rất hiểu lối đá và biết cách sử dụng tiền vệ đồng hương. Quan trọng hơn cả, trên cấp độ lợi ích của CLB, việc Wesley Sneijder đang được các đại gia của bóng đá châu Âu săn đón gắt gao cũng khiến BLĐ Inter cần nhanh chóng tìm ra người thay thế cho tiền vệ kiến thiết người Hà Lan này. Kaka sẽ là sự thay thế không tồi.
Báo giới Italia cũng đã vào cuộc khi tờ nhật báo “La Republica” trong mục thể thao cũng đề cập đến vụ trao đổi cầu thủ này. Tờ báo Italia này cho rằng, chủ tịch Fiorentino Perez của Real định giá Kaka ở mức 40 triệu Euro trong khi coi hậu vệ công thủ toàn diện Maicon chỉ đáng 20 triệu.
Đây chính là rào cản lớn nhất để thương vụ hoán đổi này đi tới thành công bởi rõ ràng rằng, chủ tịch Moratti của Inter cũng chẳng dại gì nhả ngôi sao nơi hàng thủ Maicon với giá rẻ mạt như thế cho Real. Phát biểu trên các phương tiện truyền thông, Moratti đã khẳng định những so sánh khập khiễng của chủ tịch Real Perez là chủ quan duy ý chí. Chủ tịch Inter nhấn mạnh, sẽ không thể có sự trao đổi cầu thủ Brazil diễn ra với quan điểm hiện tại của Perez.
Bản thân Kaka cũng sẽ gặp trở ngại nếu trở về thành Milan nhưng lại là đội bóng kình địch của AC Milan. Kaka từng là linh hồn của AC Milan trong suốt thời gian còn thi đấu cho đội bóng sọc đỏ đen từ năm 2003 tới 2009 trước khi chuyển sang đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha với bản hợp đồng bom tấn. Kaka cũng nhiều lần khẳng định anh sẽ chưa rời Bernabeu chừng nào chưa có được danh hiệu vô địch.
Rõ ràng, sẽ không dễ dàng để các HLV có được những quân bài ưng ý bởi sau lưng họ là những ông chủ đầy quyền lực chi phối. Tuy nhiên, với những vụ chuyển nhượng đình đám tưởng chừng như không thể đã xảy ra trước đây, Mourinho và Leonardo sẽ có một cuộc trao đổi những người Brazil?

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước