Lịch thi đấu PL: MU – ra ngõ gặp núi cao

Minh Trang-Thứ bảy, ngày 18/06/2011 06:53 GMT+7

BTC giải Ngoại hạng Anh đã công bố lịch thi đấu chính thức mùa giải 2011-2012. Theo lịch thi đấu mùa giải mới, ĐKVĐ Manchester United sẽ gặp nhiều khó khăn trong giai đoạn đầu của mùa giải.

Lịch thi đấu mùa bóng mới buộc MU phải tập trung ngay từ đầu
Manchester United ra quân trận mở màn trong công cuộc bảo vệ danh hiệu vô địch bằng trận đấu làm khách trên sân của West Bromwich Albion vào ngày thứ 7 (13/8) tới. Tiếp WBA ngay ở trận mở màn, MU sẽ không dễ “bắt nạt” đội bóng đàn em bởi những trận đấu đầu tiên của mùa giải mới là thời điểm các đội bóng được đánh giá yếu hơn tỏ ra rất sung sức và muốn chứng tỏ khả năng. WBA cũng xếp ở vị trí thứ 11 mùa giải trước, một vị trí không tồi. Hai vòng tiếp sau đó, “quỷ đỏ” sẽ phải gặp một loạt đội bóng mạnh đến từ thủ đô London là Tottenham Hotspur và Arsenal.
Chưa hết, giai đoạn đầu đầy khó khăn của đội đương kim vô địch nằm ở vòng 5 khi Man Utd phải nghêng tiếp á quân Chelsea trên sân nhà Old Trafford. Trong bối cảnh Man Utd đang trong quá trình xây dựng lực lượng thì việc những vòng đầu tiên gặp những đối thủ lớn và không dễ chơi là khó khăn không nhỏ với thày trò Sir Alex Ferguson. Các trận lượt về giữa MU và Arsenal là vòng 22, với Chelsea là vòng 24 (đầu tháng 2/2012).
Hiện tại, The Blues vẫn chưa ấn định người thuyền trưởng lèo lái đội bóng. Tuy nhiên, dù tiến độ có chậm thì Abramovich cũng chưa cần phải quá lo lắng bởi những đối thủ đầu mùa của Chelsea không quá khó. Trận đầu tiên là chuyến làm khách trên sân Stoke City. Cũng phải làm khách trong trận mở màn, “pháo thủ” phải hành quân tới sân St James Park nơi “Chích chòe” đang đợi sẵn.
Các đội bóng khác thành London là Tottenham và Fullham sẽ gặp những đối thủ cân tài cân sức là Everton và Aston Villa.
Nửa xanh thành Manchester có trận khai màn Premier League với đội bóng mới lên hạng Swansea trên sân nhà City of Manchester. Hai “lính mới” của giải Ngoại hạng là QPR và Norwich sẽ có những trận đấu “dễ thở” hơn với Bolton và Wigan khi mới chân ướt chân ráo lên hạng. Trong đó, Queens Park Rangers (QPR) là đương kim vô địch giải hạng Nhất.
Thế lực một thời của bóng đá Anh, Liverpool sẽ có trận đấu đầu tiên mùa giải 2011-2012 trên sân nhà Anfield tiếp “mèo đen” Sunderland. Trận đấu cuối cùng của vòng đấu đầu tiên là chuyến di của “bầy sói” Wolverhampton viếng thăm Ewood Park- sân nhà của Blackburn Rovers.
Với lịch thì đấu này, Man Utd sẽ phải sớm chứng tỏ bản lĩnh nhà vô địch nếu không muốn bị tụt lại sau các đối thủ kình địch. Mùa giải mới chi còn chưa đầy 2 tháng nữa, liệu Man Utd có bảo vệ được ngôi vương? Các đại gia của giải Ngoại hạng sẽ cống hiến cuộc đua gay cấn, khó đoán trước? Các tân binh có làm nên chuyện động trời? Tất cả sẽ có câu trả lời sau ngày 13/05/2012.
Lịch thi đấu giải Ngoại hạng 3 vòng đấu đầu tiên:
Vòng 1 (13/08/2011)
Blackburn v Wolves
Fulham v Aston Villa
Liverpool v Sunderland
Manchester City v Swansea
Newcastle v Arsenal
QPR v Bolton
Stoke v Chelsea
Tottenham v Everton
West Bromwich Albion v Manchester United
Wigan v Norwich
Vòng 2 (20/08/2011)
Arsenal v Liverpool
Aston Villa v Blackburn
Bolton v Manchester City
Chelsea v West Bromwich Albion
Everton v QPR
Manchester United v Tottenham
Norwich v Stoke
Sunderland v Newcastle
Swansea v Wigan
Wolves v Fulham
Vòng 3 (27/08/2011)
Aston Villa v Wolves
Blackburn v Everton
Chelsea v Norwich
Liverpool v Bolton
Manchester United v Arsenal
Newcastle v Fulham
Swansea v Sunderland
Tottenham v Manchester City
West Bromwich Albion v Stoke
Wigan v QPR

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước