“Lính đánh thuê” MLS xâm nhập EPL

Trung Khánh-Thứ tư, ngày 11/01/2012 07:00 GMT+7

Chưa khi nào NHM giải Ngoại hạng lại chứng kiến nhiều màn tái xuất ấn tượng tới vậy đặc biệt là các cầu thủ tới từ giải Nhà nghề Mỹ

Robbie Keane (áo đỏ) tập luyện cùng các đồng đội mới ở Aston Villa (Ảnh: Getty)

Tượng đài Henry đã trở thành người hùng giúp Arsenal vượt qua vòng 3 FA Cup và đó có thể coi là sự trở lại đầy ấn tượng của ngôi sao một thời làm mưa làm gió ở giải Ngoại hạng trong màu áo Pháo thủ. Nhưng Titi không phải là ngôi sao duy nhất của giải Nhà nghề Mỹ đổ bộ xuống sân cỏ Premier League trong giai đoạn căng thẳng nhất của mùa giải.
Cơn bão chấn thương càn quét tới rất nhiều CLB khiến cho các đội bóng phải đi mượn các ngôi sao để trụ vững trong giai đoạn lịch thi đấu dày đặc không những ở giải Ngoại hạng mà còn ở các giải đấu cúp khác. Việc thực hiện các hợp đồng mượn sẽ rút ngắn thời gian đàm phán, không gây biến động quá nhiều đến tình hình tài chính và giải quyết được bài toán “khủng hoảng thừa” sau này khi các bệnh bình hồi phục. Những đối tượng mà các đội bóng của giải Ngoại hạng nhắm tới chính là những cựu danh thủ từng nhiều năm chinh chiến ở giải đấu này để tận dụng kinh nghiệm, khả năng thích nghi cũng như đảm bảo được về mặt chất lượng.

‘ Lão tướng Scholes sau khi giải nghệ đã trở lại sân cỏ giúp Man Utd vượt khó (Ảnh: AFP)

Giống như Henry, tiền đạo Robbie Keane thuộc biên chế Los Angeles Galaxy cũng vừa đạt thỏa thuận chuyển sang Aston Villa theo bản hợp đông cho mượn với thời hạn 2 tháng. Trong bối cảnh thiếu nhân lực, Aston Villa cũng đã có màn trình diễn khá thuyết phục sau khi giành chiến thắng trước Bristol Rovers ở vòng 3 FA Cup vừa qua. Và HLV Alex McLeish cũng đặt nhiều kỳ vọng vào cựu tiền đạo của Tottenham trong cuộc tiếp đón Everton trên sân nhà Villa Park ở vòng 21 giải Ngoại hạng cuối tuần này.
Một điều khá thú vị là người đồng đội của Keane ở CLB Los Angeles Galaxy là Landon Donovan cũng đang là “lính đánh thuê” trong màu áo CLB Everton. Cuộc hội ngộ hứa hẹn nhiều thú vị khi cả hai cùng chung sức giúp LA Galaxy giành ngôi vô địch cuối năm ngoái lại trở thành đối thủ trong một trận đấu chính thức ở Premier League.

‘ Becks xuất hiện trên các khán đài giải Ngoại hạng (Ảnh: Andy Hooper)

Mặc dù chưa xác định rõ bến đỗ của mình sau khi cùng Donovan và Keane đăng quang ở MLS mùa giải vừa qua nhưng việc David Beckham xuất hiện trên các khán đài SVĐ ở quê nhà cũng là một tín hiệu vui cho các CLB giải Ngoại hạng muốn có được chữ k‎ý của tiền vệ tài danh này. Tuần trước, Becks đã chính thức từ chối lời đề nghị hấp dẫn của GĐTT Leonardo từ thủ đô Paris tráng lệ. Cũng có thể Becks sẽ ở lại LA Galaxy nhưng cũng có khả năng “số 7 huyền thoại” của Old Trafford sẻ trở lại EPL vì mục tiêu Olympic 2012.
Ngoài những chàng “lính đánh thuê” kéo về từ giải Nhà nghề Mỹ, các CLB lớn khiến cho tất cả bất ngờ bởi những ngôi sao ngày nào tái xuất sân cỏ sau nhiều tháng vắng bóng. Điển hình là Paul Scholes khi Sir Alex bất ngờ thuyết phục được tiền vệ kỳ cựu của Man Utd phá lệ xách giày ra sân giúp CLB vượt qua cơn khủng hoảng vè lực lượng. Sau hơn nửa năm xa rời sân cỏ, Scholes chỉ đáp ứng được yêu cầu ở mức trung bình trong trận derby Manchester nhưng đó cũng là giải pháp tình thế khôn ngoan của Fergie trong bối cảnh hiện tại. Hoặc trường hợp trở lại sau chấn thương của tiền vệ phòng ngự hay nhất giải Ngoại hạng năm 2007, Michael Essien cũng giúp cho HLV Villas-Boas thở phào nhẹ nhòm, ít nhất là ở tuyến giữa.

‘ Essien (áo xanh) góp sức giúp Chelsea vượt qua vòng 3 cúp FA (Ảnh: Getty)

Phiên chợ Đông mới đi qua được một phần ba chặng đường và còn rất nhiều thương vụ có thể được k‎ý kết tới đây nhưng việc các ngôi sao MLS trở lại giải Ngoại hạng như một giải pháp tình thế hữu hiệu cho các CLB để vượt qua giai đoạn vất vả nhất của mùa giải trước khi bứt tốc trong giai đoạn kế tiếp.

Tin bài liên quan:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước