Lionel Messi – Ngai vàng thuộc về anh

Phương Nguyên-Thứ năm, ngày 08/03/2012 08:00 GMT+7

Leo Messi đã đóng góp 5 bàn thắng trong chiến thắng hủy diệt 7-1 của Barca trong trận lượt về vòng 1/16 khi tiếp đón Leverkusen tại NouCamp. “Ngai vàng thuộc về Messi” là lời nhận xét mà Pep dành cho cậu học trò cưng sau khi trận đấu kết thúc.

Messi trở thành cầu thủ đầu tiên của Champions League ghi được 5 bàn trong 1 trận (Ảnh: AFP)

Đã có rất nhiều những dự đoán, những hi vọng mà NHM nước Đức kỳ vọng vào Leverkusen khi hành quân đến Camp Nou. Thế nhưng, Barcelona đã biến mọi hi vọng ấy thành thất vọng và thậm chí là tuyệt vọng. Nhà ĐKVĐ thể hiện sức mạnh đáng sợ bằng cách nã vào lưới Bayer Leverkusen tới 7 bàn ở trận lượt về. Ngôi sao Lionel Messi lần đầu tiên ghi đến 5 bàn trong một trận cho Barca. 7-1 để trở thành cầu thủ đầu tiên của Champions League làm được điều này trong lịch sử.

Một trận đấu mà không cần quan tâm đến số liệu thống kê thì người ta cũng hiểu nó như thế nào. Tất cả đều là một chiều. Từ tỷ số, thế trận, số cơ hội ghi bàn, thời gian cầm bóng... Cái gì Barca cũng vượt trội so với một Bayer Leverkusen khốn khổ. Sau chiến thắng hủy diệt này, Barca đang thách thức tất cả châu Âu với những kẻ muốn tiếm ngôi vua Champions League.
Phát biểu sau chiến thắng đậm đà 7-1 của Barca trước Bayer Leverkusen, HLV Pep Guardiola đã dành cho cậu học trò cưng những lời khen ngợi. “Đây là một đêm đặc biệt của riêng Messi và chúng ta cần phải dành cho cậu ấy một bữa tiệc lớn nhân ngày cậu ta phá vỡ kỉ lục của Cesar Rodriguez”, Pep phấn khởi nói: “Tôi muốn toàn bộ Camp Nou hãy tỏ lòng tôn kính với cậu ấy như một cách thừa nhận những giá trị mà cậu ta đã và đang có. Ngai vàng thuộc về cậu ấy và nó chỉ mất đi khi cậu ta quyết định từ bỏ nó mà thôi”.
Mặc dù có được chiến thắng tới 7-1 nhưng HLV người Tây Ban Nha này đã bác bỏ quan điểm cho rằng ông và các học trò đã có một trận đấu dễ dàng. Theo đó, Pep chia sẻ: “Họ (Leverkusen) đã từng đánh bại Valencia và mới đây đã giành chiến thắng trước Bayern Munich. Champions League là một giải đấu đầy khốc liệt. Hãy nhìn xem những Man City hay Man Utd thì bạn sẽ biết và hiểu ngay điều đó”.
Ở một diễn biến khác, APOEL Nicosia đã làm nên câu chuyện cổ tích của riêng mình khi loại đàn anh Lyon với tỷ số 4-3 trên chấm luân lưu. Người hùng của APOEL là thủ môn Dionisis Chiotis với hai pha cản phá thành công các lượt đá của Alexandre Lacazette và Michel Bastos. APOEL trở thành đội bóng đầu tiên đến từ Đảo Cyprus đặt chân tới vòng tứ kết giải đấu danh giá nhất châu Âu.
Tin bài liên quan:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước