Liveshow 1 The Voice: Hương Tràm và Trúc Nhân tỏa sáng

-Thứ hai, ngày 24/09/2012 09:44 GMT+7

Thí sinh Hương Tràm

Vòng Liveshow đầu tiên của Giọng hát Việt đã chính thức diễn ra vào 21h20 chủ nhật (23/9) tại nhà thi đấu Phan Đình Phùng và được tường thuật trưc tiếp trên kênh VTV3. Hương Tràm và Trúc Nhân tỏa sáng.

Kiên Giang mở màn ý nghĩa

Dàn dựng sân khấu hoành tráng, đẹp mắt và chất lượng âm thanh tốt, vòng Liveshow 1 của Giọng hát Việt đã lấy lại sức hút và “hâm nóng” tình cảm của người xem. Sau những tập thu hình và phát sóng thì đến vòng Liveshow, khán giả có cơ hội thưởng thức các thí sinh hát live ngay trên sân khấu. Chính vì vậy, ưu và nhược điểm của các giọng ca thật sự lộ rõ, thí sinh có giọng hát tốt nhất sẽ tỏa sáng.

Tại vòng Liveshow đầu tiên vào tối 23/9, 7 thí sinh của đội Trần Lập và 7 thí sinh của đội Thu Minh đều có những phần thi ngang sức ngang tài. Vẫn chọn một ca khúc tiếng Anh bán cổ điển viết về người mẹ mang tên Mama, Nguyễn Kiên Giang (đội Trần Lập) có phần mở màn đầy ý nghĩa để dành tặng những đã làm mẹ. “Cám ơn Kiên Giang bạn đã có phần mở màn hoàn hảo và ý nghĩa. Tôi rất thích sự thông minh khi bạn kết thúc. Bạn biết đâu là điểm mạnh của mình. Cám ơn bạn một lần nữa”- Hồ Ngọc Hà mở đầu nhận xét.

Giọng ca chất lượng tỏa sáng, đội Thu Minh nổi bật

Trong đêm thi đầu tiên hát live trực tiếp, các thí sinh có giọng hát yếu đều lộ rõ khuyết điểm. Nếu như cô gái xinh đẹp Nguyễn Hoài Bảo Anh được ví như Taylor Swift của Việt Nam thì đến vòng này, cô lại khiến khán giả thất vọng bởi giọng hát phô trong ca khúcEverytime. Tiếp đó, một số “sắc màu” như Huỳnh Anh Tuấn với Chới với tôi ru tôi hay Nguyễn Văn Thắng với Đôi chân trần… cũng chưa thật sự “bật” lên hẳn so với vòng Giấu mặt, Đối đầu.

‘ "Thiên thần" Bảo Anh hát không hay như mong đợi

Bên cạnh đó, những giọng ca khỏe, chất lượng lại có dịp phô bày khả năng hát live tốt đến khán giả truyền hình. “Liveshow là thử thách khá lớn và là một cơ hội lớn của Nghĩa”- Ông bố trẻ Dương Trần Nghĩa (đội Thu Minh) bày tỏ. Phá cách với một nhạc công bên chiếc ghita, Dương Trần Nghĩa thể hiện một bản phối hết sức mộc mạc, phong cách trong ca khúc Bay của nhạc sỹ Nguyễn Hải Phong, ca khúc vốn quen thuộc với khán giả. Sở hữu giọng hát khỏe, khàn và nam tính, “ông bố trẻ” Dương Trần Nghĩa nhận được hàng lọat tràng vỗ tay cổ vũ và “bay” trong tiếng gọi của khán giả. Theo huấn luyện viên Đàm Vĩnh Hưng thì Trần Nghĩa đang cầm chắc tấm vé vào vòng trong.

Về tổng thể, tối 23/9, dường như các chiến binh đội của Thu Minh có phần nổi trội hơn so với đội của Trần Lập. Được coi là giọng hát làm khán giả cảm thấy thư giãn, Xuân Sơn khiến huấn luyện viên Hồ Ngọc Hà phải chạy đến ôm để bày tỏ sự khen ngợi khi anh hát ca khúc No promises. “Ngày hôm nay em có những đoạn đột phá, thể hiện được tính đàn ông ở những quãng cao, đột phá. Chị muốn khai phá sự bạo động ở em và ngày hôm nay em đã có sự bạo động một chút rồi đấy” – huấn luyện viên Thu Minh nói.

Ngoài Xuân Sơn, thí sinh Thu Thủy cũng phát huy được hết khả năng của mình trong ca khúc Chuyện tình của nhạc sỹ Anh Quân, bản Hit gắn liền với ca sỹ Mỹ Linh. Mặc dù gặp vấn đề về sức khỏe nhưng với bản lĩnh và chất giọng cao, Thu Thủy đã kể chuyện tình yêu thật lãng mạn và là “hiện thân của sexy nồng nàn” như lời nhận xét của Thu Minh.

Còn thí sinh Nguyễn Khánh Phương Linh lại mạnh dạn tranh tài trong một ca khúc khó mang tên Ngày mưa rơi cần sự xử lý tinh tế. “Cao độ, xử lý hoàn hảo. Em cũng như huấn luyện viên dám ném mình vào thử thách. Chỉ có điều một số chữ anh không nghe rõ còn đâu đều hoàn hảo. Xin cám ơn em”- Mr Đàm nhận xét. Thu Minh cũng chia sẻ về sự khác lạ, riêng biệt về cách phiêu của Phương Linh dù không quy tắc nhưng lại cá tính trong âm nhạc: “Điều thành công của em trong ngày hôm nay là sự vượt lên chính mình”.

Ở vòng Liveshow, cô gái Phạm Thị Ngân Bình mang đến sự yên bình mộc mạc và là cơn gió thoảng với những bông hoa đồng nội qua ca khúc Còn ta với nồng nàn. “Tôi chỉ có 2 chữ duy nhất dành cho em là lột xác. Em là cơn gió mát thổi qua chúng tôi. Đội Thu Minh dùng chiêu khá độc. Chúc mừng Ngân Bình”- Mr Đàm nói. Tuy nhiên, Hà Hồ lại bày tỏ cô thích cá tính của Ngân Bình trong vòng trước hơn và chưa đã lắm. Phản công lại, Thu Minh cho rằng cô không muốn các thí sinh lặp lại màu sắc cũ, cô thích sự đột phá chứ không an toàn.

“Sư tử” đội Trần Lập làm khán giả “nổ tung”

Tranh tài cùng đội Thu Minh, các chiến binh của huấn luyện viên Trần Lập cũng phô diễn hết sức mạnh của mình. Nếu như Thảo Nguyên chọn bài phù hợp với Bust your windows thì Thùy Linh cũng như một danh ca đứng trong quán bar cất cao tiếng hát qua sáng tác Can’t take me eyes off you.

‘ "Sư tử" Kim Loan lại "dậy sóng "

Ấn tượng nhất trong vòng thi tối 23/9 chính là “sư tử” Trần Thị Kim Loan với giọng hát “rực lửa” qua sáng tác Và ta đã thấy mặt trời. Thí sinh lớn tuổi nhất của The Voice, Kim Loan đã khiến khán giả hò hét và gọi tên cô. “Khi bạn bước ra, tôi nghĩ ngay đến chiếc phong bì sau đó là chú lân. Bạn là mặt trời trên cao nguyên”- Mr Đàm nói. Còn chính huấn luyện viên Trần Lập cùng phải tấm tắc: “Bạn đang làm khán phòng nổ tung”.

Hương Tràm và Trúc Nhân tỏa sáng

Hai thí sinh được coi là “điểm sáng” nhất của vòng Liveshow 1 vẫn là 2 chiến binh của đội Thu Minh: Phạm Thị Hương Tràm và Trúc Nhân. Thí sinh vốn nhận được sự yêu thích đông đảo của khán giả, Hương Tràm đã thể hiện mới lạ ca khúc Anh, một bản Hit gắn liền với Hồ Quỳnh Hương. Cô đã khiến khán giả không thất vọng khi hoàn thành tốt bản tình ca về tình yêu trắc trở đầy sướt mướt.

Dù mới 17 tuổi nhưng tố chất âm nhạc của Hương Tràm lại rất ổn. Trước những nhận xét khen ngợi hết lời của huấn luyện viên, Mr Đàm cho rằng đây là chiến binh cuối cùng đấu với đội của anh. Hồ Ngọc Hà nhận xét phần thi không có bất kỳ lỗi nào “Giọng hát của em đốt hết trái tim của mọi người ở đây, trong đó có tôi”. Dù tuổi đời còn trẻ nhưng Hương Tràm lại truyền tải cảm xúc của người đang yêu một cách toàn vẹn, Thu Minh cũng không quên nhắc Hương Tràm không được ngủ quên trên chiến thắng của mình.

‘ Trúc Nhân kết đêm thi "ngọt ngào"

Khép lại vòng Liveshow 1, chàng trai tinh nghịch mang tên Trúc Nhân “cháy” hết mình trong ca khúc Chain of fool với nhóm nhảy đẹp mắt. Trúc Nhân trông thật thoải mái và tự tin thể hiện phần thi thi sôi động của mình. Anh hoàn hảo trong những đoạn lên cao và gằn giọng ấn tượng. “Đúng là biểu diễn là phải sống động và biểu diễn là phải để khán giả cổ động”- Hồ Ngọc Hà dành lời khen cho thí sinh “nổi loạn”.

Như vậy, Liveshow 1 trực tiếp của Giọng hát Việt đã thành công với 14 thí sinh. Thí sinh nào sẽ có quyền đi tiếp vào vòng trong và thí sinh nào phải tranh tài hát sing – off. Mời quý vị tiếp tục đón xem vòng Liveshow 2 vào chủ nhật tới trên VTV3.



Tin bài liên quan:

Sôi động trước giờ G vòng Liveshow - The Voice

Phương Uyên từ nhiệm, Hoài Sa thế chỗ

Xem lại video “hot” nhất trong tập cuối vòng Đối đầu

Tác giả : Ngọc Tuyết, Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước