Liveshow 3 The Voice: Hằng Bing Boong đột phá

-Thứ hai, ngày 15/10/2012 10:40 GMT+7

Hằng Bing Boong

Ngoài một số thí sinh "copy" phong cách trình diễn của HLV và bộc lộ điểm yếu giọng hát, Liveshow 3 của Giọng hát Việt tối 14/10 ghi nhận nhiều "cuộc cách mạng", trong đó có sự đột phá của Hằng Bing Bong.

Huấn luyện viên “nhìn thẳng, nói thật”

Khác với sự mong đợi của khán giả, vòng Liveshow 3 với sự có mặt của 7 thí sinh đội Hà Hồ và 7 thí sinh của đội Đàm Vĩnh Hưng chưa thật sự mang lại đêm thi đặc sắc và hấp dẫn. Bởi hầu hết các phần thi quá chú trọng về hình ảnh khiến giọng hát bộc lộ rõ những hạn chế hát phô, chênh và yếu.

Thêm vào đó, phong cách các thí sinh bước ra sân khấu như Nguyễn Trọng Khương, Nguyễn Hương Giang, Thiều Bảo Trang lại bị ảnh hưởng quá lớn từ chính huấn luyện viên của họ. Dù rằng hình ảnh chỉ quyết định một nửa thành công nhưng sự "photo" phong cách - vốn dĩ là yếu tố nên tuyệt đối tránh ở người nghệ sĩ - đã khiến cho các thí sinh bị điểm trừ trong lòng khán giả. Những điều này đã khiến cho các HLV - những người thường đưa ra những lời có cánh cho các thí sinh trong các phần thi trước - buộc phải "nhìn thẳng, nói thật".

‘ Nguyễn Trọng Khương với Mây

“Em là người đầu tiên mở màn chương trình với trọng trách nặng nề nhưng lời đầu tiên của tôi chắc không làm em vui đâu. Hình ảnh đầu tiên em bước ra sân khấu tôi liên tưởng tới huấn luyện viên của em từ màu sắc, phong cách, sao tông xoẹt tông vậy? Em không hề có sự run sợ từ thần thái đến bản lãnh trên sân khấu hoàn toàn giống huấn luyện viên của em. Tôi nghĩ em nên có cái gì đó riêng của mình. May quá đây là chương trình The Voice nên giọng hát của em khác anh ấy” - Thu Minh nhận xét thẳng thắn Nguyễn Trọng Khương với ca khúc Mây của nhạc sỹ Đỗ Bảo.

Ở vòng Liveshow 3, các huấn luyện viên đã có cái nhìn thẳng thắn về mỗi phần thi. Ở ca khúc Em sẽ kể anh nghe, huấn luyện viên Trần Lập cũng cho rằng Hương Giang cần hát căng và rõ lời hơn nữa. Thậm chí, ngay cả Đàm Vĩnh Hưng còn rút kinh nghiệm cho chính chiến binh Quỳnh Trang ngay trên sân khấu khi cô thể hiện ca khúc Không phải em (bản Hit của Mr Đàm): “Em chỉ thiếu sự kiểm soát chút xíu. Tuy nhiên em làm hết tâm trạng trong cảm xúc và xin chúc mừng em”.

‘ Nhà thiết kế Dũng Hà với phong cách Ninja

Quyết định chọn một ca khúc kinh điển quốc tế mang tên Yesterday, nhà thiết kế Phạm Dũng Hà chưa ghi điểm bởi phiên bản gốc có sức hút quá mạnh. “Thật sự khi bạn mới bước ra tôi chưa biết bạn hát bài gì khi bạn cất tiếng hát bài này tôi hỏi sao lại có Ninja hát bài Yesterday ở đây. Bởi hình ảnh này phải như anh Đàm Vĩnh Hưng hát ở đây này. Tuy nhiên từ ngoại hình đến giọng hát, bạn đã mang đến một phiên bản mới củaYesterday”- Thu Minh nói.

Hằng Bing Boong đột phá

Khác với những gương mặt kể trên, tối qua (14/10), những giọng ca được mong đợi như Tiêu Châu Như Quỳnh với giai điệu blue jazz trong Từng ngày dài, Thái Trinh với Set fire to the rain, Đồng Lan với ca khúc nhạc Pháp, Bùi Anh Tuấn với Hoang mang, Xuân Nghi với Không cần nói, Đào Bá Lộc với Gánh hàng rong… vẫn giữ vững phong độ và nhận được sự cổ vũ nhiệt tình từ khán giả. Cộng thêm với việc được đầu tư kỹ lưỡng về vũ đạo, các phần thi trong đêm Liveshow 3 trở nên chuyên nghiệp và hiện đại hơn.

Nổi bật nhất trong Liveshow 3 phải kể đến giọng hát của cô gái có thân hình nhỏ bé- Hằng Bing Boong. Sau nhiều chọn lựa, Hằng Bing Boong quyết định thể hiện ca khúcThu cuối, một sáng tác của Tô Minh Vũ đang dành được sự yêu mến của khán giả. Dù câu hát đầu tiên khi bước ra bị chênh nhưng Hằng Bing Boong nhanh chóng lấy lại phong độ của mình.

‘ Hằng Bing Boong với Thu cuối

Tuy nhiên, tối qua, thay vì thể hiện theo phong cách quen thuộc, Hằng Bing Boong lại thể hiện theo phong cách mộc mạc cùng sự hỗ trợ của nhạc công ghita và một beatboxer. Bằng chất giọng sáng, truyền cảm, cô gái nhỏ bé Hằng Bing Boong khiến Đàm Vĩnh Hưng phải đứng lên cỗ vũ. Nhận xét "dù chưa chuẩn về câu từ" nhưng Thu Minh cũng phải thừa nhận Hằng Bing Boong có lối hát văn minh hội nhập. Và đặt ra câu hỏi vì sao Hằng Bing Boong nhận được sự ủng hộ rất lớn từ khán giả như vậy.

“Số 18 nhỏ bé, ngay từ lúc đầu chọn bài hát này dù tác giả chơi chữ. Tuy nhiên một vài chữ hát không rõ để khán giả tò mò mình hát cái gì. Những câu sau em hát hay hơn nhiều cộng với sự yêu mến của khán giả chắc chắn em sẽ được chọn vào vòng trong”- Mr đàm tự hào nói.

Ngọc Luân và Đinh Hương kết “ngọt”

Ngoài Hằng Bing Boong, Liveshow 3 của Giọng hát Việt còn có sự bứt phá của Phan Ngọc Luân với You’ll be sorry do Phương Uyên sáng tác. Ngoại trừ những thí sinh bị ảnh hưởng quá nhiều từ huấn luyện viên, Ngọc Luân vẫn là chính mình với bản R&B đậm chất Blue. “Bài hát khoe được hơi, phải trường hơi mới hát được bài này, một màu sắc khác của đội. Tôi rất thích kiểu này nếu bạn tìm hiểu thêm về blue với những nốt cao và trầm ăn sâu với người nghe nhạc hơn thì chắc chắn bạn sẽ thành công”- Trần Lập nói.

‘ Ngọc Luân ấn tượng với You'll be sorry

“Bài hát hôm nay rất phù hợp với em về điểm mạnh, quãng cao xử lý nét. Tôi cố vạch lá tìm sâu nhưng tôi còn cho em thêm điểm ở phần sau”- Thu Minh lần đầu hết lời khen ngợi. Do vậy, Mr Đàm chỉ còn tấm tắc 2 chữ “tuyệt vời”.

Cùng với Ngọc Luân, Đinh Hương đã kết lại đêm thi “ngọt ngào” bằng ca khúc Forever and one. “Ca khúc quá mới mẻ với tôi. Tôi thường nghe ca khúc với bản gốc nhưng hôm nay với một hình thức mới mẻ thế này tôi không nghĩ mình kịp thích hay không thích nhưng tôi ủng hộ ca khúc này”- Huấn luyện viên Trần Lập nhận xét.

‘ Đinh Hương kết thúc chương trình với Forever and one

Những tràng pháo tay dành cho Đinh Hương ở phút cuối của chương trình cũng hoàn toàn xứng đáng. Sự tự hào hiện rõ trên khuôn mặt của huấn luyện viên Hồ Ngọc Hà. “Với không khí của bài cuối cùng này. Tôi lo lắng những chiếc loa tivi ở nhà sẽ hỏng mất nhưng với không khí như thế này thì quá tuyệt vời”.

Như vậy, Liveshow thứ 3 của Giọng hát Việt đã khép lại với mỗi cá tính và màu sắc âm nhạc riêng. Thí sinh nào ấn tượng nhất và dành được sự bình chọn nhiều nhất từ khán giả, huấn luyện viên sẽ có quyền bước tiếp vào vòng trong. Hãy cùng đón xem vòng sing-off trong Liveshow 4 của chương trình.
Tin bài liên quan:

Tác giả : Ngọc Tuyết, Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước