Lượt đi tứ kết Europa League: Tây Ban Nha thắng lớn

Phạm Thu-Thứ sáu, ngày 30/03/2012 07:40 GMT+7

A.Bilbao và Atletico đều có được niềm vui chiến thắng trong loạt trận tứ kết lượt đi Europa League diễn ra rạng sáng nay (30/3). Trong khi đó, một đại diện khác của Tây Ban Nha là Valencia đã thất thủ trên sân đất Hà Lan trước AZ Alkmaar.

Bilbao đang cho thấy mình là ƯCV sáng giá cho chức vô địch (Ảnh: Reuters)
Phải làm khách trước một Schalke đang có phong độ khá tốt với chuỗi 4 trận thắng liên tiếp nhưng Bilbao một lần nữa cho thấy họ là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch năm nay. Đội bóng Tây Ban Nha đã có cuộc lội ngược dòng ngoạn mục và giành chiến thắng 4-2 thuyết phục ngay tại Arena.
Lão tướng Raul giúp Schalke vươn lên dẫn trước 2-1 ở phút 59 nhưng Fernando Llorente ghi bàn gỡ hòa 2-2 ở phút 73 để hoàn thành cú đúp cho riêng mình. Trên đà hưng phấn, đội bóng xứ Basque tiếp tục có 2 bàn nữa của De Marcos và Iker Muniain để giành chiến thắng chung cuộc 4-2 ngay trên sân khách. Với chiến thắng này, đội bóng của Bielsa gần như đặt một chân vào bán kết.
Trong một diễn biến khác, Atletico Madrid cũng đã có được chiến thắng 2-1 khi tiếp một đại diện khác của nước Đức, Hannover 96. Thi đấu trên sân nhà giúp Atletico có được lợi thế và theo đó bàn thắng mở tỉ số đến từ phút thứ 9 do công của Falcao. Tuy nhiên, đội khách đã có bàn thắng gỡ hòa ngay trong hiệp một khi Diouf kết thúc kỹ thuật hạ gục thủ thành Courtois.

‘ Atletico cũng có được chiến thắng trên sân nhà (Ảnh: Reuters)

Với quyết tâm không để đội khách ra về với trận hòa, Atletico Madrid dồn dập tấn công và nỗ lực đó đã được đền đáp. Ở những phút cuối của trận đấu, Eduardo Salvio đã có cú dứt điểm gọn gàng làm tung lưới đại diện nước Đức qua đó ấn định chiến thắng 2-1 cho đội chủ sân Vicente Calderon. Với chiến thắng này, cựu vô địch Europa League có chút lợi thế trong chuyến hành quân đến AWD-Arena diễn ra sau đây 1 tuần.
Tây Ban Nha có 3 đại diện góp mặt tại tứ kết Europa League nhưng Valencia không chung niềm vui chiến thắng với những người đồng hương. Hành quân đến Hà Lan làm khách trước AZ Alkmaar, “bầy dơi” đã thất thủ 2-1. Tuy nhiên, bàn thắng ghi được trên sân khách giúp Valencia còn rất nhiều cơ hội đi tiếp khi còn 90 phút lượt về được thi đấu trên sân nhà.
Ở cặp đấu khác giữa Sporting và Metalist Kharkiv, đại diện của Bồ Đào Nha cũng đã có được chút lợi thế sau khi giành chiến thắng 2-1 ngay trên sân nhà.
Kết quả cụ thể lượt đi tứ kết Champions League:
Atletico Madrid 2-1 Hannover 96
Sporting CP 2-1 Metalist Kharkiv
Schalke 04 2-4 Athletic Bilbao
AZ Alkmaar 2-1 Valencia
Tin bài liên quan:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước