Mark Hughes có "bến đỗ" mới

Nguyễn Trần-Thứ sáu, ngày 30/07/2010 10:00 GMT+7

Trong 24 giờ tới, HLV Mark Hughes sẽ chính thức trở thành HLV trưởng của CLB Fulham sau khi HLV Roy Hodgson rời bỏ vị trí này để trở thành HLV của Liverpool.

Cựu HLV Manchester City đã nhận được lời mời của CLB chủ sân Craven Cottage sau khi CLB này thất bại trong việc thuyết phụ HLV Martin Jol rời bỏ Ajax để về với Fulham.

Mark Hughes bắt đầu sự nghiệp huấn luyện với đội tuyển xứ Wales từ năm 1999. Năm 2004, ông đã suýt giành một suất tham dự VCK Euro, tuy nhiên, Wales đã thua Nga tại trận đá play-off. Năm 2004, ông trở thành HLV của CLB Blackburn. Ông đã dẫn dắt CLB này vào đến bán kết FA Cup và từng giành suất tham dự UEFA Cup.
Năm 2008, ông được mời làm HLV của CLB Manchester City nhưng công việc của ông nhanh chóng có biến động khi tập đoàn Abu Dhabi United Group mua lại CLB này và biến họ thành CLB giàu có nhất thế giới hiện nay.
Mặc dù được đầu tư tiền để mua về những bản hợp đồng lớn cho nhưng HLV Hughes không làm hài lòng “ông chủ” CLB này và ông đã bị sa thải. Kể từ khi bị sa thải khỏi Manchester City hồi tháng 12/2009, HLV Hughes chưa từng làm việc với bất cứ đội bóng nào.
Trong thời gian tới ông sẽ đảm nhiệm công việc HLV tại Fulham sau một mùa giải không thành công lắm của CLB này. Dưới sự dẫn dắt của HLV Hodgson, mùa giải năm ngoái Fulham đã lần đầu tiên trong lịch sử CLB lọt vào tới chung kết Europa League, nhưng cuối cùng họ đã chịu thua trước Atletico Madrid.
Tóm tắt sự nghiệp cầu thủ của HLV Mark Hughes:
Hughes gia nhập MU năm 1980 khi mới 16 tuổi nhưng 3 năm sau mới được ra sân thi đấu lần đầu tiên. Ngay lập tức ông đã khẳng định mình khi giành giải cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm 1985.
Sau đó ông chuyển đến thi đấu tại Barcelona dưới thời HLV Terry Venables theo bản hợp đồng kỉ lục của Anh thời đó với giá trị là 2,3 triệu bảng. Khi đó HLV Terry Venables rất muốn Mark Hughes có thể đá cặp với Gary Lineker. Tuy nhiên, Hughes đã thi đấu không thành công và được CLB này cho Bayern Munich mượn một mùa giải sau đó.
Khi HLV Alex Ferguson trở thành HLV trưởng của MU, ông đã đưa Hughes trở lại Old Trafford và cùng CLB này giành 7 danh hiệu. Thành tích ấn tượng nhất của Hughes trong màu áo MU là bàn thắng quyết định chiến thắng của MU trong trận bán kết Cup FA với Oldham năm 1994. Năm 1995 ông rời MU và thi đấu trong màu áo các CLB Chelsea, Southampton, Everton và Blackburn 7 mùa giải sau đó.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước